การตั้งชื่อลูกน้อยตามราศีเกิด

การตั้งชื่อลูกน้อยตามราศีเกิด

การตั้งชื่อลูกน้อยตามราศีเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อถึงเวลาตั้งชื่อให้กับเจ้าตัวน้อยที่เพิ่งลืมตามาดูโลก ดูเหมือนจะเป็นปัญหาหนักอกสำหรับพ่อแม่มือใหม่และทุกคนในครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยายที่ล้วนอยากจะมีส่วนร่วมในการตั้งชื่อให้กับเจ้าตัวน้อย
ด้วยกันทุกคน ถ้าคุณยังนึกไม่มีไอเดียในการตั้งชื่อเจ้าตัวน้อย การตั้งชื่อลูกน้อยตามลัคนาราศีเกิดก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ไม่เลวเลยทีเดียว


 

 

ลูกน้อยราศีเมษ

ด้วยอุปนิสัยกระตือรือร้น มีพลังงานเหลือล้น ควบคุมทุกสิ่งทุกอย่าง มีความเป็นผู้นำสูงลิบตั้งแต่ยังไม่หัดคลาน หนูน้อยชาวราศีเมษ อาจต้องการชื่อที่ฟังดูเข้มแข็ง ทะเยอทะยาน ดูมีแรงขับเคลื่อนสูง ลองคิดถึงชื่อลูกที่คุณอยากจะเรียกตอนที่เล่นอยู่ที่สนามเด็กเล่นดูสิ เพราะในอนาคตคุณอาจจะต้องเรียกลูกบ่อยๆเสียด้วย ซ้อมไว้ก่อนก็ไม่เสียหาย เพราะดูท่าเจ้าตัวน้อยของคุณอาจจะฉีกทุกกฎเกณฑ์และไม่มีทีท่าว่าจะเกรงกลัวอะไรเอาเสียเลย

ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กชายราศีเมษ

ลองคิดถึงชื่อที่สั้นๆเข้าไว้ พยางค์เดียวหรือสองพยางค์ ชื่อยอดฮิตอย่าง ไมเคิล แมกซ์ จอน หรืออาจจะเป็นชื่อบุคคลในตำนานเข็มแข็งแบบนักรบอย่าง อเล็กซานเดอร์ เจค เจสัน โมเสส หรือโมฮัมเมด

ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กหญิงราศีเมษ

ลองนึกถึงชื่อเพราะๆที่บ่งบอกความเป็นหญิงอย่าง อเล็ก ไทเลอร์ ฮาร์ลี่ย์ ควินน์ นั้นเหมาะมากกับเด็กหญิงราศีเมษ อีกวิธีหนึ่งที่เหมาะสมไม่แพ้กันในการเลือกชื่อที่เหมาะกับลูกน้อยราศีเมษก็คือ ลองจินตนาการว่าลูกสาวของคุณเป็นผู้บริหารระดับสูงอายุ 30 กว่าๆ ผู้บริหารในชื่อแคทเทอรีนฟังดูยิ่งใหญ่เหมาะสมกับตำแหน่งผู้บริหาร หรือไม่ก็ลองพิจารณาดูชื่อออกฮาวายหน่อยๆอย่าง ไอรานี่ หรือออกฮิบรูนิดๆอย่าง อาลูฟา หรือเข้มแข็งสไตล์กรีกอย่างอธีน่า

 

ลูกน้อยราศีพฤษภ

ด้วยอุปนิสัยระแวดระวัง มีวินัย ทำทุกสิ่งทุกอย่างได้อย่างใจคิด ชาวราศีพฤษภขึ้นชื่อเรื่องดึงดัน ยืนหยัดในเรื่องที่ตนเชื่อมั่น ซื่อสัตย์ ยึดมั่นถือมั่นอยู่ในจุดยืนของตนเอง  เจ้าวัวตัวน้อยของคุณออกจะดื้อๆหน่อย ตั้งแต่ลืมตาขึ้นมาดูโลก ดังนั้นอย่าแปลกใจถ้าเจ้าตัวน้อยจะเลือกชื่อเล่นและยึดเอาชื่อนั้นไปใช้จนโต กรุณาคิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจเลือกชื่อใดชื่อหนึ่งมาตั้งชื่อลูกน้อยราศีนี้

ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กชายราศีพฤษภ

ชาวราศีพฤษภชอบที่จะได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว การตั้งชื่อตามญาติที่ได้รับความรักนั้นสร้างแรงบันดาลใจให้เขาได้เติบโตและสืบทอดความ ยิ่งใหญ่ของตระกูลชื่อที่เหมาะสำหรับเจ้าตัวน้อยชาวพฤษภควรจะเป็นชื่อที่ได้รับความนิยมมากว่าศตวรรษอย่าง ออสก้าร์ โอทิส จอร์จ เอเบล ดูจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมและคลาสิกระดับตำนานเหมาะกับธรรมชาติของเจ้าหนู

ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กหญิงราศีพฤษภ

คล้ายคลึงกับเด็กชายชาวราศีพฤษภ เด็กหญิงชาวราศีพฤษภก็รู้สึกเชื่อมโยงกับตำนานในอดีต การใช้ชื่อของญาติที่ได้รับความรักหรือใช้ชื่อนามสกุลเดิม มาตั้งชื่อนั้นเหมาะกับลักษณะนิสัยของเด็กหญิงราศีนี้เป็นที่สุด ลองชื่อที่ฟังดูขลัง อย่าง มาเบล เบียรทิซ มากาเร็ต ชื่อเหล่านี้จะช่วยทำให้หนูน้อยดูฉลาดเกินอายุ

ลูกน้อยราศีเมถุน

ด้วยอุปนิสัยดราม่านิดๆ เจนจัด เข้าใจโลก ชอบเข้าสังคม และตื่นตาตื่นใจกับทุกสิ่งรอบตัว นิสัยเหล่านี้คือลักษณะเฉพาะของเจ้าตัวน้อยราศีเมถุน ชื่อที่เหมาะกับเจ้าตัวน้อยราศีนี้ควรเป็นอะไรที่ค่อนข้างยิ่งใหญ่ เวอร์วังนิดๆ ลองชื่อแมกกาซีนระดับตำนาน หรือชื่ออะไรก็ตามที่มีมานานกว่าเกินกว่ายี่สิบปีขึ้นไปที่คุณได้ยินจนชินหู

ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กชายราศีเมถุน

เพื่อให้เจ้าตัวน้อยโดดเด่นลองตั้งชื่อที่เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร ด้วยชื่อที่เหมาะสมกับนิสัยผู้ชายๆอย่าง แครี่ ฮาร์เปอร์ จะช่วยให้เขาโดดเด่นกว่าใคร ผู้นำกระแสอย่างชาวเมถุนยังชอบชื่อที่เก๋ๆอย่าง เจค เบซ เซค มาคี โอเรียน ก็ดูจะเป็นผู้นำแฟชั่นได้ไม่เลวทีเดียว


ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กหญิงราศีเมถุน

เด็กหญิงชาวราศีเมถุนไม่ชอบชื่อโหลๆ หรือชื่อที่ไม่โดดเด่น ตรงกันข้ามการตั้งชื่อที่มีเอกลักษณ์ การเล่นตัวอักษรเก๋ๆจะช่วยให้ชื่อของหนูน้อยโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ลองชื่อคนดังอย่าง กวินเน็ท อเดล อารีอาน่า หรือ เซนดาย่า


ลูกน้อยราศีกรกฎ

ด้วยอุปนิสัยพื้นฐานเป็นคนช่างเห็นอกเห็นใจผู้อื่น แถมยังมีลางสังหรณ์ที่แม่นยำหาตัวจับยาก ชาวราศีกรกฎนั้นเหมาะกับชื่อที่ได้รับแรงบันดาลใจจากงานศิลปะหรือวรรณกรรมระดับตำนาน หรือแม้แต่ชื่อของบุคคลที่ทรงอิทธิพลและมีความหมายในชีวิตของคุณอย่างมาก ลองนึกถึงชื่อของศิลปินคนโปรด หรือ สถานที่ที่คุณชื่นชอบมากเป็นพิเศษดูสิ


ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กชายราศีกรกฎ

เด็กชายกรกฎเป็นเด็กอารมณ์อยู่เหนือเหตุผล อารมณ์สุนทรี เขาอาจเติบโตมาเป็น นักเขียน เจ้าบทเจ้ากลอน เป็นนักแต่งเพลง ลองชื่อที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบทประพันธ์ของเชคสเปียร์อย่าง โรมิโอ เฮนรี่ ดันแคน หรือชื่อของนักเขียนดังระดับตำนานอย่าง วิลเลี่ยม  เพอซี่  วิลเลี่ยม ออกัส

ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กหญิงราศีกรกฎ

แน่นอนย่อมหนีไม่พ้นชื่อจากบทประพันธ์ของเชคสเปียร์อีกเช่นเคยอย่าง ไดอาน่า มิแรนด้า แคทเทอรีน จูเลียต หรือลองชื่อของนักประพันธ์คนดังอย่าง เจน เวอจิเนียร์ โซรา ก็เหมาะสมกับนิสัยนักประพันธ์เจ้าบทเจ้ากลอนของหนูน้อยราศีนี้

 

 

ลูกน้อยราศีสิงห์

ด้วยอุปนิสัย ที่กล้าหาญ ไม่กลัวใคร และไม่เกรงกลัวที่จะตกเป็นเป้าสายตา เด็กน้อยราศีสิงห์ชอบที่จะเป็นจุดสนใจและต่อสู้ทุกวิถีทางเพื่อให้กลายเป็นผู้นำ ลองหาชื่อที่เหมาะกับความเป็นราชสีห์และสมฐานะเจ้าป่าเพื่อให้เหมาะกับธรรมชาติ
ของเด็กน้อยราศีสิงห์

ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กชายราศี

ราชสีห์คือเจ้าแห่งพงไพร ลองหาชื่อที่ดูองอาจ ยิ่งใหญ่ให้สมกับศักดิ์ศรีของชาวราศีสิงห์ ลองชื่ออย่าง คิงสตัน หรือ ชื่อยิ่งใหญ่ระดับตำนานอย่าง บารัค เนลสัน พาโบล หรือ พอล ก็ไม่เลวนัก


ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กหญิงราศีสิงห์

หนูน้อยราศีสิงห์เรียกร้องความสนใจตั้งแต่นาทีแรกที่ลืมตาดูโลก ลองตั้งชื่อเจ้าตัวน้อยตามชื่อบุคคลในประวัติศาสตร์ที่คุณชื่นชอบ ลองคิดถึงชื่ออย่าง อามีเลีย โคโค่ เซลด้า หรือ สเตลล่า ลูน่า ซิอัล ทีมีความหมายเกี่ยวกับดวงดาวที่โดดเด่นบนฟากฟ้าก็ไม่เลวนัก



ลูกน้อยราศีกันย์

ด้วยอุปนิสัยที่ ติดดิน ฉลาด ขยัน ทำงานหนัก ชาวราศีกันย์ควรมีชื่อที่คลาสสิก เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด


ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กชายราศีกันย์

ราศีกันย์ถูกลิขิตมาให้พบกับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ตั้งแต่ลืมตาดูโลก ลองจินตนาการชื่อของเขาเมื่อถูกเรียกเมื่อนั่งในที่ประชุมในตำแหน่งของท่านประธาน ลองชื่อที่เข้มแข็งอย่าง เอเวอเรต เลียม แซล ดูจะเหมาะสมกับเด็กชายราศีกันย์ไม่น้อย


ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กหญิงราศีกันย์

แม้ว่าชาวราศีกันย์จะเหมาะกับชื่อที่เรียกได้คุ้นปากชินหู แต่เด็กหญิงชาวราศีกันย์นี้กลับรักสวยรักงานและอยากได้ยินชื่อเรียกอะไรที่รื่นหูและฟังดูน่าภาคภูมิใจ อย่าลังเลที่จะลองชื่อที่บ่งบอกความเป็นหญิงมากๆ อย่าง แอนนาเบลล่า อิสซาเบลล่า เกเบรียลล่า หรือถ้าชอบชื่อสั้นๆลองชื่อที่ฟังดูเข้มแข็งอย่าง บริแอน มาทิลด้า อดิร่า

 

 

ลูกน้อยราศีตุลย์

ด้วยอุปนิสัยที่มีอารมณ์ศิลปินสูง ฉลาดเป็นกรด ร่าเริงอยู่ตลอดเวลา รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้พบปะผู้คนใหม่ๆเสมอ ชาวราศีตุลย์รู้สึกดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความสุขให้ผู้คนรอบข้าง หนูน้อยราศีตุลย์เหมาะกับชื่อที่เป็นเอกลักษณ์ หรือชื่อได้รับความนิยม ซึ่งรับประกันได้เลยว่าเหมาะกับอุปนิสัยตามธรรมชาติของชาวราศีตุลย์และจะช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับหนูน้อยชาวราศีนี้อยู่ไม่น้อย


ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กชายราศีตุลย์

ผู้นำกระแสและชอบเทรนด์ใหม่ๆอย่างชาวราศีตุลย์ ชอบชื่อเท่ๆอย่าง เจส เชส เมสัน เบรย์เดน เลงดอน เอเดน หรืออาจจะลองชื่อภาษาอิตาเลี่ยนอย่าง จิวานนี่ หรือภาษาเคนย่าอย่าง อบาซี่ หรือภาษาอินเดียอย่าง นูวีน ก็จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กชายราศีตุลย์ได้ไม่น้อย


ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กหญิงราศีตุลย์

คล้ายคลึงกับเด็กชายชาวราศีตุลย์ เด็กหญิงชาวราศีตุลย์ไม่ได้มีปัญหากับชื่อยอดฮิตอย่างเอมม่า เอว่า ฮาร์เปอร์ ชาร์ลอต สการ์เลต หรือ มิล่า หรือ ลองชื่อจากยอดฮิตในภาษาฝรั่งเศส อย่าง อินเนส ราสมี ในศรีลังกา หรือ อีฟว่า ในภาษาไอร์แลนด์ ช่วยให้ชาวราศีตุลย์สามารถเข้ากันได้ดีกับทุกที่บนโลกใบนี้

ลูกน้อยราศีพิจิก

ด้วยอุปนิสัยที่ลึกลับ ดุดัน เจ้าอารมณ์ ดุดัน ฉลาดเป็นกรด แม้แต่เจ้าหนูชาวราศีพิจิกยังตัวกะเปี้ยก ก็จะมีอุปนิสัยแบบนี้อย่างเห็นได้ชัด ลองเลือกชื่อที่เหมาะกับความยิ่งใหญ่เหมาะกับชาวราศีพิจิก ที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติก็จะเข้ากันได้ดีกับอุปนิสัยของชาวราศีพิจิก


ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กชายราศีพิจิก

เด็กชายราศิพิจิกที่ดุดันเหมาะกับชื่อที่หนักแน่นอย่าง เบรซ ธอร์น วูลฟ์ ไทเกอร์ เพื่อให้เหมาะกับราศีที่ทรงพลังของเจ้าหนูชาวพิจิก

ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กหญิงราศีพิจิก

เทมเพส หรือ โคล คือชื่อที่เหมาะสมกับเด็กหญิงราศีพิจิก ด้วยอุปนิสัยที่เข้มแข็งดุดัน ไม่ยอมใครง่ายๆตามธรรมชาติ หรือ จะลองชื่อตามดอกไม้ธรรมชาติอย่าง แมกโนเลีย เดซี่ โรส และ วิลโล่ เพื่อสะท้อนความอ่อนโยนตามธรรมชาติของเด็กหญิงราศีพิจิกดูบ้างก็ไม่เลวนัก

 

ลูกน้อยราศีธนู

ด้วยอุปนิสัยชอบค้นหา สำรวจ ล่องลอยไปกับจินตนาการ คล้ายคันศรธนู ที่มุ่งหาเป้าหมายเพื่อให้พบพานกับสิ่งที่ต้องการคำตอบ ชาวราศีธนูอาจกลายเป็นนักวิทยาศาสตร์หรือนักสำรวจในอนาคต ลองนึกถึงชื่อที่เหมาะสมกับอุปนิสัยชอบค้นหาสำรวจก็ไม่เลวนัก


ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กชายราศีธนู

ลองหาชื่อที่สนองความต้องการพิชิตขอบโลกด้วยชื่อที่ตั้งตามสถานที่สำคัญๆอย่าง เอเวอเรส ฮัดสัน เชคเกิลตัน หรือ ชื่อนักวิทยาศาสตร์ระดับโลกอย่าง อัลเบิร์ต ไอแซค ชาร์ล สตีเว่น หรือ นิโคลัส ก็เป็นแรงบันดาลใจที่ขับเคลื่อนความสำเร็จให้กับเจ้าหนูราศีธนูได้อย่างดีเยี่ยม


ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กหญิงราศีธนู

คล้ายคลึงกับเด็กชายราศีธนู ด้วยอุปนิสัยชอบค้นหา สำรวจ ลองชื่อที่สร้างแรงบันดาลใจเพื่อการออกค้นหาความสำเร็จอย่างชื่อ มากาเร็ต เฟรย่า ซิลเวียร์ หรือนักวิทยาศาสตร์หญิงที่โด่งดังระดับตำนานอย่าง เอด้า เรเชล และ อลิซเป็นต้น

 

ลูกน้อยราศีมังกร

ด้วยอุปนิสัยช่างคิด ทะเยอทะยาน และเอาตัวรอดได้ทุกสถานการณ์ คือจุดเด่นของชาวราศีมังกร ชาวราศีมังกรสามารถทำอย่างได้ประสบความสำเร็จที่ใจคิด แม้จะยังเป็นแค่เด็กก็ตามที ชาวราศีมังกรจะเฉลียวฉลาดกว่าเพื่อนร่วมวัยเดียวกัน ลองหาชื่อบุคคลสำคัญหรือนักบุญมาตั้งชื่อให้เด็กชาวราศีมังกรจะเข้ากันได้ดีกับธรรมชาติของหนูน้อยราศีนี้ได้อย่างดีทีเดียว

ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กชายราศีธนู

ลองเอานามสกุลของคุณมาตั้งชื่อให้เด็กชายราศีธนู หรือลองชื่อสกุลที่ฟังดูยิ่งใหญ่ระดับตำนานและได้รับการเชิดชูระดับประเทศอย่าง แอดเลอร์ เคเฮน เวส  หรือที่ได้รับความนิยมอย่างท่วมท้นมากกว่าหลายศตวรรษอย่าง ปีเตอร์ มาร์ค พอล

ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กหญิงราศีธนู

ลองชื่อที่มาจากพระคัมภีร์ไบเบิ้ลหรือกรุอ่าน อย่าง อีฟ ไลลา มาไอด้า ฮานน่าห์ หรือลองนำนามสกุลจากบุคคลระดับตำนานมาตั้งอย่าง ควิน เมดิสัน หรือ เคเนดี้

 



ลูกน้อยราศีกุมภ์

เด็กน้อยราศีกุมภ์เป็นหนึ่งในบรรดาราศีที่มีความคิดสร้างสรรค์ที่สุด ชาวราศีธนูยังมีความฉลาดทางอารมณ์ดีเยี่ยม สัญชาติญาณการเอาตัวรอดเป็นเลิศ และความคิดสร้างสรรค์ที่ไร้ขีดจำกัด ลองชื่อที่เหมาะกับบุคคลิกภาพอันสร้างสรรค์เป็นทางเลือกที่เหมาะเจาะที่สุด หรืออาจจะลองตั้งชื่อที่เล่นอักษรหรือพยัญชนะก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ไม่เลวนัก


ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กชายราศีกุมภ์

ลองเลือกชื่อที่กลมกลืนกับธรรมชาติก็สามารถเข้ากันได้ดีกับเด็กชายราศีกุมภ์อย่าง อมารี่ เกรย์ โรรี่ เทเลอร์ หรือแม้แต่ชื่อของศิลปินเอกระดับโลกอย่าง เฮนรี่ มาร์ค เอนเซล หรือ โรเบิร์ตก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง


ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กหญิงราศีกุมภ์

เด็กหญิงชาวราศีกุมภ์มองชีวิตราวกับเป็นผลงานศิลปะที่ไม่มีที่สิ้นสุด ลองหาชื่อที่สร้างเสริมจินตนาการ ปลดปล่อยอารมณ์ศิลปินให้เปล่งประกาย ลองพิจารณาชื่ออย่าง อาเรีย คีท เมกริท หรือ ธิส

 

ลูกน้อยราศีมีน

เด็กน้อยราศีมีน มีความอ่อนไหว อารมณ์ศิลปิน เข้าอกเข้าใจผู้อื่นได้อย่างดีเยี่ยม แม้ชาวราศีมีนจะอยู่ในภาวะขับขัน แต่ก็ยังคิดจะยื่นมือเข้าช่วยผู้อื่นอยู่เสมอ ชาวราศีมีนชื่นชอบชื่อที่เชื่อมโยงกับบรรพบุรุษ ต้นตระกูล หรือแม้แต่การนำเอาชื่อของสมาชิกคนสำคัญในบ้าน หรือบุคคลสำคัญทางศาสนามาตั้งเป็นชื่อก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวนัก ชาวราศีมีนนั้นรักธรรมชาติ ลองนำเอาแรงบันดาลใจจากธรรมชาติมาตั้งเป็นชื่อก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ


ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กชายราศีมีน

ลองจินตนาการภาพทะเลที่กว้างใหญ่ไพศาล และชื่อที่เกี่ยวข้องกับมหาสมุทรอันแสนกว้างใหญ่ อย่าง บรูค ดีแลน ไคล์ หรือ เวส ลึกๆแล้วชาวราศีมีนนั้นเชื่อมโยงกับสัญชาติญาณและอารมณ์ ลองตั้งชื่อที่ฟังแล้วมีความสุข สดชื่ออย่าง แอชเชอร์ ดาร์วิน หรือ คาลิล


ชื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กหญิงราศีมีน

ราศีมีนนั้นคือราศีแห่งน้ำ เด็กหญิงราศีมีนจึงเปรียบเสมือนปลาตัวน้อยๆที่รักการว่ายน้ำ อยู่ในเกลียวคลื่น หรือท่องนาวา ลองจินตนาการลูกสาวของคุณโตพอที่จะออกท่องโลกกว้างในชื่อ ริเวอร์ บรู๊ค ดาเรีย โนเอลลานี่ หรือชื่อที่เป็นมิตรกับท้องทุ่งและขุนเขา อาร์เดน ดาร์โกต้า เบลามี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook