Lenovo ThinkPad X1

Lenovo ThinkPad X1

Lenovo ThinkPad X1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Lenovo ThinkPad X1 มาแล้ว MacBook Air หลบไป ราคาเปิดตัวยังลดลงอีก !!!

Lenovo ประกาศวางจำหน่าย ThinkPad X1 โน้ตบุ๊คที่เน้นความบาง ดีไซน์สวยงาม และความทนทาน ของตนเองอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยราคาเปิดตัวก็ยังลดลงจากที่คาดการณ์ไว้ด้วย

โดยราคาเริ่มต้นที่ทาง Lenovo ตั้งไว้ตอนแรกคือ $1,399 หรือประมาณ 42,000 บาท แต่ล่าสุด Lenovo ลดราคาเหลือ $1,199 หรือ 36,000 บาท สำหรับเครื่องที่ใช้ชิปประมวลผล 2.1GHz Core i3 แรม 4GB และหน่วยความจำภายใน 320GB และเครื่องตัวท๊อปที่ใช้ CPU 2.5GHz Core i5 ราคาเหลือเพียง $1,304 หรือประมาณ 39,000 บาท

เจ้า Lenovo ThinkPad X1 นี้ถือได้ว่าเป็นคู่แข่งของ MacBook Air ของ Apple อย่างแท้จริง มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว และมีความบางเพียง 0.83 นิ้ว ซึ่งบางกว่า MacBook Air (แต่น้ำหนักของ ThinkPad X1 มากกว่า MacBook Air นิดหน่อยนะครับ) นอกจากนี้ ThinkPad X1 ยังมีความพิเศษอยู่ที่ Owl Wing cooling fans ซึ่งเป็นพัดลมระบายความร้อนประสิทธิภาพสูงและทำงานได้เงียบมาก Backlit keyboard แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ 5 ชม. และระบบ RapidCharge ที่สามารถประจุไฟได้ด้วยเวลารวดเร็วเหมือนที่มีในเครื่องเล่น MP3 หรือโทรศัพท์มือถือบางยี่ห้อ โดยสามารถชาร์ตไฟได้ 80% ในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น ไว้กว่าโน้ตบุ๊คทั่วไปถึง 2.5 เท่า โดยนาย Jason Parrish ผู้บริหารของ Lenovo กล่าวว่าฟังค์ชั่นดังกล่าวจะไม่ทำให้แบตเตอรี่ของเครื่องเสื่อมไวขึ้น โดยแบตเตอรี่ของ X1 นั้นสามารถชาร์ตไฟได้ถึง 1,000 full charge cycles หรือประมาณ 3 ปี ของผู้ที่ใช้งานประจำ

 

และที่เราชอบที่สุดคือความทนทานของเจ้า  Lenovo ThinkPad X1 ที่มีทั้ง Gorilla Glass หน้าจอป้องกันรอยขีดข่วนแบบเดียวกับที่ใช้ใน iPhone4 คีย์บอร์ดแบบกันน้ำ และยังทนต่อการกระแทกสูง ไม่เชื่อลองดูคลิปวีดีโอผัวเมียละเหี่ยใจสุดฮาด้านล่างได้เลยครับ

 ที่มา electronista
by Kittipong TechXcite

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook