Sony Vaio T11 [Ultrabook คุ้มค่าครบครัน]

Sony Vaio T11 [Ultrabook คุ้มค่าครบครัน]

Sony Vaio T11 [Ultrabook คุ้มค่าครบครัน]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sony Vaio T11 [Ultrabook คุ้มค่าครบครัน]

Sony Vaio T11 - หลังจากที่ได้มีการเปิดตัว Ultrabook ได้เริ่มเข้ามาวางจำหน่ายกันไปในหลายๆแบรนด์แล้วคราวนี้ถึงตา Sony Vaio กันบ้าง ถึงจะมาช้าไปสักหน่อย แต่รับรองได้ว่าสำหรับผู้ที่ต้องการความเรียบหรู วัสดุที่ดี งานประกอบที่แทบไม่เห็นรอยต่อ และพอร์ตการใช้งานที่ครบถ้วนที่มักจะหายไปใน Ultrabook ยี่ห้ออื่น Sony Vaio T11 Ultrabook ตัวนี้จะ ไม่ทำให้ท่านผิดหวังกันอย่างแน่นอน กับ Ultrabook ตัวแรกขนาดหน้าจอ 11.6 นิ้ว แล้วก็ยังมีในส่วนของ Ultrabook ที่เป็นรุ่นขนาดมาตรฐาน 13.3 นิ้วเหมือนกันอย่าง Sony Vaio T13 อีกด้วยครับ

Sony Vaio T Ultrabook Review 13Sony Vaio T Ultrabook Review 13

สเปคของเครื่อง

15-6-2555 13-33-2215-6-2555 13-33-22

สำหรับสเปกของตัวเครื่อง Sony Vaio T11 Ultrabook นั้น มาพร้อมด้วยพลังของ Intel Core i5-3317U ที่ความเร็ว 1.70GHz และสามารถ Turbo core ไปที่ 2.6 GHz  โดยทำงานควบคู่กับ Chipset ตัวท๊อปอย่าง Mobile Intel HM77 ที่เข้าขากันได้เป็นอย่างดี ด้านกราฟฟิกนั้นได้ความแรงของ Intel HD 4000 เป็นตัวขับเคลื่อนที่รองรับทุกการใช้งาน โดยตัวเครื่องมาพร้อม RAM ขนาด  4 GB และรวมไปถึง HDD แบบไฮบริดที่เป็นการทำงานร่วมกันของ HDD ขนาด 500 GB + SSD ขนาด 32 GB ให้ความเร็วเป็นที่น่าพอใจ พร้อมพอร์ตการใช้งานที่มีมาให้ในแบบโน้ตบุ๊คปกติ ไม่ได้ถูกแปลงให้เล็กลงหรือถอดออกอย่าง Ultrabook จากแบรนด์อื่นๆ ซึ่งประกอบด้วย USB 2.0 จำนวน 1 พอร์ต,USB 3.0 จำนวน 1 พอร์ต,D-sub,HDMI,LAN(RJ-45)

รูปร่างหน้าตา

Sony Vaio T Ultrabook Review 15Sony Vaio T Ultrabook Review 15

Sony Vaio T Ultrabook Review 14Sony Vaio T Ultrabook Review 14Sony Vaio T Ultrabook Review 16Sony Vaio T Ultrabook Review 16

มองกันครั้งแรกท่านที่เคยใช้ Sony Vaio TZ อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันสักหน่อยเพราะมีการออกแบบที่ค่อนข้างคล้ายครึงกัน และเมื่อสัมผัสแล้วจะพบว่า Sony Vaio T11 Ultrabook ตัว นี้ไม่ได้บางเหมือนกันกับ Ultrabook รุ่นอื่น การออกแบบตัวเครื่องนั้นทำมาได้ดีเป็นอย่างดี บริเวณฝาหลังทำจากวัสดุ Aluminum Magnicium Alloy ที่มีความแข็งแรงและทนทานต่อการขีดข่วนเป็นอย่างมาก บริเวณขอบของตัวเครื่องถูกลบเหลี่ยมคมออกทำให้รู้สึกดีเป็นอย่างมากเมื่อได้ สัมผัส

Sony Vaio T Ultrabook Review 1Sony Vaio T Ultrabook Review 1

Sony Vaio T Ultrabook Review 2Sony Vaio T Ultrabook Review 2Sony Vaio T Ultrabook Review 10Sony Vaio T Ultrabook Review 10

ด้านในของ Sony Vaio T11 Ultrabook ออกแบบมาดูหรูเรียบ ตามสไตของ Sony Vaio และจะสังเกตุเห็นได้อย่างชัดเจนกับทัชแพตน์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับใน ส่วนของ Windows 8 ที่จะออกมาในอานคต พร้อมทั้งด้านบนกับปุ่มฟังชั่นก์ต่างๆที่เป็นมาตรฐานของ Sony Vaio

Sony Vaio T Ultrabook Review 3Sony Vaio T Ultrabook Review 3

Sony Vaio T Ultrabook Review 6Sony Vaio T Ultrabook Review 6Sony Vaio T Ultrabook Review 7Sony Vaio T Ultrabook Review 7

Sony Vaio T11 Ultrabook ในส่วนของคีย์บอร์ดได้มีการ จัดวางแบบ Chiclet Keyboard ตามสมัยนิยมที่สามารถลดความผิดพลาดในการพิมและเพิ่มความสวยงามให้กับตัว เครื่อง ร่วมทั้งยังได้ใส่ในส่วนของไฟ blacklit ที่จะทำงานเองเมื่ออยู่ในที่มืด ด้านขวาบนเหนือคีย์บอร์ดนั้นได้ติดตั้งไฟบอกสถานะต่างๆและปุ่มคีย์ลัดตาม มาตรฐานของ Sony Vaio รวมถึง ปุ่มเปิด-ปิดที่อยู่ด้านขวาสุด

Sony Vaio T Ultrabook Review 9Sony Vaio T Ultrabook Review 9

Sony Vaio T Ultrabook Review 8Sony Vaio T Ultrabook Review 8Sony Vaio T Ultrabook Review 10Sony Vaio T Ultrabook Review 10

ด้านล่างจะพบกันขนาดของทัชแพตที่ใหญ่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนที่ถือว่า กำลังพอดีนิ้วในการใช้งาน ทางซ้ายจะมีสลักสัณญลักษณ์ VAIO กับยางรองจอที่ป้องกันไม่ให้ตัวจอมากระทบกับคีย์บอร์ดเวลาพับจอลง ส่วนด้านขวามือมากันเต็มที่กับสติ๊กเกอร์บอกถึงความเป็น Ultrabook ด้วย CPU ประหยัดพลังงาน รวมถึง Windows ลิขสิทธิ์แท้จากทาง Microsoft

Sony Vaio T Ultrabook Review 20Sony Vaio T Ultrabook Review 20Sony Vaio T Ultrabook Review 22Sony Vaio T Ultrabook Review 22

บานพับนั้นสามารถกางจอได้กว้างที่สุด ประมาณ 140 องศา ทั้งบริเวณด้านหลังจอยังมีในส่วนของยางรองกันกระแทกเพื่อไม่ให้ขอบของจอ สัมผัสพื้นโดยตรงเวลาเปิดอีกด้วย

Sony Vaio T Ultrabook Review 27Sony Vaio T Ultrabook Review 27

Sony Vaio T Ultrabook Review 28Sony Vaio T Ultrabook Review 28

จุดเด่นที่สำคัญของ Sony Vaio T11 Ultrabook ตัวนี้เลย ก็คือ พอร์ตการใช้งานที่ครบถ่วนไม่ต้องพกสายคอนเน็กเตอร์ต่างๆไปให้วุ่นวาย เริ่มจากด้านซ้ายของเครื่องกันก่อนเลยดีกว่า จะมากันในส่วนของ USB 3.0,USB 2.0,ช่องพัดลมระบายอากาศ และ ช่องเสียบชาร์ตอแดปเตอร์

Sony Vaio T Ultrabook Review 29Sony Vaio T Ultrabook Review 29

Sony Vaio T Ultrabook Review 30Sony Vaio T Ultrabook Review 30

มาทางขวากันบ้าง เริ่มด้วย แจ๊คเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร,Card Reader, HDMI port(ขนาดปกติ),D-sub port (ขนาดปกติ) และสุดท้ายกับ LAN(RJ-45)

Sony Vaio T Ultrabook Review 24Sony Vaio T Ultrabook Review 24

Sony Vaio T Ultrabook Review 26Sony Vaio T Ultrabook Review 26

ด้านหน้า เรียบๆมีเพียงไฟบอกสถานะเท่านั้น

Sony Vaio T Ultrabook Review 21Sony Vaio T Ultrabook Review 21

ด้านหลังเราจะพบกับขายางรองจอและโลโก้ Sony อยู่บนขอบล่างของจอสลักอยู่บนแถบชุบโครเมี่ยม

Sony Vaio T Ultrabook Review 31Sony Vaio T Ultrabook Review 31

Sony Vaio T Ultrabook Review 32Sony Vaio T Ultrabook Review 32Sony Vaio T Ultrabook Review 33Sony Vaio T Ultrabook Review 33

ใต้เครื่อง Sony Vaio T11 Ultrabook สามารถ ถอดเปลี่ยนอุปกรณ์ในส่วนของ HDD และ RAM ได้ ขายางรองตัวเครื่องแบบแข็งทำให้เครื่องไม่สัมผัสพื้นโดนตรง พร้อมช่องระบายและดูดอากาศ 3 จุดใหญ่ที่ทำให้พัดลมระบายอากาศสามารถดึงอากาศไปออกที่เดียวกันได้อย่างมี ประสิทธิภาพ

Sony Vaio T Ultrabook Review 34Sony Vaio T Ultrabook Review 34

ในส่วนของแบตเตอรี่มากันในแบบ Li-ion พร้อมกับขนาด 45Wh ที่สามารถให้เวลาในการใช้งานได้ในระดับที่พอดี

Sony Vaio T Ultrabook Review 37Sony Vaio T Ultrabook Review 37

ความกว้างของตัวเครื่องนั้นถือว่ากำลังดีสำหรับ Sony Vaio T11 Ultrabook เกินออกมาจากนิตยสารขนาดทั่วไปออกมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

Sony Vaio T Ultrabook Review 38Sony Vaio T Ultrabook Review 38

ส่วนของความหนานั้นเนื่องจากตัว Sony Vaio T11 Ultrabook นั้น ถูกออกแบบให้สามารถใส่พอร์ตการใช้งานมาในแบบปกติได้แทบทุกพอร์ตเลยมีความหนา ค่อนข้างมากกว่า Ultrabook ตัวอื่นอยู่สักหน่อย จึงมีความหนาเกือบจะเท่ากล่องใส่ DVD ขนาดปกติ

Sony Vaio T Ultrabook Review 35Sony Vaio T Ultrabook Review 35Sony Vaio T Ultrabook Review 36Sony Vaio T Ultrabook Review 36

ด้านน้ำหนักนั้นถือว่ากำลังดีสำหรับตัวเครื่องหนักเพียง 1.38 กิโลกรัม และเมื่อรวมกับอแดปเตอร์แล้วก็หนัเพียง 1.59 กิโลกรัมเท่านั้น

idle

Sony Vaio T Ultrabook temp idleSony Vaio T Ultrabook temp idle

Full load

Sony Vaio T Ultrabook temp full loadSony Vaio T Ultrabook temp full load

ความร้อนของตัวเครื่องนั้นก็ไม่เป็นปัญหาแต่ประการใด ด้วยระบบระบายความร้อนของเครื่องที่ดีและวัสดุที่ไมค่อยดูซัพความร้อนจึงทำ ให้บริเวณหน้าสัมผัสนั้นมีอุปหภูมิที่ไม่สูงเกินไปในการใช้งาน

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ จาก : Notebookspec

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook