Tablet Guide แนะนำการเลือกซื้อแบบตามใจคนซื้่อ

Tablet Guide แนะนำการเลือกซื้อแบบตามใจคนซื้่อ

Tablet Guide แนะนำการเลือกซื้อแบบตามใจคนซื้่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Tablet Guide แนะนำการเลือกซื้อแบบตามใจคนซื้่อ

เดี๋ยวนี้ Tablet มีมากมายหลายรุ่นเหลือเกินทั้งจอเล็กๆเน้นพกพา ไปถึงจอใหญ่ๆระดับที่เอาไว้บังแดดได้เลย ที่ผ่านมาผมเชื่อกว่าท่านเลือกซื้อตามที่ๆ เขาบอกมาว่าดี คิดว่าแพงแล้วจะดีที่สุด คิดอะไรไม่ออกก็บอก iPad มันซะซึ่งจริงๆก็มีอีกหลายๆปัจจัยให้เลือกซื้อได้นะครับ

วันนี้ผมเลยมานะนำการสำรวจตัวท่านเองว่าท่านนั้นจะเหมาะกับ Tablet แบบไหน เพื่อที่ว่าท่านจะได้นำไปเลือกซื้อแบบง่ายๆ โดยไม่เฉพาะเจาะจงไปนะครับเผื่อว่าจะได้นำไปเลือกได้ตามงบประมาณของท่าน

ใช้งานง่าย

ในกลุ่ม Tablet ทั้งหมดถ้าเอาใช้งานง่ายจริงๆผมแนะนำเป็น iPad จะดีกว่าครับเพราะการออกแบบของ iOS นั้นทำออกมาได้ดี มีโปรแกรมให้ใช้งานหลากหลาย อีกทั้งเรื่องปัญหาของการแฮ้งค์หรือดับค้างเองก็มีน้อยครับ สำหรับผู้ใช้มือใหม่เน้นใช้งงานง่ายก็เป็น iPad นะครับ

อ่าน e-Book ดูหนัง

ถ้าเน้นใช้งานอ่านหนังสือ หรือดูหนึงผมว่าซื้อ Tablet จอใหญ่ๆไปเลยน่าจะสะดวกกว่านะครับเช่นพวก 9 นิ้วขึ้นไป เพราะการอ่าน e-Book นั้นต้องจ้องจอภาพนานๆถ้าจอเล็กเกินไปจะทำให้เสียสายตาได้ รวมถึงการชมภาพยนตร์บน Tablet จอเล็กก็ชมได้ แต่ก็ไม่เหมาะเท่าไรผมจึงแนะนำจอใหญ่ๆสำหรับผู้ใช้กลุ่มนี้มากกว่านะครับ

เน้นพกพา ,เช็คเมล์ ,social network

แต่ถ้าท่านต้องการพกพาเป็นหลักเช่นใส่กระเป๋ากางเกงได้ หรือต้องการน้ำหนักเบา ซึ่งผู้ที่เน้นพกพาบ่อยๆอาจจะเป็นผู้ที่ต้องการ Tablet สำหรับการอัพเดทงาน ชีวิตประจำวันเล็ๆน้อยๆ ไม่ได้จ้องจอภาพติดต่อกันนานๆขนาดจอภาพที่เหมาะสมจะอยู่ที่ราวๆ 5 – 7 นิ้ว พกพาก็ง่าย ใช้งานก็สะดวก

Wifi vs 3G

เป็นอีกหนึ่งคำถามโลกแตกว่าจะเอารุ่น Wifi ก้พอดีหรือจัด 3G ไปเลย ในราคาที่ต่างกัน 2,500 – 4,000 บาท ซึ่งต้องดูว่าท่านใช้งานที่ไหนเป็นหลักถ้าวันๆอยู่แต่บ้านกับ Office หรือเน้นราคาประหยัด WFi ก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าวันๆท่านไม่ได้อยู่บ้านหรือออฟฟิตเลยออกไซท์งานข้างนอกตลอดเวลาก็จัด รุ่น 3G ไปเลยครับ ไม่ต้องมานั่งห่วงว่าจะมี WFi ไหม

16 vs 32 vs 64 GB

ราคา Tablet แต่ละเครื่องนั้นนอกจากสเปก แบรนด์ ออปชั่นต่างๆแล้วก็ยังมีเรื่องของความจุเครื่องหรือฮาร์ดดิสค์ของ Tablet นี่ละจะซื้อแค่ 16GB ก็กลัวจะไม่พอ จะซื้อ 64GB ไปเลยก็แพงไป ผมเลยแนะนำว่าลองสำรวจการใช้งานของท่าน

16 GB – ลง App บ้าง มีเพลงบ้าง ไม่ค่อยได้ลงภาพยนตร์เท่าไรหรือลงแค่เรื่องสองเรื่อง

32 GB – เน้น App กับเพลงเป็นหลักหลายสิบ App โดยไม่ต้องห่วงฮาร์ดดิสคืเต็ม หรือภาพยนตร์ราวๆ 4-7 เรื่อง

64 GB – จัดเต็มทั้งภาพยนตร์ เพลงและ App ต่างๆไม่ต้องห่วงว่าจะเต็มครับ เหมาะสำหรับผู้ที่ชมภาพยนตร์หรือไว้เก็บข้อมูลเป็นหลัก

…เป็นไงบ้างครับหวังว่าทุกท่านน่าจะได้แนวคิดในการเลือกซื้อ Tablet ไม่มากก็น้อย ยังไงผมจะพยายามอัพเดทข้อมูลเพิ่มเติมอีกนะครับ ยิ่งตอนนี้ Tablet มาแรงพอสมควรเริ่มเห็นรุ่นใหม่ๆที่จะมากันอีกเพียบ

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ: notebookspec

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook