กองทัพสหรัฐเตรียมทุ่มงบแจก Smart Phone และ Tablet ให้แก่นายทหาร

กองทัพสหรัฐเตรียมทุ่มงบแจก Smart Phone และ Tablet ให้แก่นายทหาร

กองทัพสหรัฐเตรียมทุ่มงบแจก Smart Phone และ Tablet ให้แก่นายทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพสหรัฐเตรียมทุ่มงบแจก Smart Phone และ Tablet ให้แก่นายทหาร หลังการทดสอบประสบความสำเร็จ

กองทัพสหรัฐฯ เตรียมสรุปผลการทดสอบอุปกรณ์พกพากว่า 300 ตัวที่แตกต่างกัน ทั้ง iOS, Android และ Windows Phone 7 นอกเหนือไปจากแท็บเล็ตค่าย แอปเปิ้ล, เดล และเอชพี หลังจากที่ได้ทำการทดลองใช้มาเป็นระยะเวลาหกสัปดาห์ โดยโครงการนำร่องดังกล่าวได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ภายในสนามพื้นที่การฝึก White Sands และ Fort Bliss ที่ตั้งอยู่ในรัฐนิวเม็กซิโกและรัฐเท็กซัส

โดย Michael McCarthy ผู้อำนวยการกองทัพสำหรับโปรแกรมการฝึกดังกล่าว อธิบายว่า “เมื่อนายทหารประสบปัญหาหรือจำเป็นที่จะต้องส่งรายงาน อันดับหนึ่งที่เริ่มต้นเลยคือ พวกเขาจะต้องทำการพิมพ์ข้อความ ซึ่งบรรดานายทหารรุ่นใหม่เหล่านี้เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยี มันจึงเป็นสิ่งที่พวกเขาคุ้นเคยเป็นอย่างมาก และมีความสะดวกสบายในการใช้งาน อีกทั้งยังมีราคาถูกมากเมื่อเทียบกับการที่กองทัพต้องพัฒนาขึ้นเอง” ขณะที่ตามเวลาปกติแล้ว บรรดาอุปกรณ์พกพาเหล่านี้ก็เป็นที่นิยมของนายทหารที่อยู่นอกเวลาประจำการเช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ดีมันก็เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ว่า อุปกรณ์แก็ตเจ็ตเหล่านี้ก็ยังคงสร้างปัญหาหลายๆ อย่างให้แก่ผู้ใช้ทั่วไป ซึ่งก็มีหลายครั้งที่ไม่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายโทรศัพท์ได้ในหลายๆ พื้นที่ ที่ซึ่งกองทัพต้องการใช้ หรือแม้แต่ว่า อุปกรณ์ดังกล่าวอาจจะเกิดอาการไม่ตอบสนองเมื่อถึงคราวจำเป็น

แต่อย่างไรก็ดี นายทหารทั้งหมดจะได้รับอุปกรณ์พกพา ‘ที่จำกัดการใช้งาน’ ภายในปีนี้ ที่ขึ้นอยู่กับการทดสอบ โดยกองทัพสหรัฐฯ ได้เปิดเผยว่า พวกเขาได้ทดลองใช้สองระบบปฏิบัติการที่แตกต่างกัน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นของเจ้าไหน ซึ่งก็มีแนวโน้มว่า พวกเขาอาจจะทำการปรับแต่งเวอร์ชั่นของแอนดรอยด์และไอโอเอสเอง ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่มีการยืนยัน ด้านเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องกล่าวเสริมว่า อุปกรณ์ดังกล่าวจะสามารถทำงานร่วมกันได้กับอุปกรณ์รุ่นเก่า อย่างเช่นวิทยุทางยุทธวิธี ซึ่งทหารที่มีอุปกรณ์อยู่แล้วก็สามารถที่จะใช้สมาร์ทโฟนในการอัพเดทข้อความเกี่ยวกับบริเวณรอบๆ ส่งรูปพร้อมระบุพิกัด เรียกดูแผนที่ และกรอกข้อมูลรายงานอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ทหารที่ใช้งานอุปกรณ์ที่เป็นทัชสกรีนจะยังได้รับถุงมือพิเศษอีกด้วย สามเดือนที่ผ่านมา มีกระแสข่าวรายงานว่า กองทัพสหรัฐฯ ได้เตรียมการพัฒนาโครงข่ายแอนดรอยด์สมาร์ทโฟน ที่เรียกว่า Joint Battle Command-Platform (JBC-P Handheld) ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของกองทัพสหรัฐฯ ในการสร้างสมาร์ทโฟนเฟรมเวิร์ก และชุดแอพพลิเคชั่นสำหรับการดำเนินการทางยุทธวิธี

ที่มา – Pantip

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook