ขุมทรัพย์แห่งวัดถ้ำบาดาล สักการะปู่อธิบดีเวสสุวรรณในร่างมนุษย์

ขุมทรัพย์แห่งวัดถ้ำบาดาล สักการะปู่อธิบดีเวสสุวรรณในร่างมนุษย์

ขุมทรัพย์แห่งวัดถ้ำบาดาล สักการะปู่อธิบดีเวสสุวรรณในร่างมนุษย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำนานลี้ลับ ขุมทรัพย์แห่งวัดถ้ำบาดาล จังหวัดสระบุรี

เดิมทีวัดแห่งนี้เป็นวัดป่าที่ถูกห้อมล้อมด้วยป่าเขาและถ้ำมากมาย มีแค่ชาวบ้านแถวนั้นและพระธุดงค์ที่รู้จัก จุดเริ่มต้นของวัดถ้ำบาดาลมาจาก “หลวงพ่อชาญ” อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าโนนสมบูรณ์ ที่ได้เดินธุดงค์มาเจอที่ตรงนี้ และได้ถามพระปลัดธนภณ อริยวํโส เจ้าอาวาสวัดถ้ำบาดาลองค์ปัจจุบัน ว่าท่านอยากจะสร้างวัดไหม ณ ตอนนั้นพระปลัดธนภณมีความตั้งใจอย่างมุ่งมั่นที่จะสร้างวัด เลยรีบเดินทางมาที่แห่งนี้ทันที และได้พบว่าในพื้นที่นี้มีถ้ำถึง 19 ถ้ำ ยังรกร้างมาก มีแต่ป่าและถ้ำ ไม่มีความเจริญใดๆ ทั้งสิ้น พระปลัดธนภณจึงบำเพ็ญภาวนาในถ้ำและออกเดินบิณฑบาตรด้วยเงินติดตัวเพียง 28 บาท เพื่อให้ได้ปัจจัยมาสร้างวัดแห่งนี้ ชาวบ้านแถวนั้นพอรู้ว่ามีพระธุดงค์มาประจำอยู่ที่นี่ ก็พากันมาทำบุญบริจาคเงินสร้างวัด

รู้หรือไม่ว่า ก่อนจะได้สร้างวัดแห่งนี้ พระปลัดธนภณได้บำเพ็ญเพียรในถ้ำและพบว่าพื้นที่นี้มีสิ่งลี้ลับเยอะทั้งภูติผีปีศาจ มาร ยักษ์ แต่ท่านก็มุ่งมั่นทำดีอุทิศบุญให้กับทุกตน พร้อมอธิษฐานจิตกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในถ้ำว่า “ด้วยเงิน 28 บาทที่เรามี ขอให้เทวดาทั้งหลายช่วยให้ความตั้งใจที่จะสร้างวัดสำเร็จด้วย” จนถึงตอนนี้พรเหล่านั้นก็ได้เป็นจริง ทุกสิ่งกลายเป็นรูปธรรมให้คนได้เห็นและเกิดความศรัทธาพากันมาทำบุญที่นี่มากมาย

หากคุณมาเยือนตอนนี้ จะได้สักการะพระทันใจ (ใกล้สร้างเสร็จแล้ว) ก่อนนั่งรถกระบะและเดินเท้าต่อไปยังถ้ำวงกตอธิบดีเวสสุวรรณ เมื่อมาถึงปากถ้ำจะพบกับท้าวเวสฯ องค์ใหญ่งดงามตระการตาที่เพิ่งสร้างและปลุกเสกเสร็จเมื่อวันที่ 9 ก.ค.65 พอเดินเข้าถ้ำไปในห้องขอพร (เท้าจมโคลนกันทุกคน ให้เตรียมตัวเลย) จะยิ่งอัศจรรย์ใจเพราะได้พบกับ “ปู่ท้าวเวสสุวรรณในร่างมนุษย์” องค์เดียวในไทยและในโลก ซึ่งเข้มขลังมาก ทุกคนที่ได้มองหน้าและจ้องตาท่าน จะสัมผัสได้ถึงพลังเหมือนท่านเป็นมนุษย์ที่มีชีวิตจริงๆ ขอบอกว่ากว่าจะปั้นใบหน้าเช่นนี้ออกมาอย่างลงตัวก็เปลี่ยนผู้ปั้นมาหลายคนแล้วถึงสำเร็จถูกใจปู่ที่สุด

นอกจากนี้ เมื่อเดินลึกเข้าไปในถ้ำก็จะเจอโถงที่ใหญ่มาก ทั้งห้องเก็บสมบัติและห้องอาวุธ ขอพรได้ตามชื่อห้อง คือห้องสมบัติก็ขอโภคทรัพย์ใดๆ ให้เราเก็บได้พอกพูน ส่วนห้องอาวุธก็ขอให้ศัตรูคู่แข่งแพ้พ่าย ลูกหนี้ที่หนีหายก็ขอให้พบเจอคืนเงิน และมีอำนาจบารมี ที่สำคัญในห้องอาวุธนี้มีหินงอกหินย้อยเหนือศีรษะของเราที่มีรูปทรงเหมือนปู่ฤาษีนั่งขัดสมาธิอยู่ สวยงามสุดขลัง เรียกว่าถ้ำแห่งนี้ปู่ท้าวเวสฯ ได้ตั้งใจเลือกแล้วว่าจะเป็นที่สถิตย์ใหม่ของท่าน พร้อมมาช่วยให้มีวัดถ้ำบาดาลเกิดขึ้น สร้างความเจริญทั้งทางธรรมและทางโลกให้กับละแวกนี้

หากคุณตั้งใจจริงและประพฤติตนอยู่ในศีลธรรม มาที่นี่แล้วกลับไปก็จะเฮงขึ้นเพราะปู่และเทพเทวดาต่างๆ เมตตาอย่างแน่นอน

ปล.1 ด้านหน้าปู่อธิบดีเวสสุวรรณในร่างมนุษย์ มีโถลูกปิงปองให้จับเสี่ยงโชคกันด้วย หมอบอยและทีมโฮโรโซไซตี้จับได้เลข 4,6,7 กันแหละ บอกไว้เผื่อจะมีโชคกัน

ปล.2 ขอพูดถึงจุดเริ่มต้นของปู่อธิบดีเวสสุวรรณในร่างมนุษย์อีกนิด ว่าเกิดจากผู้ถือศีลเข้ามานั่งสมาธิในถ้ำและมีคนส่องไฟฉายมาเห็นคนนั่งสมาธิแต่มีลักษณะคล้ายยักษ์ จึงเชื่อกันว่าดินแดนแห่งที่คือสถานที่ของยักษ์ ได้เลยจัดสร้างปู่อธิบดีเวสสุวรรณในร่างมนุษย์แห่งแรกของโลกขึ้นมา หากผู้ใดมาขอพรกับปู่องค์นี้แล้วเชื่อว่าจะสำเร็จแน่นอน ลองไปเยือนกันสักครั้งแล้วจะสัมผัสได้ชัดแจ้งว่าสถานที่แห่งนี้คือที่ของยักษ์จริงๆ

ถ้ามีเวลาและแรงศรัทธาอย่างแท้จริงในท้าวเวสฯ ห้ามพลาดการไปเยือนที่นี่อย่างเด็ดขาดค่ะ เฮงๆ รวยๆ ปังๆ นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook