เลือกแก้วใบที่คุณชอบ เพื่อทำความรู้จักตัวเองในอีกด้าน

เลือกแก้วใบที่คุณชอบ เพื่อทำความรู้จักตัวเองในอีกด้าน

เลือกแก้วใบที่คุณชอบ เพื่อทำความรู้จักตัวเองในอีกด้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จริง ๆ แล้ว คงไม่มีใครที่จะเข้าใจคุณได้ดีไปกว่าคุณเข้าใจตัวเอง แต่บางครั้งคนเราก็ต้องการคำแนะนำบางอย่างในการค้นหาส่วนที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับตัวเอง นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมพวกแบบทดสอบทางจิตวิทยาจึงถูกสร้างขึ้นมาให้เราได้นำมาเล่นเพื่อทายนิสัยตัวเอง เพราะบางทีมันก็ช่วยให้คุณมองเห็นตัวเองและลักษณะนิสัยบางอย่างที่แตกต่างออกไปจากเดิมเล็กน้อย พูดง่าย ๆ ก็คือทำให้คุณรู้จักตัวเองดีขึ้น

เกมต่อไปนี้ จะเปิดเผยลักษณะอีกด้านที่โดดเด่นของตัวคุณ วิธีการก็ง่าย ๆ แค่เลือกแก้วน้ำใบที่คุณชอบตามภาพ พิจารณาอย่างระมัดระวัง โดยจินตนาการว่าถ้าคุณจะดื่มน้ำชา คุณอยากใช้แก้วใบไหน แต่อย่าคิดนาน ให้เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง หากคำตอบที่ได้เป็นข้อบกพร่องมากกว่าข้อดี ขอให้รู้ไว้ว่ามันไม่ใช่ความอ่อนแอ แต่เป็นด้านหนึ่งของตัวคุณ แล้วตอนนี้คุณตัดสินใจหรือยังล่ะว่าจะเลือกแก้วใบไหน ?

แบบทดสอบตนเอง

1. แก้วที่มีรูปแมว

คุณเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ง่ายอีกทั้งยังมองโลกในแง่ดี มีท่าทีที่เป็นมิตร มีความจริงใจ รู้จักเข้าหาคนด้วยการชื่นชมและปลอบโยน สนุกสนานกับการเป็นผู้ที่กระตุ้นให้เกิดการสนทนากับหลาย ๆ คนที่น่าสนใจ คนอื่นจึงอธิบายความเป็นตัวคุณว่าคุณเป็นคนใจดี ซึ่งคุณก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ มันทำให้คุณเห็นความดีในตัวของคนอื่น ๆ และตัวคุณเองก็รู้สึกมีความสุขด้วย แต่มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้า ที่บางทีการเป็นคนใจดีของคุณกลับส่งผลย้อนกลับในรูปแบบที่ไม่น่าพอใจสักเท่าไร เหมือนว่าคุณมีราคาที่ต้องจ่ายในการเป็นคนใจดีอย่างไรอย่างนั้น

2. ถ้วยที่ไม่มีหูจับ

คุณเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพมากกว่าปริมาณ ตัวคุณเองนั้นเป็นคนรอบคอบและมีไหวพริบดี ชอบวางแผนและชอบให้ทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุม และมันก็ทำให้คุณเกลียดการที่สิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ อีกทั้งหลายครั้งที่คุณมักจะแสดงความมั่นใจในตัวเองออกมา โดยที่ไม่รู้เลยว่าสิ่งนั้นกลับซ่อนความนับถือตัวเองต่ำเอาไว้ ทุกคนสามารถพูดถึงกิจวัตรประจำวันที่น่าเบื่อได้เป็นปกติ แต่คุณไม่กล้าที่จะเผยออกมาและต้องทำให้ตัวเองดูเหมือนก้าวหน้าอยู่ทุกวัน ฉะนั้น สติปัญญาจะช่วยจัดการสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวคุณได้เป็นอย่างดี จงระวังคนที่คุณเชื่อใจและมีอิทธิพลในชีวิตคุณ เขาคนนั้นดูจะไม่สมควรได้รับสิ่งนั้นจากคุณเลย

3. แก้วที่มีรูปกระต่าย

คุณอาจจะไม่ต้องการยอมรับ แต่คุณต้องการรู้สึกว่าตัวเองมีประโยชน์ คุณต้องการที่จะได้รับการชื่นชม และการประเมินจากผู้อื่นในบางครั้งก็มีส่วนกำหนดการกระทำของคุณด้วย ที่คุณประสบความสำเร็จในการทำงาน เป็นเพราะความสามารถในการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน แถมยังแก้ปัญหาหลายอย่างพร้อมกันได้อีกต่างหาก ความสามารถนี้ทำให้คุณเป็นคนที่ดูสมบูรณ์แบบที่สามารถรับมือกับความท้าทายต่าง ๆ ได้อย่างสบาย ๆ อย่างไรก็ตาม มันกลับแตกต่างกันในชีวิตส่วนตัวของคุณ เป็นการยากที่จะหาสมดุลในชีวิต และมันทำให้คุณรู้สึกประหม่า เพื่อให้สิ่งต่าง ๆ เป็นไปอย่างที่คุณต้องการมากกว่านี้ คุณต้องรู้จักสร้างสมดุลในชีวิต

4. แก้วลายหัวใจ

คุณเป็นคนที่มีบุคลิกเป็นคนรีบร้อนอยู่เสมอ ซึ่งมันมีที่มาจากการที่คุณมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ชีวิตของคุณเลยดูเหมือนเป็นลมที่หมุนอย่างต่อเนื่อง ถ้าคุณสามารถขอพรได้สามประการ หนึ่งในพรที่คุณขอคงจะเป็นการขอให้วันหนึ่งมีเวลาหลายชั่วโมงขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม เบื้องหลังคือคุณไม่เต็มใจที่จะอยู่ว่าง ๆ ตามลำพังกับความคิดของตัวเอง นี่คือเหตุผลที่แท้จริงที่คุณพยายามจะทำนู่นทำนี่อยู่ตลอดเวลา โอเค คุณทำได้ดี แต่คุณก็ต้องคิดถึงสิ่งที่คุณต้องการจากชีวิตด้วย ลองใช้ชีวิตให้ช้าลง และลองสนุกกับโลกรอบตัวคุณดู!

5. แก้วลายดอกไม้

คุณน่ะเป็นคนใจดี แต่บางครั้งคุณอาจรู้สึกว่าชีวิตของคุณไม่ค่ยจะมีทิศมีทาง แบบว่าอนาคตช่างดูไม่แน่นอนเอาเสียเลย บางทีมันอาจจะเกิดมาจากการที่คุณไม่ได้ระบุเป้าหมายที่ชัดเจนพอที่จะไล่ตามก็ได้ สำหรับคุณ คนที่คุณรักมีความสำคัญต่อคุณ และคุณก็ยังให้คุณค่ากับชีวิตและการพักผ่อนที่ดี แต่คุณอาจจะไม่ได้พบความสุขในงานของคุณเสมอไป คุณต้องการความรู้สึกว่าตัวเองนั้นเป็นบุคคลที่สำคัญและมีค่า เพื่อให้บรรลุสิ่งนี้ คุณก็ควรจะเข้าใจให้ได้ก่อนว่าอะไรทำให้คุณมีความสุข

6. แก้วลายจุด

คุณเป็นคนที่ทำงานหนักและไม่แน่ไม่นอน การแสดงความรู้สึกจึงอาจเป็นเรื่องยากสำหรับคุณ แต่ในส่วนลึกของคุณนั้น คุณกลับมั่นใจว่าคุณสามารถเปลี่ยนโลกได้ คนรอบข้างก็ชื่นชมในความซื่อสัตย์และความจริงใจของคุณ เพราะมันง่าย ๆ น่าพึงพอใจ และสะดวกสบาย เวลาที่พวกเขาได้ใช้เวลาร่วมกับคุณ แต่บางครั้งคุณก็รู้สึกอ่อนแอ จนต้องยอมจำนนต่ออารมณ์เศร้าที่ดูเหมือนจะไม่มีเหตุผล อย่าพยายามมองหาความหมายที่ซ่อนอยู่ในเรื่องนี้เลย หันไปพิจารณาจากมุมมองของความรู้สึกขอบคุณเถอะ

7. แก้วลายสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน

คุณเป็นคนที่ชอบวางแผนล่วงหน้าเพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์เซอร์ไพรส์ที่ยากจะรับมือ บ่อยครั้งคุณจึงเต็มไปด้วยความวิตกกังวลโดยไม่มีเหตุผล การมีทัศนคติเชิงบวก การวางแผน และการเตรียมตัว จะช่วยให้คุณควบคุมอารมณ์เหล่านี้ได้ อย่ากลัวที่จะปล่อยให้ชีวิตอยู่เหนือการควบคุมในบางครั้ง และจงสนุกกับมันให้เต็มที่!

8. แก้วลายปลาหมึก

คุณเป็นคนรอบคอบและทุ่มเท จึงเป็นการยากที่จะไปขัดจังหวะเวลาที่คุณกำลังทำอะไรบางอย่าง คุณเป็นคนฉลาด หัวไว คุณรู้วิธีทำงานของตัวเองให้ได้ดี ความคิดและแผนการที่เป็นไอเดียใหม่ ๆ มักจะวนเวียนอยู่ในหัวของคุณอยู่เสมอ แต่มันอาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับคุณที่จะพูดออกมา เพราะอันที่จริง คุณเป็นคนส่วนตัวสูงและค่อนข้างที่จะเก็บตัว

9. แก้วลายเกล็ดหิมะ

คุณดูรุ่งโรจน์มาก เพราะมีคนรักและบูชาในตัวคุณ วันที่สมบูรณ์แบบของคุณจะประกอบด้วยการสนทนา หนังสือดี ๆ ความรู้ใหม่ และเพลงโปรด การแบ่งปันงานอดิเรกของคุณกับคนอื่นก็เป็นส่วนสำคัญในชีวิตของคุณด้วย และบางครั้งคุณก็ชอบโอ้อวดความสำเร็จเกินไปหน่อย มันเลยอาจจะทำให้ภาพลักษณ์ของคุณเสียหายได้ ผู้คนส่วนใหญ่จะรู้สึกอิจฉาความภาคภูมิใจในตนเองและการรักตนเองของคุณ แต่คุณต้องระวังที่จะไม่เหลิงนะ และอย่าลืมมองไปรอบ ๆ ตัวคุณ แล้วคุณจะเห็นว่าชีวิตมันน่าตื่นเต้นเป็นพิเศษ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook