Angry Birds เล่นบน Facebook ฟรีๆ ได้แล้ววันนี้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/189/947054/aqa.jpgAngry Birds เล่นบน Facebook ฟรีๆ ได้แล้ววันนี้

    Angry Birds เล่นบน Facebook ฟรีๆ ได้แล้ววันนี้

    2012-02-15T14:29:14+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    Angry Birds เล่นบน Facebook ฟรีๆ ได้แล้ววันนี้

    เกมส์ยอดฮิตของใครหลายๆคนเพิ่งจะได้ลงให้เล่นกันบน Facebook แล้ว และ Rovio ผู้พัฒนาตัวเกมนี้ ก็กำลังพยายามลองหาโมเดลในการที่จะทำธุรกิจกับตัวเกมร่วมกันกับเกมชื่อดัง อื่นๆบน social network มากกว่าที่จะทำให้คุณต้องจ่ายเงิน $1 (30 บาท) ก่อนล่วงหน้า เพื่อดาวน์โหลดตัวเกมมาลงในมือถือ

     Angry Birds เล่นบน Facebook ฟรีๆ ได้แล้ววันนี้

    ด้วยการซื้อของหรือไอเทมในตัวเกม จะเป็นการช่วยให้ Rovio สามารถเพิ่มช่องทางรายได้ให้กับตัวเองมากขึ้น เพราะจะเป็นรายได้ที่สามารถเก็บได้อยู่เรื่อยๆ มากกว่าจะเป็นการให้ผู้ใช้จ่ายครั้งแรกแค่ครั้งเดียวก่อนจะลงแอ็พฯ แล้วก็จบไปแค่นั้น แต่จะมีความสามารถพิเศษให้เราได้ซื้อมาใช้กับเหล่านกของเราได้ด้วย

    ปกติเวลาที่เราเล่นเกม ตัวเกมก็จะให้การเพิ่มความสามารถของเราในครั้งแรกฟรี แต่ถ้าเราจะใช้เพิ่มต่อก็จะต้องมีค่่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้น อย่างเช่น Sling Scope ที่จะเป็นเข็มชี้ช่วยเล็งให้นกของเราบินไปได้อย่างแม่นยำมากขึ้น, Birdquake ที่จะช่วยเขย่าฉากให้เหล่าเจ้าหมูนั้นเคลื่อนที่ตกลงมา หรือให้หินหล่นทับมันได้, Super Seeds อาหารนกสูตรพิเศษที่จะเพิ่มพลังให้เหล่านกที่ได้กินเข้าไปมากยิ่งขึ้น และ King Sling ที่จะช่วยเพิ่มความเร็ว โดยถ้าใครเล่นบ่อย แล้วชอบใช้พวกสกิลความสามารถพิเศษนี้เยอะๆล่ะก็ ก็สามารถซื้อทั้งหมด 1,000 ครั้งได้ ในราคา $20 (6xx บาท) การซื้อแบบนี้รวมกันกับยอดขายแอ็พฯในเครื่องมือถือ และการขายสินค้าอื่นๆที่เป็นพวกเหล่านกและหมูทั้งหลาย ทำให้ Rovio เป็นผู้พัฒนาที่มีเงินหมุนเวียนพอสมควรเลยทีเดียว

     Angry Birds เล่นบน Facebook ฟรีๆ ได้แล้ววันนี้

    Rovio ยังเพิ่มเติมความสามารถของตัวเกมรวมเข้ากันกับความสามารถของระบบ social ด้วยการโชว์คะแนนของเราให้เพื่อนของเราได้เห็นเวลาเราเล่นจบฉาก และยังสามารถเชิญเพื่อนมาแข่งคะแนนกับเราได้ผ่านไซด์บาร์ด้านข้าง หรือยังสามารถส่งสกิลความสามารถพิเศษให้เป็นของขวัญกับเพื่อนคนอื่น โดยที่จะไปขึ้นใน notification ของ Facebook ทำให้มั่นใจได้ว่าเพื่อนคนที่เราส่งให้จะได้เห็นอย่างแน่นอน

    แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า การดึงหนังสติ๊กด้วยหน้าจอแบบสัมผัสนั้นดีกว่าความรู้สึกจากการต้องดึงผ่าน เมาส์ หรือแทร็กแพ็ด และสกิลความสามารถพิเศษก็ทำให้สามารถผ่านฉากแต่ละฉากได้ง่ายเกินไปหน่อย Rovio ต้องบาลานซ์ระดับความยากในการผ่านแต่ละฉากให้พอดี เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้เล่น ไม่ให้น่าเบื่อจนเกินไป นอกนั้นยังมีแผนที่จะลงสำหรับแพล็ตฟอร์ม Google+ ในราวเดือนสิงหาคมอีก

     Angry Birds เล่นบน Facebook ฟรีๆ ได้แล้ววันนี้

    นี่ถือเป็นการนำเอาแอ็พฯสุดฮิตจากแพล็ตฟอร์มมือถือมาลงแพล็ตฟอร์มบน Facebook ที่น่าสนใจ โดยมีการบวกรวมเข้ากับระบบ social ให้สามารถทำบางสิ่งบางอย่างที่ไม่เคยทำได้ที่ไหนมาก่อนได้ เพราะสามารถอิงกับเพื่อนของเราได้ด้วย ทำให้เกิดระบบที่คล้ายกับการเป็นเกมออนไลน์อีกรูปแบบนึงขึ้นมา และในอนาคตก็คาดว่าจะมีเกมดังๆที่เริ่มต้นมาจากแพล็ตฟอร์มมือถือ ทำมาลงในแพล็ตฟอร์มของ Facebook เพิ่มเติมอีกอย่างแน่นอน และยังอาจจะมีการสนับสนุน HTML5 ที่มากขึ้น และทั้งหมดนั้นก็จะมาช่วย Facebook ในเรื่องของช่องทางรายได้ที่คงไหลเข้ามาอีกมากมาย

    ที่มา : www.notebookspec.com