เมื่อ “ดวงตา” บอกนิสัยและบุคลิกภาพของเราได้!

เมื่อ “ดวงตา” บอกนิสัยและบุคลิกภาพของเราได้!

เมื่อ “ดวงตา” บอกนิสัยและบุคลิกภาพของเราได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพทายนิสัย เกมทายใจจาก "ดวงตา" ... ว่ากันว่า “ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ” ถ้าอยากรู้ว่าความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นเป็นอย่างไรให้มองตาของคนนั้น ก็จะล่วงรู้ความในใจได้ แต่สำหรับ “ดวงตา” ทั้ง 9 แบบนี้ ไม่ได้ช่วยให้คุณรู้ว่าคนอื่นมีนิสัยแบบใด แต่ช่วยให้คุณได้รู้จักตัวเองมากขึ้นว่าแท้ที่จริงแล้วคุณมีลักษณะนิสัยหรือบุคลิกภาพเป็นอย่างไร

ลองเลือกแบบที่คิดว่าเหมาะกับคุณมากที่สุดเพียง 1 แบบ แล้วลองอ่านเฉลยด้านล่างว่าตรงกับสิ่งที่คุณเป็นหรือไม่

 

แบบที่ 1 : เปิดใจ

 

คุณเป็นคนที่มีบุคลิกอ่อนโยนและเห็นอกเห็นใจผู้อื่นอย่างมาก พร้อมที่จะเปิดใจรับทุกคนที่เข้ามา เพราะเชื่อว่านั่นจะทำให้คุณได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่าง ๆ มากกว่าการปิดตัวเอง แม้ว่าบางครั้งอาจจะเจ็บปวดบ้าง ผิดหวังบ้าง แต่ก็มองว่ายังดีกว่าการเป็นคนไร้อารมณ์

อย่างไรก็ตาม คุณมักจะไม่ค่อยแสดงให้คนอื่นรู้ว่ามีความกังวลใจในเรื่องใด ๆ และไม่ชอบเล่าปัญหาของตัวเองให้คนอื่นฟัง เพราะเชื่อว่าควรจะจัดการปัญหาเหล่านั้นด้วยตัวเองมากกว่า แต่ในทางกลับกัน คุณพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้อื่นที่ประสบปัญหาด้วยความเต็มใจ ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติที่ดีของคุณ

 

แบบที่ 2 : รักความเท่าเทียม

 

หากเลือกแบบที่ 2 แสดงว่าคุณเป็นคนที่รักความยุติธรรม และจะพยายามเลือกทำแต่สิ่งที่ถูกต้อง คุณชอบที่จะสร้างความประทับใจให้กับคนอื่นตั้งแต่แรกพบ และพยายามจะคงภาพลักษณ์ที่ดูสมบูรณ์แบบอย่างที่คุณคิดเอาไว้ โดยเชื่อว่าสิ่งที่คุณทำไม่ว่าเรื่องใด สามารถส่งผลกับชีวิตของคนอื่นได้เช่นกัน

คุณไม่ชอบความไม่เท่าเทียม และไม่ชอบเห็นความลำบากของผู้คนรอบข้าง จึงพยายามเข้าไปแก้ไขหรือทำทุกสิ่งให้ถูกต้อง โดยมีคติประจำใจว่า “อยากเห็นสิ่งใดเปลี่ยนแปลง จงเป็นผู้ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนั้นด้วยตัวเอง” และนั่นก็เป็นสิ่งที่คุณพยายามจะทำให้ได้ในทุกวัน

 

แบบที่ 3 : ติดกับอดีต

 

คุณอาจจะมีอดีตที่โหดร้ายและเป็นเรื่องที่ไม่น่าจดจำสักเท่าไร แต่ก็เป็นอดีตที่ยังส่งผลต่อชีวิตคุณในปัจจุบัน จึงอดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่าทำไมชีวิตของเราถึงต้องเป็นแบบนี้ อย่างไรก็ตาม คุณเป็นคนที่แข็งแกร่งมาก และพยายามที่จะหาความสุขสงบให้กับตัวเองอยู่เสมอ

แม้ว่าชีวิตในอดีตอาจจะขมขื่น แต่คุณไม่ใช่คนที่จะแชร์ความคิดหรือความรู้สึกของตนเองให้คนอื่นรู้ แต่เรียนรู้ที่จะจัดการกับความรู้สึกและสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเอง และเลือกที่จะเก็บทุกสิ่งไว้กับตัวเองมากกว่า

 

แบบที่ 4 : ปรัชญา

 

หากเลือกแบบที่ 4 แสดงว่าคุณเป็นคนช่างสังเกต และชอบวิเคราะห์รายละเอียดชนิดเจาะลึกในทุกเรื่อง เพื่อหาความหมายที่แท้จริงในสิ่งนั้น ๆ ซึ่งใช่ว่าคนส่วนใหญ่จะทำกันได้ แต่บางครั้งคุณก็อาจจะคิดเยอะหรือวิเคราะห์มากไป

นอกจากนี้ ก็ต้องระวังด้วยว่าความคิดของคุณจะทำให้หลงทางได้ง่าย ๆ เพราะแม้ว่าจะมีความมั่นใจในข้อมูลของตัวเองอย่างมาก แต่ใช่ว่าการฟันธงในเรื่องใด ๆ ของคุณจะถูกต้องเสมอไป

 

แบบที่ 5 :  ลึกลับ

 

คุณเป็นคนที่อาจจะไม่ได้มีอะไรโดดเด่นชัดเจน เพราะไม่ค่อยเปิดเผยตัวตน และไม่ค่อยแชร์เรี่องราวของตัวเองให้คนอื่นได้รับรู้มากนัก แต่สิ่งหนึ่งที่แสดงออกชัดเจน คือคุณไม่ชอบให้ใครมากำกับ หรือบอกให้คุณอยู่ในกรอบ

คุณเป็นคนพูดน้อย ชอบที่จะสังเกตการณ์ คอยดูปฏิกิริยาของคนรอบข้าง และฟังสิ่งที่คนอื่นพูด ก่อนจะแสดงความคิดเห็นใด ๆ ออกไป และจะพูดออกไปก็ต่อเมื่อเป็นสิ่งที่ตนเองมั่นใจแล้วเท่านั้น

 

แบบที่ 6 : อ่อนไหว

 

หากเลือกแบบที่ 6 คุณเป็นคนที่ชอบสังเกตสิ่งต่าง ๆ รอบตัว จึงช่วยให้มองคนหรือสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างทะลุปรุโปร่ง แต่ก็เป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหวมาก จนบางครั้งก็ส่งผลกระทบต่อตัวคุณด้วยเช่นกัน  แม้กระทั่งตอนที่หัวเราะอยู่ก็ยังสามารถร้องไห้ได้ง่าย ๆ เพราะปกติแล้วอารมณ์ของคุณค่อนข้างเปราะบางมาก

แต่คุณก็ไม่ได้รู้สึกแย่กับการเผยความอ่อนแอ หรือความเปราะบางของตัวเองให้โลกรู้ เพราะรู้สึกว่าไม่มีอะไรที่ต้องปิดบัง แค่แสดงให้คนอื่นเห็นตัวตนของคุณได้ง่ายขึ้น และด้วยอารมณ์ที่อ่อนไหวแต่อ่อนโยนนี้เอง จึงทำให้คุณเป็นคนที่เข้าใจสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี และมักจะเป็นคนแรกที่สังเกตสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ก่อนใคร

 

แบบที่ 7 : เร่าร้อน

 

คุณเป็นคนที่มีความกระตือรือร้น มีอิทธิพลต่อคนอื่นอย่างมาก ทำให้ใครต่อใครมักจะมองมาที่คุณเป็นสายตาเดียว หรือไม่ก็แสดงออกให้รู้ว่าพวกเขารู้สึกชื่มชมคุณมากแค่ไหน และสำหรับคุณแล้ว ถ้ารักใครก็จะทุ่มเทให้หมดหัวใจ แต่ถ้าเกลียดใครก็จะเกลียดแบบเข้าไส้เลยทีเดียว

นอกจากนี้ ก็ยังเป็นคนที่ชัดเจนในตัวเอง จึงตัดสินใจทุกเรื่องได้อย่างง่ายดาย แต่ก็ออกจะขี้กังวลอยู่สักหน่อย เพียงแต่คุณไม่ได้แสดงออกมาให้คนอื่นได้เห็น เพราะไม่อยากเผยด้านที่เปราะบางของตัวเองนั่นเอง

 

แบบที่ 8 : ไม่เหมือนใคร

 

ถ้าเลือกแบบที่ 8 แสดงว่าคุณเป็นคนที่มีความสนใจ มีงานอดิเรก หรือชอบทำอะไรไม่เหมือนใคร ซึ่งคำว่า “Unique” นิยามตัวตนของคุณได้ตรงที่สุด แม้คนอื่นจะมองว่าคุณแปลกประหลาดกว่าชาวบ้าน แต่ก็ไม่สนใจว่าคนเหล่านั้นจะคิดอย่างไร และไม่ชอบทำอะไรตามกฎเกณฑ์ แต่จะทำในแบบที่คุณอยากทำ เพราะเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเองมากกว่าสิ่งใด

คุณพร้อมจะเปิดเผยตัวตนในทุกสิ่งอย่าง เพราะรู้สึกว่าไม่มีอะไรต้องปิดบัง และไม่สนใจด้วยว่าใครจะตัดสินคุณอย่างไร คุณก็แค่พยายามเป็นตัวอย่างที่ดีและทำตัวให้เป็นที่เคารพ แถมยังพยายามช่วยให้คนอื่นได้ทำตามความฝันของตัวเองด้วย เพราะเชื่อว่านี่คือความสุขที่แท้จริง

 

แบบที่ 9 : เข้ากับคนอื่นง่าย

 

คุณเป็นคนที่มีความกระตือรือร้น เข้ากับคนอื่นได้ง่าย และมีบุคลิกของผู้นำอยู่ในตัวเอง นอกจากนี้ ก็ยังเป็นคนที่มีเสน่ห์ เป็นที่ดึงดูดใจ และเป็นคนดีมาก ๆ เลยทีเดียว เมื่อใดก็ตามที่ครอบครัวหรือเพื่อนต้องการความช่วยเหลือ คุณก็พร้อมจะไปอยู่ตรงนั้นโดยไม่อิดออด

 คุณมีทั้งหน้าที่การงานที่ดี และครอบครัวที่ดี เป็นคนที่มักจะเปิดเผยอารมณ์ความรู้สึกของตัวเองโดยไม่เก็บไว้ และพยายามมองหาแง่มุมดี ๆ ของผู้คน แม้ว่าอีกฝ่ายจะปฏิบัติต่อคุณไม่ดีก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook