องค์เทพที่แต่ละกลุ่มอาชีพควรบูชาแบบเน้น ๆ โดย Horosociety

องค์เทพที่แต่ละกลุ่มอาชีพควรบูชาแบบเน้น ๆ โดย Horosociety

องค์เทพที่แต่ละกลุ่มอาชีพควรบูชาแบบเน้น ๆ โดย Horosociety
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันเรากำลังเผชิญกับวิกฤติหลาย ๆ อย่าง ไหนจะเรื่องเศรษฐกิจ เรื่อง COVID-19 ทำให้หลาย ๆ อาชีพต่างก็ทำงานกันไม่ได้ 100% ไหนจะเด็ก ๆ ที่ต้องเรียนออนไลน์กันเพราะโรงเรียนยังไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนแบบปกติได้ จึงไม่แปลกที่หลาย ๆ คนน่าจะกำลังต้องการที่พึ่งหรือที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจกัน ครั้งนี้โฮโรโซไซตี้จึงได้คัดองค์เทพที่แต่ละคนควรบูชามาให้แบบเน้น ๆ สำหรับ 8 กลุ่มอาชีพเลยค่ะ ยุคนี้ใครคิดจะมูต้องไปให้สุดเนาะ พร้อมแล้วมาดูกันเลย!

 

1. หมอ พยาบาล รวมถึงกลุ่มอาชีพที่ช่วยเหลือคนทั้งหลาย

              สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควรบูชาคือ “พระแม่กวนอิม” ซึ่งเป็นพระโพธิสัตว์แห่งความเมตตากรุณาที่ผู้คนนับถือกันอย่างมาก เนื่องจากเป็นเทพที่มีความอ่อนโยน ชอบช่วยเหลือมนุษย์อยู่เสมอ เปรียบได้กับความรักของแม่ที่มีต่อลูก ดังนั้นหากที่มีปัญหาติดขัด ทุกข์ใจ ไม่สบายใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม สามารถไปอธิษฐานขอพรกับท่านได้เลย

 

2. กลุ่มอาชีพศิลปิน ดารานักแสดง

              สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควรบูชาคือ “พระแม่ลักษมี” เพราะจะช่วยเสริมด้านความรัก โดยเฉพาะเรื่องของความเมตตาและเสน่ห์ จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับอาชีพที่ต้องอาศัยความสวยความงาม และต้องดูดี มีเสน่ห์อยู่ตลอด

 

3. กลุ่มอาชีพราชการ

              สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควรบูชาคือ “พญาครุฑ” ซึ่งสัม เนื่องจากพญาครุฑมีอำนาจและมีพลังเหนือทุกสิ่งอย่าง จึงถูกนำมาบูชาและใช้แทนตราสัญลักษณ์ต่าง ๆ ตั้งแต่ตรามหากษัตริย์ ทหาร ตำรวจ วิศวกร นายช่าง หรือคนที่รับราชการ ดังนั้นหากผู้ใดที่มีความสุจริตและจงรักภักดีต่อชาติ แผ่นดิน พระมหากษัตริย์ และต่อหน้าที่ของตนเองแล้ว ท่านก็จะช่วยปกป้องคุ้มครองให้ผู้นั้นมีความสุขและความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน

 

4. กลุ่มอาชีพอสังหาริมทรัพย์

              ศักดิ์สิทธิ์ที่ควรบูชาคือ “พระพิฆเนศ” เพราะท่านเป็นเทพแห่งความสำเร็จ ปัจจุบันผู้คนนิยมกราบไหว้บูชาพระพิฆเนศกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล ความสำเร็จในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกิจการการค้า ค้าขายร่ำรวย รุ่งเรือง และหากมีปัญหาติดขัดไม่ว่าจะเป็นในเรื่องใดก็ตาม สามารถอธิษฐานขอสติปัญญาญาณจากองค์ท่านในการแก้ไขปัญหาได้เลย

 

5. กลุ่มอาชีพที่ทำเกี่ยวกับสถาบันทางการเงิน

              สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควรบูชาคือ “เทพเจ้ากวนอู” ท่านเป็นเทพที่มีความกล้าหาญและซื่อสัตย์ ผู้คนจึงให้การเคารพนับถือกันอย่างแพร่หลาย เชื่อกันว่าหากบูชาเทพเจ้ากวนอู ท่านจะประทานความร่ำรวยและรุ่งเรืองให้แก่ผู้ที่บูชา และยังทำให้มีชัยมีชัยชนะเหนือคู่แข่งด้วย

 

6. กลุ่มอาชีพที่ทำเกี่ยวกับสายสีเทา

              สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควรบูชาคือ “เทพเจ้าฮ่าวจื่อเอี๊ยะ” หรือเทพเจ้าสายนรก แม้ชื่ออาจจะไม่ค่อยคุ้นกันนัก แต่ท่านเป็นเทพที่เต็มไปด้วยพลังหยิน ซึ่งเป็นพลังที่ขึ้นชื่อเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ดังนั้นจึงเหมาะกับคนอาชีพที่ชอบเดิมพัน เสี่ยงโชค เสี่ยงดวงทั้งหลาย และต้องการจับเงินก้อนโต ได้ลาภลอยแบบฟลุค ๆ

 

7. กลุ่มอาชีพสายยงานเอกชน และพนักงานออฟฟิสทั้งหลาย

              สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควรบูชาคือ “เจ้าพ่อเสือ” นอกจากจะสามารถแก้ชงและปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายได้แล้ว ยังเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน รวมถึงต้องการโชคลาภด้วย ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เรามักจะเห็นผู้คนเข้าไปสักการะขอพรกันที่ศาลเจ้าพ่อเสือกันอย่างคับคั่งอยู่ตลอดเลยค่ะ

 

8. นักเรียน นักศึกษา

              สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควรบูชาคือ “พระพรหม” ค่ะ โดยพระพรหมเป็นอีกหนึ่งองค์เทพที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการขอพรหรือบนเรื่องการเรียนที่ฮอตเป็นอันดับต้น ๆ เลย โดยน้อง ๆ หนู ๆ ที่กำลังเรียนอยู่ หรือกำลังจะมีการสอบ การแข่งขันต่าง ๆ สามารถไปขอพรกับพระพรหมได้เลย ซึ่งทริคที่แนะนำก็คือควรเน้นไหว้ที่พักตร์ด้านหน้าค่ะ

             

หลาย ๆ คนอาจจะมีองค์เทพที่บูชากันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่หากคุณอยากลองเปิดใจเพิ่มและไปสักการะองค์เทพกันตามกลุ่มอาชีพที่เราได้เสนอไปก็จะดีเลยค่ะ เผื่อจะได้ยิ่งช่วยเสริมความเฮงแบบทวีคูณขึ้นไปอีกเนอะ สิ่งสำคัญที่ห้ามขาดเลยก็คือความขยัน มุ่งมั่น ตั้งใจและซื่อสัตย์ค่ะ รับรองไม่ว่าคุณจะทำอาชีพไหนก็ปังแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook