Toshiba Satellite L745 โน้ตบุ๊คงานดี ดีไซน์โดน ราคาน่าคบหา

Toshiba Satellite L745 โน้ตบุ๊คงานดี ดีไซน์โดน ราคาน่าคบหา

Toshiba Satellite L745 โน้ตบุ๊คงานดี ดีไซน์โดน ราคาน่าคบหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Toshiba Satellite L745 โน้ตบุ๊คงานดี ดีไซน์โดน ราคาน่าคบหา

สวัสดีเพื่อนชาว TechXcite อีก ครั้งนะครับ ถึงสถานะการณ์น้ำท่วมตอนนี้อาจส่งผลกระทบกับเพื่อนๆ พี่ๆ หลายๆ คน รวมถึงการซื้อโน้ตบุ๊คในช่วงนี้ด้วย แต่ยังไงพวกเรา TechXcite ก็ ยังมีงานรีวิวดีๆ ออกมาให้ชมกันเรื่อยๆ นะครับ อาจมีตะกุกตะกักบ้างช่วงนี้ก็ขออภัย เพราะทีมงานเราหลายคนก็โดนพิษน้ำท่วมในครั้งนี้เช่นกัน ยังไงก็สู้ๆ กันต่อไปครับพี่น้อง

วันนี้เราขอรีวิวโน้ตบุ๊คดีไซน์สวยๆ ใสๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่นคิกขุๆ จากค่าย Toshiba นั่นคือ Toshiba Satellite L745 ซึ่งต้องขอขอบคุณทาง Toshiba มากครับที่สนับสนุนการรีวิวครั้งนี้นะครับ

พูดถึงแบรนด์ Toshiba ซึ่งจะเด่นในด้านการผลิตภัณฑ์พวกเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านมากกว่า แต่ถ้าเป็นทางสินค้าด้านไอทีอาจจะไม่ใช่แบรนด์แรกๆ ที่คนจะนึกถึง แต่สำหรับคนที่เคยใช้สินค้า อุปกรณ์ไอทีของ Toshiba แล้ว ก็มักจะติดใจกับคุณภาพของสินค้านั้นๆ จนอาจทำให้กลับมาซื้อสินค้าแบรนด์นี้ และสำหรับ Toshiba Satellite L745 แรก เห็น เมื่อแกะกล่องออกมา โดยเครื่องที่เราได้มานี้เป็นสีขาวนวล มีผิวของบริเวณฝา และตัวเครื่องด้านบนเป็นแบบมันเงา ตัดกับสีดำที่ด้านล่าง และสีโคเมี่ยมตรงบริเวณลำโพง และปุ่มใกล้ๆ ทัชแพด ยิ่งดูสวย และลงตัวมากเลยครับ พูดไปเดี๋ยวจะหาว่าโม้ ไปดูงานดีไซน์แบบเต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลยครับ

จากการออกแบบของ Toshiba Satellite L745 ทาง Toshiba น่า จะวางเจ้านี่ไว้ในตำแหน่งของโน้ตบุ๊ตสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่สนใจในเทคโนโลยีที่มีดีไซน์ การออกแบบสวยๆ นอกจากจะมีสีขาวที่เรารีวิวแล้ว ยังมีสีอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมาย ส่วนมีสีอะไรบ้างนั้น ลองไปเลือกดูเลือกชมที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายโน้ตบุ๊คของ Toshiba ได้เลยครับ

Satellite L745 น่าจะจัดอยู่ในกลุ่มของโน้ตบุ๊คระดับกลางๆ โดยวัดจากราคาค่าตัว กับทางด้านสเปค โดยราคาล่าสุดจะอยู่ที่ 20,990 บาท ซึ่งถือว่าไม่ถูกไม่แพง สำหรับโน้ตบุ๊ค Core-i5 gen2 เครื่องนี้ครับ และราคาก็ลดลงจากตอนเปิดตัวพอสมควรเลยครับ

การวางปุ่มต่างๆ ของ Toshiba Satellite L745 นี้ ก็ถือว่ามาแบบมาตราฐานทั่วไป ไม่มีอะไรขาดตกบกพร่อง โดยตัวแป้นพิมพ์จะเป็นแบบ Full Side ธรรมดา วัสดุจะดูเป็นพลาสติกหน่อย แต่ก็ไม่มีผลต่อการพิมพ์อยู่แล้วครับ สีสันของแป้นพิมพ์นั้น เป็นสีขาวมุกด้านๆ ครับ ต่างจากบริเวณรอบๆ ตัวเครื่องที่ที่ขะเป็นพลาสติกแบบมันเงา 

บริเวณใต่ปุ่ม Space Bar จะมีปุ่มสำหรับเปิดปิดการใช้งาน Touchpad ครับ

บริเวณ Touchpad จะมีสีเดียวกับตัวบอดี้ของตัวเครื่องครับ มองผ่านๆ ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ถ้าลองสัมผัสดู จะรู้สึกว่าบริเวณนี้จะลื่นๆ กว่าด้านข้างครับ ตรงนี้ผมค่อนข้างชอบนะครับ เก๋ดี ส่วนปุ่มใต้ Touchpad นั้น มีสีเงินๆ โคเมี่ยม ให้ความรู้สึกหรูหรา ลงตัวกับตัวเครื่องมีขาวมุกได้อย่างดี

ด้านหน้าตัวเครื่องก็ออกจะเรียบๆ ครับ เป็นพลาสติกสีดำ และมีไฟบอกสถานะต่างๆ พร้อมกับช่องสำหรับใส่ SD Card ที่วางอยู่ในตำแหน่งที่ใช้งานง่ายดีครับ

หันมาทางด้านซ้ายของตัวเครื่อง จะพบกับช่องระบายอากาศ พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ ทั้ง LAN, HDMI, USB 3.0, USB 2.0, MIC, และ หูฟังครับ ซึ่งดูจากการวางตำแหน่งของพอร์ตต่างๆ แล้ว ก็ถือว่าทำได้ดีครับ ไม่วางชิดกันจนเกินไป 

ด้านหลังก็ไม่มีอะไรพิเศษครับ เรียบๆ ธรรมดา

ด้านขวามีช่องใส่แผ่น disc DVD Writer (Dual-Layer, DVD-RAM Support), USB 2.0 อีกหนึ่งช่อง น่าจะเหมาะสำหรับเสียบเมาท์ เพราะว่าถูกวางอยู่ทางด้านขวา, พอร์ต VGA, และช่องเสียบสาย Power

มาดูตรงบริเวณฝาพับกันบ้างนะครับ เพราะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อเหมือนกัน เพราะถ้าหากซื้อเครื่องสเปคแรง และดีขนาดไหน แต่ใช้ไปไม่นาน บริเวณฝาพับนี้แตกก็อาจเซ็งได้เหมือนกัน สำหรับตัว Toshiba Satellite L745 นี้ถึงแม้ว่าตรงบริเวณฝาพับนี้จะเป็นพลาสติก แต่งานประกอบก็ดูแน่นหนาดีครับ คิดว่าถ้าใช้งานในลักษณะปกติ คงไม่แตกง่ายๆ แน่นอน (ถ้าไม่ตกหล่น)

อีกจุดหนึ่งที่ผมค่อนข้างชอบ คือการวางตำแหน่ง และการออกแบบของลำโพง ของ Satellite L745  นี้ ซึ่งเป็นแบบ Stereo ซ้ายขวาที่เป็นแบบโคเมี่ยม ดูลงตัวกับตัวเครื่องสีขาวมุกแบบนี้ ทำให้ตัวเครื่องดูหรูหราใช้ได้เลยครับ

ส่วน เรื่องเสียงของเจ้านี่ถือว่าอยู่ในระดับปานกลาง เสียงแยกซ้ายขวาชัดเจน เสียงเป็นแบบเน้นเสียงกลางซะส่วนมาก ติดเบสนิดหน่อย ถือว่าพอใช้สำหรับเรื่องเสียง แต่ถือว่าดังพอตัวเลยทีเดียว

และที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือกล้อง web cam ครับ ที่ใช้สำหรับการใช้งาน video chat หรือจะถ่ายรูป. วีดีโอขำๆ ความละเอียดของกล้องนี้อยู่ที่ระดับ VGA 300k พิกเซล 

ต่อไปมาดูเรื่องน้ำหนักของ Toshiba Satellite L745 กัน ปรากฏว่า สำหรับเครื่องเปล่าๆ นั้น มีน้ำหนักอยู่ที่ 2.104 กิโลกรัม และถ้าเป็นน้ำหนักรวมกับสาย Power พร้อมหม้อแปลงแล้ว จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 2.605 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าเจ้าเครื่องนี้มีน้ำหนักที่อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง ทั่วๆ ไปครับ

สรุปโดยรวมด้านการออกแบบแล้ว Toshiba Satellite L745 ถือว่าเป็นโน้ตบุ๊คที่มีดีไซน์โดดเด่นอีกตัวหนึ่งเลยครับ ดูจากการที่มีสีสันของบอดี้ตัวเครื่องให้เลือกมากมายหลายสี ตัดกับสีดำ และสีโคเมี่ยมบริเวณปุ่มกดใต้ Touchpad และลำโพง มีพื้นผิวมันวาว แต่ทำความสะอาดง่าย ตรงนี้ถือว่าได้ใจผมไปครับ คือสวยแบบลงตัว แอบหรูนิดๆ ถึงแม้ว่าตัวเครื่องส่วนใหญ่จะดูออกเป็นพลาสติกๆ ก็เถอะ แต่โดยรวมถือว่าดูดีใช้ได้นะครับ การออกแบบแบบนี้กลุ่มวัยรุ่นที่ใช้เรียน หรือใช้เล่นบ้างนิดหน่อยน่าจะชอบ ส่วนเรื่องคุณภาพเสียงนั้นถือว่าไม่เด่นเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้แย่ขนาดว่าจะเปิดเสียงดังแล้วลำโพงแตก หรือเสียงจะออกแห้งๆ นะครับ ถือว่าดีในระดับกลางๆ ติดเบสนิดๆ แต่ด้วยงบในระดับ 20,000 บาทบวกลบ ก็ถือว่าดีพอใช้ครับ

ต่อไปเรามาดูทางด้านสเปคกันบ้างครับ เชิญเปิดไปที่หน้าถัดไปได้เลยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook