เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 25 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 25 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 25 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม  2561ไปเช็คกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน    แบ่งปัน ทำทาน จะเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดลาภผลตามมา การแสวงหารายได้มีเกณฑ์ได้มาจากกิจการ งานที่ทำประจำ รวมถึงการเป็นนายหน้าซื้อ ขาย บ้านที่ดิน แต่จากวันที่ 28 ควรระวังการใช้อารมณ์โดยไม่ได้พิจารณาไตร่ตรองให้รอบคอบ อาจเป็นเหตุทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าที่ไม่ควรจะต้องเสีย

การงาน   พูดดี เป็นศรีแก่ตัว ที่จะทำให้ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจที่จะให้ผลประโยชน์ เอ็นดู มีเมตตา ที่จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมา แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะรับปากแล้วไม่ทำ หรือ ทำไม่ได้ ก็อาจทำให้เสียเครดิต หมดความน่าเชื่อถือด้วยเช่นกัน สำหรับมนุษย์เงินเดือน ที่กำลังหางานใหม่ ระยะนี้หางานใกล้บ้าน หรือ ในถิ่นกำเนิด ภูมิลำเนาเดิม จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก    ร่วมด้วยช่วยกันทั้งดูแลบ้าน ที่อยู่อาศัยให้สะอาดตา สวยงาม  และใส่ใจ มีเมตตากับคนในครอบครัวให้มากขึ้น ก็จะเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่นมีความสุข สำหรับคนโสด ผู้ใหญ่อาจเป็นสื่อที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่ระวังอารมณ์ “ปากพล่อย” พูดไม่คิด ก็อาจทำให้รักที่กำลังลอยเข้ามาผ่านเลยไป

ครอบครัว  ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัวให้มากขึ้น เพราะอาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้ ซึ่งวันที่ 28-30 ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ   ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ      

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน   สัปดาห์สุดท้ายของเดือน ควรระวังรายจ่ายที่อาจมีสูงมาก ทั้งหลงเชื่อจากสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ที่สวย หรู ดูดี  หรือจากอารมณ์ศรัทธา เชื่อถือ งมงาย ที่อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมาก จนอาจเป็นภาระหนี้สินที่จะผูกพันกันอีกนาน

การงาน   วันที่ 25-27 ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ โดยเฉพาะกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หากคิดมาก เห็นแก่เล็กแก่น้อย ไม่ยอมเสียเปรียบเลย ก็อาจทำให้ขัดแย้ง มีปัญหาจนแตกหักกันได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับ “ผู้ใหญ่” เพราะอาจทำให้ถูกเขม่น เหม็นหน้าไปอีกนาน

ความรัก  อย่างมงาย หลงเชื่อเสียงนกเสียงกาโดยเฉพาะจากญาติสนิทมิตรสหายมากนัก เพราะอาจทำให้สัมพันธ์รักที่ง่อนแง่นอยู่แล้วแตกหัก แยกทางกันได้ สำหรับคนโสดถ้าอยากจะมีรัก เจอเนื้อคู่ สุดสัปดาห์หากมีการเดินทางไปต่างถิ่น หรือ เข้าร่วมกิจกรรมบันเทิงเริงรมย์ ก็อาจสมหวัง

ครอบครัว  สุดสัปดาห์ ใส่ใจดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจมีอุบัติเหตุ เจ็บป่วยกะทันหันได้

โชคลาภ   วันที่  27-29 ควรระวังหรือพิจารณาให้รอบคอบที่จะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะอาจทำให้สูญเสียมากกว่าที่คิด          

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 5 กรกฎาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะสถิตอยู่ ณ เขตราศีกรกฎ ร่วมกับพระราหู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าควรระวัง อารมณ์ลุ่มหลง มัวเมา จนอยากชิดใกล้ หรือ ระราน ห่างไกลกัน อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และรุนแรง ซึ่งศีล สมาธิ มีสติ รู้คิดจนทำให้เกิดปัญญา คือหนทางเดียวที่จะทำให้ชีวิตพ้นวิบัติ

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน   การแสวงหารายได้ยังอยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นจากการเป็น “ผู้ให้” แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ โดยเฉพาะจากอารมณ์ฟุ้งเฟ้อ รักใคร่ เสน่หามากเกินไป ก็อาจเป็นเหตุทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าได้

การงาน   เป็นสัปดาห์ที่ควรมีสติพิจารณาให้รอบคอบก่อนที่จะตัดสินใจเลือกวิธีทำตามกฎ ข้อบังคับ หรือ ประนีประนอมยอมตามความประสงค์ของผู้อื่นบ้าง ลองดูว่าทางไหนได้ หรือ เสียมากกว่า สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบเช่นกันว่า งานใหม่ที่กำลังสมัครจะดีกว่าไหม หรือจะเป็นแค่ หนีเสือปะจระเข้

ความรัก   สัมพันธ์รักที่กำลังมีปัญหา วันที่ 27-28 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง หรือ ทะเลาะวิวาท เพราะอาจลุกลามจนแตกหัก แยกทางจากกันได้เลย แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ถ้ายังไม่อยากสละโสด วันที่ 27- 28 ควรระวังที่จะพบกัน เพราะมีโอกาสจะร่วมเรียงเคียงคู่สูง

ครอบครัว  วันที่ 25-27ใส่ใจ ดูแลบริวาร คนรับใช้ สัตว์เลี้ยงแสนรักให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย หรือ ก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน วุ่นวายได้

สุขภาพ   เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการมีเพศสัมพันธ์ โดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจเกิดโรคร้ายแรงตามมาอย่างง่ายดาย

โชคลาภ   สุดสัปดาห์ ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบ ถ้าคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง                                   

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน   การแสวงหารายได้เพิ่มเติมจะมีเกณฑ์ได้มาจากงาน ภารกิจที่ได้มาอย่างไม่คาดฝัน หรือ จากงาน “ปิดทองหลังพระ” แต่เป็นระยะเวลาที่ควรตั้งค่า “ขีดจำกัด” ในการใช้เงินให้ตัวเอง โดยเฉพาะสุดสัปดาห์  จากอารมณ์สุนทรีย์ มีความสุขมากไป ก็อาจถูกโน้มน้าวใจ ล่อให้เกิดกิเลส จนสูญเสียเงินจำนวนมากอย่างไม่ได้ตั้งใจ

การงาน    แค่ปากหวานหรือรับปากอย่างขอไปทีในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ก็อาจทำให้คู่สนทนา โดยเฉพาะที่เป็นหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ถึงจุดเดือดจนทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ ซึ่งระหว่างสุดสัปดาห์ควรระวังให้มากยิ่งขึ้น สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะเวลาที่ควรใส่ใจ ดูแลพนักงาน ลูกน้องโดยเฉพาะที่เป็นคนหัวเก่าให้มากขึ้น เพราะหากมีความคิดเชื่องช้า ล้าสมัย จะไม่สามารถทำงานตามที่ได้รับมอบหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ความรัก   เสน่ห์ทางเพศที่จะดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาพัวพัน สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ควรระวังเขา/เธอของคุณจะหึงหวง หวาดระแวงจนทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับคนโสด โอกาสทอง นาทีทองมาถึงแล้ว ที่จะทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ ได้มีโอกาสที่จะเลือกจนพอใจ

ครอบครัว   ใส่ใจคนใกล้ตัว บริวาร หรือ สัตว์เลี้ยงที่สูงวัยให้มากขึ้น โดยเฉพาะวันที่ 27-29 โดยเฉพาะที่มีโรคเรื้อรังอยู่แล้ว

โชคลาภ   อาจได้ลาภผลมากขึ้นจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ควรระวังอารมณ์ “เชื่อ ศรัทธา” มากเกินไป ก็อาจทำให้พลิกผัน              

คำแนะนำ   จันทร์เพ็ญปูรณมี และจันทรุปราคาแบบเต็มดวงที่เกิดขึ้น ณ เขตราศีกรกฎ เมื่อวันที่ 31 มกราคม นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป 6 เดือน  ควรเตรียมพร้อมกับชีวิตอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน ด้วยการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ เสื้อผ้า ทรงผมใหม่ๆ บ้านที่อยู่อาศัยให้สะอาดตา แปลกใหม่บ้าง รวมถึงการปล่อยวาง ไม่ยึดติด และให้อภัยทั้งกับผู้อื่นและตัวเอง ก็อาจทำให้ได้รับ “ผลดี” จากคราสพระจันทร์ได้อย่างมหาศาล

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน   อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ระหว่างสุดสัปดาห์ควรระวังอาจมีเหตุ/ภัย โดยเฉพาะจากการใช้อารมณ์รุนแรงที่อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน   งานใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ทั้งลงทุน ทำโครงการ หรือ เสนอแผนงาน ควรระวัง ศึกษาให้รอบคอบก่อน เพราะอาจมีอุปสรรค ข้อจำกัดจากกฎ ระเบียบ ข้อกฎหมาย หรือ จากผู้สูงวัยกว่าที่จะทักท้วง คัดค้านจนถึงต่อต้าน ทำให้ งาน หรือ ภารกิจนั้น ๆ ล่าช้าหรือล้มเหลว

ความรัก  สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ควรระวัง “ตกหลุมดำ” ตัวเอง เผลอใจ เผลอกาย มีกิ๊ก มีสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามที่ไม่ใช่คนรัก คู่ครอง จนอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนเจ็บตัวปางตาย  สำหรับคนโสดที่อยากจะมีรัก อยากเจอเนื้อคู่ สุดสัปดาห์นี้ การเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธาใดๆ ก็อาจเป็นเหตุที่จะทำให้ได้พบเจอเขา/เธอคนนั้นได้

สุขภาพ   อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการออกแรง ใช้กล้ามเนื้อบริเวณขามากเกินไป ก็อาจทำให้อักเสบ เจ็บปวดเรื้อรัง

ครอบครัว   ใส่ใจการคบหามิตรสหายของบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะอาจมีผลทำให้มีปัญหา ยุ่งยากตามมา

โชคลาภ   วันที่ 27-28 ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์พลิกผันสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม 2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์จะโคจรสถิต ณ เขตราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า  เวลานี้การทำงานร่วมกับผู้อื่นจะได้ผลดีมากยิ่งขึ้น แต่ควรระวังอารมณ์ “จับปลาสองมือ” ที่ทำตามอารมณ์แปรปรวน จับจด ไม่แน่นอน ก็อาจทำให้เกิดปัญหา ความยุ่งยาก หรือ ล้มเหลวตามมาอีกด้วย

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน   ได้มาก เสียหมด อาจได้ลาภผลมากขึ้นจากผลกำไร ดอกเบี้ย ได้ลาภเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง หรือมีการติดต่อสัมพันธ์ที่ดีกับมิตรสหายอย่างต่อเนื่อง แต่สุดสัปดาห์ควรระวังเหตุที่จะทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากขึ้นทั้งจากบุตร-ธิดา หรืออาจถูกโน้มน้าวใจให้ลงทุน หาผลประโยชน์ที่มีความเสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก 

การงาน   เป็นสัปดาห์ที่ควรรอบคอบ อย่ารีบร้อน ใจเร็วด่วนได้ที่จะเริ่มต้นใหม่ ทั้งการลงทุน เสนอโครงการ หรือ เริ่มงานใหม่ เพราะอาจเป็นเหตุทำให้งานสะดุดจนถึงล้มเลิกไปได้เลย สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 27-28 รู้หลบให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูกเจ้านาย ผู้บังคับบัญชา เขม่น ไม่พอใจ

ความรัก   สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ควรร่วมแบ่งปันลาภ ผลประโยชน์ และ ความสุข ให้กับคนรัก คู่ครอง แต่ควรระวังอารมณ์ “ติดเพื่อน” อยากออกไปสังสรรค์ เฮฮา ปาร์ตี้มากไป เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์ เข้าสังคม พบปะสังสรรค์ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ควรทำใจสักนิด รักนี้ มีเวลาไม่นานนัก

สุขภาพ   หญิงราศีกันย์ที่กำลังตั้งครรภ์ อย่าประมาท ระวังอุบัติเหตุ เจ็บป่วยกะทันหัน เพราะอาจส่งผลกระทบกับบุตรในครรภ์

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร โดยเฉพาะจากวันที่ 29 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม มีความเสี่ยงสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน   รับมาก จ่ายมาก อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นจากงาน ภารกิจที่กระทำ แต่สุดสัปดาห์ควรระวังเหตุภายในครอบครัว ทั้งจากบ้าน ที่อยู่อาศัย หรือ การเจ็บป่วย ก็อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินสูงมาก

การงาน   โอกาสทอง นาทีทองที่จะ “รีบ” กอบโกย เพราะอยู่ในระยะเจริญก้าวหน้ามากขึ้น แต่ควรระวังเหตุ/ภัย จากการเดินทาง หรือจากสื่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ อาจเป็นอุปสรรคที่จะทำให้งาน ภารกิจที่หวัง ล่าช้าหรือล้มเลิกไปได้เลย

ความรัก   เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะ “กดดัน” ทั้งคำพูด การกระทำกับคนรัก คู่ครอง หรือ คนในครอบครัว ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด จากงาน ภารกิจที่กระทำ อาจเป็นสื่อทำให้มีเพศตรงข้ามมารักใคร่ หลงใหล เลือกให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าหนึ่งในนั้นจะเป็นคู่ครองของคุณ

ครอบครัว   วันที่ 26-28 ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับเพื่อนบ้าน ญาติพี่น้อง เพราะอาจทำให้หมางใจ เคืองกันไปอีกนาน                           

สุขภาพ    ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังอย่าหักโหม พักผ่อนให้เพียงพอ แค่นี้ก็จะทำให้ร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคภัยแล้ว

โชคลาภ   ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 5 กรกฎาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะสถิตร่วมกับพระราหูในเขตราศีกรกฎ บ่งบอกถึง รัก หลงใหล ทุ่มเทเวลาให้กับงาน ภารกิจที่กระทำ ก็จะก่อให้เกิดลาภผลตามมามหาศาล หากมีศัตรู การปรับความเข้าใจกันในระยะนี้ก็จะสลายความเกลียดชังลงไปได้ แต่ควรระวังการประพฤติผิดศีลธรรม ระเริง หมกมุ่นในกามตัณหา นอกจากทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ก็อาจส่งผลร้ายแรงอื่น ๆ ตามมาอย่างคาดไม่ถึงอีกด้วย


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน   น้ำซึมบ่อทราย ที่อาจทำให้รายได้ รายจ่ายยังหมุนเวียนได้ดี ได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดคิดอีกด้วย แต่วันที่ 26-28 ควรระวังอารมณ์ลังเล รวนเร ไม่แน่นอน อาจทำให้สูญเสียเงิน เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

การงาน   รอบคอบ อย่าประมาท ควรพิจารณาไตร่ตรองให้รอบคอบ อย่าหลงลม เพราะเชื่อถือบุคคลที่ดูดี ที่น่าเชื่อถือมากนัก เพราะอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจนเสียรู้ เสียเปรียบได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน เพราะอาจส่งผลทำให้ยุ่งยาก มีปัญหาตามมาอีกมาก

ความรัก    ศรัทธา ความเชื่อ จะเป็นปัจจัยหลักที่จะก่อให้เกิด หรือ ทำลายสัมพันธ์รักได้อย่างรวดเร็ว ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันในเรื่องเหล่านี้ สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์ หากมีการเดินทาง อาจเป็นทุกขลาภ อาจเจออุปสรรค แต่ก็อาจทำให้พบรัก เจอคู่ได้ด้วย

ครอบครัว    ผลประโยชน์ขัดกัน ควรระวังอาจเป็นเหตุทำให้ขัดแย้งกับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน

โชคลาภ   วันที่ 26-28 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิกจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังอารมณ์ร้อน รีบเร่งโดยเฉพาะจากการเดินทาง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ สูญเสีย หรือ อาจทำให้มีปัญหากับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านอีกด้วย

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน    รับมาก จ่ายมาก อาจได้ลาภผลเพิ่มขึ้นจากการลงทุน หรือ ได้ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง แต่สุดสัปดาห์ควรระวัง เตรียมพร้อมไว้ เพราะอาจมีเหตุจำเป็นที่จะต้องใช้จ่ายเงินกะทันหัน

การงาน    สัปดาห์แห่งการ “รีไซเคิล” นำสิ่งที่คิดว่าเสียกลับมาใช้ประโยชน์ ทั้งจากงานที่ซุกเก็บเอาไว้ ที่อดีตอาจไม่มีคุณค่า แต่วันนี้อาจมีค่ามากกว่าที่คิด รวมถึงการรื้อฟื้นติดต่อสัมพันธ์ที่ห่างหายไปนาน ก็อาจก่อให้เกิดลาภผลตามมาอีกด้วย แต่วันที่ 25-26 อย่าประมาท อาจมีเหตุทำให้ “ร้อนใจ” การตัดสินใจที่รีบร้อนเกินไป ก็อาจทำให้ “พลาด” ได้

ความรัก   หึงหวง แง่งอนแต่พองาม ก็อาจทำให้คนรัก คู่ครอง มีความสุข จนอาจได้รับของขวัญ ของฝาก ของมีค่า แต่ระวังถ้า “มากเกินไป” ก็จะเป็นเหตุทำให้รักมีรอยร้าวด้วยเช่นกัน สำหรับคนโสด ที่ยังโหยหาอดีต สัปดาห์นี้ก็มีเกณฑ์ที่จะได้รับข่าว หรือได้รับการติดต่อจากเขา/เธอ คนนั้นแล้ว

ครอบครัว   วันที่ 25-26 ควรระวังเงินทองของมีค่าจะสูญหาย และควรระวังที่จะนำพาคนแปลกหน้าที่เป็นผู้หญิงเข้าไปในบ้านด้วย

โชคลาภ   อาจได้โชคมีลาภลอยมาเอง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน    รายได้ รายจ่ายหมุนเวียนได้ตามปกติ  แต่ระวังอารมณ์หมกมุ่นมากเกินไป ทั้งกับมิตรสหาย หรือ เพศตรงข้ามที่พึงใจ ก็อาจเป็นเหตุทำให้สูญเสียเงินจำนวนมาก

การงาน    อยู่ในระยะ “ขาขึ้น” ยิ่งขยัน ยิ่งได้มาก ทั้งลาภผล หรือ ตำแหน่ง เงินเดือนขึ้น สำหรับมนุษย์เงินเดือน แต่ควรระวังที่จะใช้ “อารมณ์” ความรุนแรงใดๆ โดยเฉพาะกับผู้ที่มีอำนาจตามกฎหมาย เพราะอาจเป็นเหตุทำให้ถูกจับกุม คุมขัง จนถูกฟ้องร้อง มีคดีความ

ความรัก    ว่าอะไรว่าตามกัน ควรหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นคัดค้านจนขัดแย้งกับไอเดียบรรเจิดของคนรัก คู่ครอง เพราะไม้ขีดไฟก้านเดียวก็อาจลุกลามทำให้สัมพันธ์รักวอดวาย พินาศได้ ซึ่งวันที่ 29 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม ควรระวังเป็นพิเศษ  สำหรับคนโสด สัปดาห์นี้มีเกณฑ์ตกหลุมรักสูงมาก แต่ระวังอารมณ์รัก เสน่หาจนหน้ามืดตามัว อาจทำให้สูญเสียมากกว่าที่คิด

ครอบครัว    วันที่ 26-28 ควรระวังเงินทองของมีค่า ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาชายสูงวัยกว่าเข้ามาในบ้านด้วย

สุขภาพ      ระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคสัตว์ปีกมากเกินไป เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ     วันที่ 26-28 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร          

คำแนะนำ    จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุม “จิตใต้สำนึก” ที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน    ยิ่งขยัน ยิ่งได้มาก ทั้งจากการเป็นนายหน้า หรือ ประชาสัมพันธ์ โฆษณาให้มากยิ่งขึ้น แต่สุดสัปดาห์ ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะ “เสี่ยง” ในเรื่องใดๆ เพราะมีโอกาสจะสูญเสียมากขึ้น

การงาน    แค่ใจเป็นสุข สนุกกับงาน ภารกิจที่กระทำ ก็จะทำให้เกิดผลดีตามมามากกว่าที่คิด แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังที่จะแสดงความคิด เสนอไอเดียดีๆ ของตัวเองให้กับมิตรสหายในแวดวงอาชีพเดียวกัน เพราะมีโอกาสสูงที่จะถูก “ขโมย” ซึ่งวันที่ 26-28 ควรระวังให้มากๆ สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร แค่พูดดี ๆ แสดงการใส่ใจทุกข์สุขของพนักงานให้มากขึ้น ผลออกมาก็จะทำให้ชื่นใจแล้ว

ความรัก    มีความสุข สนุกกันเถอะเรา ไปไหนไปด้วยกัน แค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ที่กำลังสะดุดรัก ลูกจ้าง พนักงานของตัวเอง ปากเป็นเอก วาจาคารมที่อ่อนหวาน ไพเราะ จะทำให้มีโอกาสสมหวัง

ครอบครัว   สุดสัปดาห์ ควรระวังเงินทองของมีค่าจะสูญหาย หลีกเลี่ยงที่จะนำคนรับใช้ บริวารใหม่ที่เป็นสตรีเข้ามาในบ้าน เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

โชคลาภ    ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ที่ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน    รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั้งของตัวเอง หรือ บุตร-ธิดา รวมถึงเหตุจากมิตรสหาย ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากอย่างไม่จำเป็น

การงาน    วางแผนงาน เพื่อการลงทุน เริ่มโครงการใหม่ ควรระวังที่จะนำเสนอ หรือโอ้อวดโดยเฉพาะกับมิตรสหายในวงการเดียวกัน เพราะอาจถูกต่อต้าน แสดงความคิดเห็นที่รุนแรง หรือ ถูกขโมย จนทำให้เสียทั้งงาน เสียทั้งเพื่อน สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 26-28 ผู้ใหญ่อารมณ์ปรวนแปร ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงที่จะ “เสนอหน้า”

ความรัก    สัมพันธ์รักที่ราบรื่น หากมีเพศสัมพันธ์ ก็อาจทำให้ได้บุตร-ธิดามาเป็นโซ่ทองคล้องใจ แต่สำหรับคนโสดที่ยังไม่อยากจะมีคู่ ระวังอารมณ์จากวันพระจันทร์เพ็ญ จากวันที่ 26-28 นี้ เผลอกาย เผลอใจมีเพศสัมพันธ์ ก็อาจเจอ “อุบัติเหตุ” ที่จะทำให้ต้องสละชีวิตโสด    

ครอบครัว   ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรใส่ใจบุตร-ธิดาที่กำลังวัยรุ่นให้มากๆ โดยเฉพาะจากการคบเพื่อน เพราะกำลังอยู่ในระยะที่อาจเสียคนเพราะเพื่อน

โชคลาภ   จะแสวงหาลาภผลใดๆ จากการลงทุน เสี่ยงโชค มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ   นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook