Apple เล็งออก iPad mini ต้นปี 2012

Apple เล็งออก iPad mini ต้นปี 2012

Apple เล็งออก iPad mini ต้นปี 2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวลือนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Amazon ได้เปิดตัว Kindle Fire "แท็บเล็ต" สำหรับการอ่านอีบุ๊ค ดูหนัง ฟังเพลง และสั่งซื้อสินค้าต่างๆ จาก Amazon ซึ่งมีราคาแค่ 199 เหรียญฯ (ประมาณ 6,000 บาท) เท่านั้น โดยประเด็นที่มีการเปิดออกมาล่าสุดก็คือ Apple กำลังหาวิธีทำ iPad ราคาถูก เพื่อแตะเบรค Kindle Fire พร้อมทั้งตั้งเป้าให้สามารถวางตลาดได้ในช่วงต้นปี 2012

หลังจาก Brian White นักวิเคราะห์จาก Ticonderoga Securities ได้เดินทางเข้าไปในประเทศจีน และไต้หวัน เพื่อเข้าร่วมประชุมกับเหล่าบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ข้อมูลหนึ่งที่เขาได้ยินค่อนข้างบ่อยก็คือ "iPad mini กำลังจะมาในปีหน้า" ซึ่งคำว่า "mini" ในที่นี้ อาจจะไม่ได้หมายถึง "ขนาด" ของอุปกรณ์ก็ได้ แต่หมายถึง เครื่องทีมีสเป็กต่ำกว่าในราคาที่ผู้บริโภคทั่วไปสามารถเป็นเจ้าของได้


เขา ยังกล่าวอีกว่า iPad mini น่าจะวางตลาดได้ในช่วงสองเดือนแรกของปี 2012 ซึ่งเท่ากับ Apple กำลังเข้าไปจับเซกเมนต์ของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญเรื่องของราคาสินค้า และเป็นการเปิดศึกโดยตรงกับ Kindle Fire "แท็บเล็ต"หน้าจอสัมผัสเครื่องแรกของ Amazon ธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ "เราเชื่อว่า iPad ราคาถูกจะสามารถตั้งราคาในช่วง 200 เหรียญฯ ได้ " White เขียนในบันทึกถึงนักลงทุน "เราคาดว่า หลังจาก iPad mini เปิดตัว เพื่อจับตลาดล่างแล้ว iPad 3 แท็บเล็ตที่มีประสิทธิภาพสูงจะออกตามมาในไตรมาสที่สองของปี 2012"

หาก เป็นไปตามรายงานข้างต้น ในช่วงที่ Apple เปิดตัว iPad mini ที่มีราคาถูกกว่าในช่วงต้นปี 2012 มันจะเป็นข่วงเวลาเดียวกันกับที่ Amazon คาดว่าจะแนะนำ Kindle Fire แท็บเล็ตจอสัมผัสรุ่นใหม่ที่มีขนาดตัวเครื่องใหญ่กว่าเดิม ซึ่งจากเดิมรุ่นแรกที่ขนาดหน้าจอ 7 นิ้วจะขยับขึ้นไปเป็น 9.7 นิ้วชนกับ iPad พอดี (หากยังจำกันได้ เมื่อเดือน ตุลาคม 2010 สตีฟ จอบส์ เคยบอกว่า แท็บเล็ต 7 นิ้ว เล็กเกินไปสำหรับผู้ใช้  พร้อมทั้งเหน็บอีกด้วยว่า ผู้ผลิตแท็บเล็ตพวกนี้ควรจะวางจำหน่ายพร้อมกับ"กระดาษทราย" เพื่อให้ผู้ใช้ขัดนิ้วให้เล็กลง เพราะต้องพยายามสัมผัสกราฟิกขนาดเล็กบนหน้าจอ...แรงส์!!!) White ยังกล่าวอีกว่า iPad ราคาถูก (iPad mini) จะประสบความสำเร็จในตลาดอย่างถล่มทลายในจีน และในกลุ่มประเทศทึ่กำลังพัฒนาทีกระจายอยู่ในส่วนต่างๆ ทั่วโลก เขายังเชื่ออีกด้วยว่า มันจะประสบความสำเร็จในตลาดสหรัฐ และยุโรปด้วย

เว็บไซต์ในข่าว: Amazon, Apple

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook