Toshiba เปิดตัว Thrive ถูกกว่า iPad 2

Toshiba เปิดตัว Thrive ถูกกว่า iPad 2

Toshiba เปิดตัว Thrive ถูกกว่า iPad 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุด โตชิบา (Toshiba) บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คชั้นนำ เปิดตัว "แท็บเล็ต" สายพันธุ์ Android 3.1 Honeycomb รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้วชื่อว่า Toshiba Thrive โดยจะเปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน และจะเริ่มส่งมอบสินค้าได้ในวันที่ 10 กรกฎาคม ศกนี้เป็นต้นไป โดยชูจุดเด่นฝาหลังถอดเปลียนแบตเตอรี่เองได้ แถมยังมีให้เลือกหลากสีสันอีกด้วย

แต่ เรืองยังไม่จบแค่นั้น เพราะหากย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่่ทางบริษัทได้โชว์แท็บเล็ตต้นแบบในงาน CES 2011 ที่จัดขึ้นในเดือนมกราคม โดยแหล่งข่าวพบว่า แท็บเล็ตแอนดรอยด์ของโตชิบาเป็นเจ้าเดียวที่สามารถถอดและเปลี่ยนแบตเตอรี่ ได้ ซึ่ง Toshiba แอบหวังเล็กๆ ว่า คุณสมบัติดังกล่าวของ Thrive จะช่วยสร้างความแตกต่างให้แท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 10 นิ้วของทางบริษัทโดดเด่นกว่าของผู้ผลิตรายอื่นๆ โดยนอกจากเรื่องของแบตฯที่ถอดเปลี่ยนได้แล้ว Toshiba ยังได้เพิ่มฟังกชันสืบค้นไฟล์ (file browser) ที่สามารถอ่านไฟล์เอกสารต่างๆ จากไดรฟ์ USB ไปจนถึงการ์ดหน่วยความจำ SD เพื่อให้ผู้ใช้เข้าถึงไฟล์ภาพดิจิตอล เพลง หรือภาพยนต์ที่จัดเก็บบนอุปกรณ์เหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย

Toshiba Thrive ยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ LogMeIn ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถล็อกอินจาก"แท็บเล็ต" เพื่อเข้าถึงคอมพิวเตอร์ Windows หรือ Mac ตลอดจนควบคุมการทำงานของเครื่องจากแท็บเล็ตได้ ไม่เพียงเท่านั้น Thrive ยังช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงไฟล์ต่างๆ ระหว่างเดินทางได้ โดยในทางเทคนิค คุณยังสามารถแก้ไขไฟล์ Excel หรือท่องเว็บได้ด้วย IE จากแท็บเล็ต Android เนื่องจากมันการเข้าถึง และควบคุมการใช้งานโปรแกรม Office และ IE บนคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค หรือเดสก์ทอปขอคุณนั่นเอง นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้แอพฯ PrintShare เพื่อส่งไฟล์ที่ต้องการพิมพ์ผ่านอินเทอร์เน็ตไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณให้ จัดการพิมพ์งานออกมาได้อีกด้วย


Toshiba Thrive จะมาพร้อมกับหน้ากากด้านหลังตัวเครื่องทีมีสันให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสีดำ สีเงิน สีน้ำเงิน สีเขียว สีส้ม สีม่วง หรือสีชมพู โดยเมื่อเปิดออกมาจะสามารถถอดแบตเตอรี่ออกมาเปลี่ยนได้ สเป็กภายในเครื่องก็จะมีโพรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ NVIDIA Tegra 2 ความเร็ว 1GHz หน้าจอขนาด 10.1 นิ้วความละเอียด 1280 x 800 พิกเซล น้ำหนัก 1.6 ปอนด์ ขนาดของสตอเรจที่มีให้เลือกคือ 8GB, 16GB หรือ 32GB ราคาเริ่มต้นจาก 429 เหรียญฯ (ประมาณ 13,000 บาท) ถึง 579 เหรียญฯ (ประมาณ 17,500 บาท)

เว็บไซต์ในข่าว: Toshiba

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook