อัพเดท!! iPad 3 ออกกลางปีหน้าใช้ชิพ A6

อัพเดท!! iPad 3 ออกกลางปีหน้าใช้ชิพ A6

อัพเดท!! iPad 3 ออกกลางปีหน้าใช้ชิพ A6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPad 3 ออกกลางปีหน้าใช้ชิพ A6

 

และแล้วก็มีกระแสข่าวออกมาว่า iPad 3 อาจมีเหตุต้องเลื่อนกำหนดการเปิดตัวเป็นช่วงประมาณครึ่งปีหลังของปี 2012 โดยสาเหตุสำคัญมาจากความล่าช้าในการผลิตโพรเซสเซอร์ "ควอด-คอร์" A6 ที่จะใช้กับ iPad รุ่นใหม่ ในขณะที่ทางฝั่ง"แท็บเล็ต"ทาง Nvidia เดินเรื่งผลิตชิป Kal-El (Quad-Core Tegra) แล้ว

iPad 3iPad 3

iPad 3

นักวิเคราะห์จาก Linley Group คาดว่า A6 โพรเซสเซอร์ "ควอด-คอร์" ที่จะใช้ใน iPad 3 น่าจะไม่สามารถผลิตได้ทันภายในปีนี้ โดยอย่างเร็วน่าจะเป็นไตรมาสที่สองของปีหน้า ซึ่งทำให้กำหนดการวางตลาดที่เป็นไปได้ของ iPad 3 อาจจะเลื่อนไปเป็นช่วงครึ่งหลังของปี 2012 กันเลยทีเดียว โดยล่าสุดทาง Apple ได้เปลี่ยนโรงงานผลิตจาก Samsung (ที่กำลังมีเรื่องฟ้องร้องคดีละเมิดสิทธิบัตรกันอยู่) ไปใช้ Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC) เป็นบริษัทผู้ผลิตแทน งานนี้นอกจาก Samsung จะถูกฟ้องแล้ว ยังสูญเสียรายได้มหาศาลจากลูกค้ารายใหญ่อย่าง Apple ไปอีกด้วย

กลับมา ที่โพรเซสเซอร์ A6 ชิปที่ได้รับการออกแบบภายใต้สถาปัตยกรรม ARM โดยใช้โครงสร้างของโพรเซสเซอร์"ควอดคอร์" ARM Cortex-A9 และเทคโนโลยีการผลิตชิปสามมิติ (แบบเดียวกับกระบวนการผลิตชิปของ Intel) ที่ 28nm โดยทาง TSMC จะรับผิดชอบในการผลิตซูเปอร์ชิปดังกล่าว อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์จาก Linley คาดว่า ชิป A6 จะไม่สามารถผลิดได้จนกว่าถึงไตรมาสที่สองของปีหน้า ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อรอบการออกผลิตภัณฑ์ของ Apple และหากจะยังคงรักษารอบการออกผลิตภัณฑ์ไว้เช่นเดีม iPad 3 จะไม่ได้มีคุณสมบัติอะไรทีแตกต่างจาก iPad 2 มากนัก (คาดการณ์ว่า น่าจะเป็นจอทีละเอียดขึ้น) กล่าวโดยสรุป ผู้บริโภคน่าจะยังไม่ได้มีโอกาสเห็น iPad 3 ในปีนี้ ในขณะที่กำหนดการออกเร็วสุดน่าจะเป็นไตรมาสที่สองของปี 2012

 

iPad 3

iPad 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook