พยากรณ์การเมืองไทยและสังคม ปี พ.ศ. 2555

พยากรณ์การเมืองไทยและสังคม ปี พ.ศ. 2555

พยากรณ์การเมืองไทยและสังคม ปี พ.ศ. 2555
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2555 เป็นวันตรุษจีน เป็นการก้าวเข้าสู่ปีนักษัตรมะโรง ธาตุน้ำ หรือปีหยิ่มซิ้ง ตามหลักจักรพรรดิ และถ้านับตามดวงจีน ( ลิบชุน ) จะเริ่มย่างเข้าตั้งแต่วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2555

ซึ่งก็จะมีส่วนส่งผลให้ภาพรวมโดยทั่วไปในปี พ.ศ. 2555นี้ จะเรียกว่าเป็นปีแห่งความโชคดีก็ว่าได้ เพราะว่าเป็นปีมังกรคะนองน้ำ ที่มีส่วนทำให้สภาวการณ์ของเศรษฐกิจ การเงิน การเมือง สังคมของส่วนรวมโดยทั่วไปทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ จะยังคงดำเนินไปได้ด้วยดีเป็นส่วนใหญ่ อีกทั้งก็มักจะดีมากขึ้นกว่าช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีมังกร ที่มีธาตุน้ำเป็นธาตุควบคุมอยู่นี้ สภาพคล่องทางการเงินของมหภาคจะมีการเดินสะพัดที่ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ

 

 

อีกทั้งปีมะโรง ธาตุน้ำนี้ ก็หมายถึงเป็นปีแห่งการอุดมสมบูรณ์ เป็นปีแห่งความชุ่มฉ่ำของสายน้ำ ที่มีส่วนทำให้ภาคการเกษตรของไทยที่จะเป็นครัวของโลก มีโอกาสก้าวไปสู่เวทีโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ แต่ขณะเดียวกันก็ต้องระวังความผันผวนของดินฟ้าอากาศที่จะยังคงมีมากขึ้นไปเรื่อย ๆ ไม่สิ้นสุด ทั้งภัยแล้งในช่วงหน้าแล้งที่จะร้อนและแล้งสุด ๆ จวบจนฤดูฝนที่น้ำจะมีมามากจนผิดปกติ จนเกิดอุทกภัยและ วาตวัยได้ ส่งผลให้ถ้าไม่มีการเตรียมพร้อมตั้งรับให้ดี มีโอกาสเดือดร้อนจนหมดเนื้อหมดตัวได้ เหมือนช่วงปลายปี พ.ศ. 2554 ที่มีน้ำท่วมใหญ่แทบทุกภาคของประเทศก็ว่าได้

ทางด้านการเมืองก็จะเริ่มมีคนใหม่ไฟแรงมาสร้างมิติใหม่ในด้านการเมือง ให้คนในทุกชนชั้นเริ่มมองดูว่าเป็นนักการเมืองรุ่นไฟแรงที่จะมีอนาคตสดใส จะมาสร้างแนวทางใหม่ให้ดีกว่ายุคหลายปีที่ผ่านมา ที่ทุกคนต่างถือเป็นอดีตที่น่าจะเป็นบทเรียน เป็นน้ำดีที่จะเข้ามาชะล้างน้ำเสียให้เจือจางลงไปบ้าง ก็ขอให้ทุกคนต้องมีที่จะรับใช้สังคมส่วนรวม รับใช้บ้านเมืองด้วยความจริงใจ อย่าปล่อยให้น้ำเน่าน้ำเสีย ที่เป็นคนรุ่นเก่า เป็นไดโนเสาร์เต่าล้านปีที่ตกรุ่นไปแล้ว อีกทั้งเนื้อตัวก็เปรอะไปด้วยโคลนตมแห่งน้ำคลำที่เน่าเหม็นที่เริ่มน้อยลงไป ต้องมาทำให้น้ำดีกลายเป็นน้ำเสียที่แย่ลงกว่าเดิมในอนาคตเลยครับ

 

 

 

อีกทั้งใครที่ทำไม่ดีไว้กับบ้านเมืองในอดีตที่ผ่านมา จนทำให้เกิดการพังยับเยินของเศรษฐกิจในส่วนรวม ทำให้ต้องสูญเสียชีวิตของคนผู้บริสุทธิ์จากสงครามกลางเมืองในการช่วงชิงอำนาจทางการเมือง ไม่ว่าไฟใต้ สงคราม ยาเสพติด ม๊อบต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งการโค่นคู่แข่งขันทางเศรษฐกิจให้ต้องล้มหายตายจากไป เป็นช่วงที่ต้องมีการรับกรรมจากการกระทำไม่ทางตรงก็ทางอ้อม ไม่ว่าจะเป็นตัวเอง ครอบครัว หรือแม้กระทั่งลูกหลาน บุคคลในครอบครัวที่ได้เคยเสวยสุข จากอำนาจที่ไม่ชอบธรรมเหล่านั้นในช่วงที่ผ่านมาไม่ว่าใครก็ตาม ทุกคนหนีไม่พ้นกฎแห่งฟ้าที่ทรงไว้ด้วยความยุติธรรมได้หรอกครับ

ำหรับเรื่องของสังคมส่วนรวมนั้น ก็ยังคงมีทั้งเรื่องที่ทั้งดีและไม่ดีคละเคล้ากันไป ซึ่งก็ยังคงเป็นเรื่องเดิม ๆ ที่ฝังจิตใจคนมาตั้งแต่โบราณกาล ไม่ว่าเรื่องของการมั่วสุมสุรายาเมา พาชี นารี กีฬาบัตร ยาเสพติด อบายมุขทั้งมวลไม่ว่าคนจนเล่นหวยคนรวยเล่นหุ้น ที่ยังมีคนหวังผลประโยชน์แก่ตัวเอง โดยไม่มองเห็นถึงการสูญเสียทรัพยากรบุคคลในอนาคตมีออกมามอมเมาเยาวชนอย่างต่อเนื่อง

 


แต่ก็ยังมีข่าวดีที่คนดี ๆ ที่ยังคงมีส่วนร่วมอยู่ในวงจรของการมีอำนาจทางสังคมการเมือง เริ่มสนใจถึงปัญหาและกระแสของสังคมที่ตื่นตระหนกต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมของลูกหลานที่แย่ลง ที่เริ่มไม่ห่วงตัวคนที่อยู่รอบตัวสักเท่าไหร่นัก จึงต้องรีบออกมาชี้แนะแนวทางที่ดีให้เยาวชนได้เดินไปสู่อนาคตที่ถูกต้องสดใส ไม่ถูกมอมเมาจากความเจริญทางเทคโนโลยี จากอารยธรรมต่างชาติที่เข้ามาล้างสมองและดึงเยาวชนคนรุ่นหลังเข้าสู่วงจรของความมอมเมา มั่วสุม แหลกเหลว โดยไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี ไม่มีคุณธรรมและศีลธรรมในจิตใจเลยทุกชีวิตที่เกิดมาในโลกใบนี้ต่างมีลิขิตที่ถูกกรรมดี กรรมชั่ว กำหนด เมื่อเกิดมาแล้วก็อยู่ที่กรรมใหม่ที่เรากระทำขึ้นมาเอง

 


ฟังคำพยากรณ์ดวงชะตาตามปีเกิด และอาชีพที่ถูกโฉลกตามเปิด โดย ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล

โทร.1900 888 004 กด 01 เพื่อที่จะได้รู้จังหวะก้าวเดินของชีวิตที่จะเดินไปสู่ความรุ่งเรืองได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook