นักวิเคราะห์คาด iPhone 5 เปิดตัว มิถุนายนนี้ ในงาน WWDC 2012

นักวิเคราะห์คาด iPhone 5 เปิดตัว มิถุนายนนี้ ในงาน WWDC 2012

นักวิเคราะห์คาด iPhone 5 เปิดตัว มิถุนายนนี้ ในงาน WWDC 2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักวิเคราะห์คาด iPhone 5 เปิดตัว มิถุนายนนี้ ในงาน WWDC 2012

อัพเดทข่าวล่าสุด เกี่ยวกับ ไอโฟน 5 (iPhone 5)

สำหรับข่าวลือ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ในวันนี้ ต้องบอกว่า ไม่ควรเชื่อเต็ม 100% ครับ เพราะเมื่อปีที่ผ่านมา ก็เคยมีข่าวทำนองนี้ออกมาก่อนแล้ว โดยสำนักข่าว Commercial Times ได้เปิดเผยข้อมูลจาก Daiwa Securities ว่า  ไอโฟน 5 (iPhone 5) "อาจจะ" ถูกเปิดตัวในงาน Apple Worldwide Developer's Conference หรือ WWDC 2012 ในเดือนมิถุนายนนี้ครับ เพราะโดยปกติแล้ว งาน WWDC นั้น จะเป็นงานเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ของ Apple อยู่แล้วในทุกๆ ปี โดยเฉพาะ iPhone ทุกรุ่น จะถูกเปิดตัวในงานนี้ ยกเว้น ไอโฟน 4S (iPhone 4S) เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น ที่มีการเลื่อนเปิดตัวไปเดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมาครับ

สำหรับวันและเวลาของงานดังกล่าว ตามตารางที่เว็บไซต์ macrumors.com ได้โพสออกมานั้น ระบุเป็นวันที่ 11-15 มิถุนายน 2555 ถ้าหากไม่มีอะไรผิดพลาดตามข่าวลือ เราคงจะได้เห็น ไอโฟนรุ่นใหม่ ในงาน WWDC 2012 อย่างแน่นอนครับ

ส่วนสเปคของ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ตามข่าวลือในตอนนี้ ก็คือ หน้าจอทัชสกรีนแบบ Glass to glass ซึ่งหน้าจอจะมีขนาดใหญ่ถึงประมาณ 4 นิ้ว ใช้ชิพเซ็ท Apple A6 แบบ Quad-core Processor

นอกจาก  ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะมีการปรับปรุงสเปคดังที่กล่าวไว้ข้างต้นแล้ว ยังมีข้อมูลระบุอีกว่า  ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะชูจุดเด่นด้าน NFC เป็นหลัก ถึงแม้ว่า เทคโนโลยีนี้ น่าจะถูกนำไปใช้กับ ไอโฟน 4S (iPhone 4S) ก็ตาม (แต่สุดท้ายก็ยังไม่มี) ทำให้เกิดกระแสต่างๆ นานาว่า NFC น่าจะพร้อมแล้วสำหรับ ไ ไอโฟน 5 (iPhone 5) โดยจะเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับบริษัท Mastercard อีกด้วย

(Update 13 กุมภาพันธ์ 2555) ล่าสุด ได้มีนักออกแบบจาก Studio Antonio De Ros ได้ออกแบบภาพ mock up ไอโฟน ที่มีชื่อว่า iPhone SJ โดยตัวอักษร SJ นั้น ตั้งขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ Steve Jobs โดยดีไซน์และสเปคนั้น คล้ายๆ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ตามข่าวลือ นั่นก็คือ หน้าจอใหญ่ขึ้น ใช้ชิพประมวลผล Apple A6 แต่กล้องบน iPhone SJ นั้น มีความละเอียดถึง 10 ล้านพิกเซล ซึ่งเยอะกว่า  ไอโฟน 5 (iPhone 5) เสียอีกครับ

อย่างไรก็ดี iPhone SJ ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า จะเป็นต้นแบบของ ไอโฟน 5 (iPhone 5) หรือไม่
(หมายเหตุ: รูปด้านบน ใช้สำหรับการประกอบข่าวเท่านั้น ไม่ใช่ iPhone 5 เครื่องจริง)

 รายละเอียดเพิ่มเติม : macrumors.com

รูป mock up ที่คาดว่า น่าจะเป็น ไอโฟน 5 (iPhone 5)

จากรูปด้านบนนั้น คือรูปเสมือนจริงของ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ที่ต่างคาดกันว่า ไอโฟน 5 (iPhone 5) น่าจะถูกออกแบบให้มีลักษณะนี้ นั่นคือ พื้นที่ของหน้าจอชิดขอบด้านข้าง ซึ่งทำให้มีลักษณะเหมือนกับว่า ไอโฟน 5 (iPhone 5) มีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นนั่นเอง ในขณะที่ตัวเครื่องบางลง คล้าย iPad 2 หรือ iPod Touch Gen 4 ที่มีลักษณะโค้งมน นั่นเองครับ

เคสใส่ ไอโฟน 5 (iPhone 5)

อันที่จริงแล้ว เคสใส่ ไอโฟน 5 (iPhone 5) น่าจะได้เห็นภาพหลุดกันมาเยอะพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น เคสจากประเทศจีน รวมไปถึง เคสจาก Case-mate ที่มีข่าวออกมาแล้วว่า น่าจะเหมือนเครื่อง ไอโฟน 5 (iPhone 5) ตัวจริงมากที่สุดครับ นอกจากนี้ เว็บไซต์ AT&T โอเปอเรเตอร์ชื่อดังทางฝั่งสหรัฐอเมริกา ได้ใส่ชื่อสินค้าเคสไอโฟน 5 (iPhone 5) ยี่ห้อ Case-mate นี้ ลงไปในเว็บไซต์ด้วย ซึ่งรายละเอียดของเคสนั้น ค่อนข้างตรงกับเคสจาก Case-mate ด้วย จึงน่าจะเป็นหลักฐานยืนยันได้ว่า รูปร่างของ ไอโฟน 5 (iPhone 5) นั้น น่าจะเปลี่ยนไปจากเดิมเยอะพอสมควรครับ รายชื่อเคสสำหรับ ไอโฟน 5 (iPhone 5) บนเว็บไซต์ AT&T

ราคา ไอโฟน 5 (iPhone 5)

ณ ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลด้านราคา ไอโฟน 5 (iPhone 5) สรุปออกมานะครับ แต่เราก็สามารถคาดเดาราคาของ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ได้ว่า น่าจะไม่แตกต่างไปจากราคา ไอโฟน 4S (iPhone 4S) เปิดตัวเท่าไหร่ ซึ่งบางที อาจจะเปิดตัวด้วยราคาที่เท่ากันด้วยซ้ำไป

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ : TechmoBLOG

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook