Norton Internet Security 2012 เพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน

Norton Internet Security 2012 เพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน

Norton Internet Security 2012 เพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Norton Internet Security 2012 เฝ้ามอง ตรวจสอบ เพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน

Norton Internet Security 2012 เป็นโปรแกรมทางด้านการป้องกันรุ่นใหม่ที่ออกมาโดยเน้นที่การป้องกันสำหรับ การท่องเว็บหรืออินเตอร์เน็ตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ได้รวบรวมเอาความสามารถในการป้องกันภัยคุกคามออนไลน์ เข้าไว้ด้วยกันกับป้องกันไวรัส (Anti-virus), แฮคเกอร์ (Hackers), บอท (Bots), สปายแวร์ (Spywares) และโทรจัน (Trojans) ที่เป็นภัยคุกคามออนไลน์ และอันตรายสร้างความเสียหายให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้อย่างสมบูรณ์แบบ


Norton Internet Security 2012 เพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน
Norton Internet Security 2012 มีการทำงาน 4 เลเยอร์ที่แตกต่างเพื่อการป้องกันที่ชาญฉลาดก่อนที่ภัยจะรุกรามเข้ามาในเครื่องคอมพิวเตอร์

Norton Internet Security 2012 ให้ความกังวลในเรื่องการท่องเว็บ, การช้อปปิ้ง, การทำธุรกรรมออนไลน์หมดไป โดยระบบจะทำการสแกนอีเมล์และมีการตรวจสอบการทำงานแบบทันทีทันใดหรือตรวจสอบ สิ่งที่อาจก่อให้เกิดอันตรายก่อนที่ผู้ใช้งานเปิดเข้าใช้งานเว็บและทำการบ ล๊อกเว็บไซต์ที่ไม่ปลอดภัยทันทีเพื่อไม่ให้ทำการโหลดเข้าสู่เครื่อง คอมพิวเตอร์

Norton Internet Security 2012 ถูกออกแบบมาให้มีความเร็วในการทำงานดีโดยทำงานในลักษณะเบื้องหลังไม่ทำให้ ผู้ใช้งานรู้สึกสะดุดขณะใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ อีกทั้งยังมี Norton Online Family ที่ช่วยป้องกันเด็กเข้าใช้งานเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม (Parental controls management) ที่ง่ายต่อการตั้งค่าซึ่งผู้ใช้งานสามารถกระทำได้ผ่านทาง Norton Control Center

Norton Download Insight เป็นฟังก์ชั่นในการเตือนในกรณีที่มีการดาวน์โหลดไฟล์หรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ มาติดตั้งลงในเครื่องซึ่งถ้ามีความไม่ปลอดภัยก็จะแจ้งเตือนก่อนที่จะติดตั้ง ลงในเครื่องคอมพิวเตอร์, Norton File Insight จะเป็นการแสดงรายละเอียดของไฟล์ที่ตรวจพบในเครื่องรวมถึงจากเว็บไซต์ด้วยถ้า ไฟล์นั้นมีความปลอดภัย

 Norton Internet Security 2012 เพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน

Norton Pulse Updates จะเป็นการทำงานในลักษณะเบื้องหลังโดยจะเป็นการอัพเดตข้อมูลการป้องกันภัยล่า สุดในทุกๆ 5-15 นาที, SONAR 4 จะเป็นการเฝ้าตรวจสอบพฤติกรรมของการทำงานจากเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อที่จะ ได้ป้องกันได้อย่างทันท่วงที, Email and instant message monitoring เป็นการการตรวจสอบลิงค์หรือไฟล์แนบที่มากับอีเมล์และ IMs เพื่อให้เกิดความปลอดภัยยิ่งขึ้น

Network mapping and monitoring เป็นการแสดงการเชื่อมต่อของอุปกรณ์หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ต่างๆ ที่อยู่ในระบบเครือข่ายเพื่อที่จะช่วยในการตรวจสอบหาจุดที่เครื่องไม่ ปลอดภัย, Norton Bootable Recovery Tool เป็นการสร้างแผ่น CD/DVD/USB ฉุกเฉินไว้เพื่อสำรองในกรณีที่เครื่องเกิดปัญหา, Bot detection เป็นการค้นหาและบล็อกโปรแกรมที่ก่อความไม่ปลอดภัยในเครื่องที่จะมาโจมตี

Norton Safe Web เป็นการเตือนถึงความไม่ปลอดภัยและเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมซึ่งจะทำการบล็อกให้ อัตโนมัติ, Anti-phishing ที่เป็นเทคโนโลยีที่มีการออกแบบมาเพื่อป้องกันภัยในการขโมยข้อมูลซึ่งอาจจะ เป็นข้อมูลส่วนตัวหรือธุรกรรมทางการเงิน รวมถึง Norton Safe Web (Social Media Scanner) จะเป็นการป้องกันภัยจาก Facebook ที่อาจจะลิงค์ที่เป็นอันตราย

Norton Internet Security 2012 เพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน


ในส่วนของการตรวจสอบประสิทธิภาพเครื่อง Norton Internet Security 2012 มี Proactive performance ที่จะเป็นการแจ้งเตือนเมื่อแอพพลิเคชั่นทำงาช้าบนเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อ ที่จะให้ผู้ใช้งานได้ปรับเปลี่ยนการทำงาน, Norton System Insight เป็นการแสดงไฟล์และแอพพลิเคชั่นที่จะมีผลกระทบต่อประสิทธิภาพของเครื่อง คอมพิวเตอร์, Norton Control Center เป็นส่วนของการจัดการและควบคุมการทำงานต่างๆ ของ Norton Internet Security 2012 ได้ง่าย สำหรับการใช้งานโน้ตบุ๊กยังมี Power saver เพื่อช่วยให้ประหยัดพลังงานได้มากสุด

การติดตั้งใช้งาน Norton Internet Security 2012 นั้นทำได้ไม่ยาก เมื่อใส่แผ่นเข้าไประบบจะทำการ AUTORUN มาให้เองโดยอัตโนมัติจากนั้นก็ทำตามขั้นตอนที่แสดงมาให้ จากนั้นจะขึ้นหน้าจอของโปรแกรมมาให้โดยที่หน้าจอมีการทำงานที่ไม่ซับซ้อนโดย ลักษณะโดยรวมของโปรแกรมจะมีสีโทนเข้มสลับกับสีเหลือง ตัวเมนูการทำงานก็มีให้คลิกเลือกไม่มากทำให้ผู้ใช้งานไม่สับสน ในการตั้งค่า (Setting) สามารถให้ผู้ใช้งานทำได้ง่าย เนื่องจากมีการทำงานเป็น ON/Off คล้ายสวิทช์เปิดปิดจึงปรับแต่งได้สะดวก

โดยรวม Norton Internet Security 2012 สามารถทำงานได้ดี มีฟีเจอร์ในการใช้งานที่ครบถ้วน สามารถป้องกันภัยต่างๆ ได้ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook