ไม่ต้องกลัวว่ารอเก้อ มันมาแน่ iPhone Nano ( N97 ) รุ่นประหยัด

ไม่ต้องกลัวว่ารอเก้อ มันมาแน่ iPhone Nano ( N97 ) รุ่นประหยัด

ไม่ต้องกลัวว่ารอเก้อ มันมาแน่ iPhone Nano ( N97 ) รุ่นประหยัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อสัปดาห์ก่อนวันวาเลนไทน์ ข่าวที่น่าสนใจเรื่องหนึ่งที่ผมคิดว่ามันน่าจะทำให้หลายๆคนตาโตหูผึ่งไม่มาก ก็น้อย นั่นก็คือเรื่องข่าว iPhone รุ่นตัวเล็กที่ทาง  สำนักข่าวระดับโลกอย่าง Boomberg ออกมาจุดชนวนทิ้งประเด็นเอาไว้ให้ชาวโลกได้กระชุ่มกระชวย และพอมาสัปดาห์นี้ เพื่อเป็นการการันตีว่าข่าวนี้มีมูลอย่างแน่นอนไม่ใช่ข่าวโคมลอย เพราะสำนักข่าวระดับโลกอีกแห่งนั่นก็คือ  Wall Street Journal ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมจากทาง Boomberg ว่าเอาไว้ โดยเป็นการยืนยันว่า iPhone รุ่นตัวเล็กนั้นมีตัวตนจริงแน่นอน และจะออกขายในช่วง Summer ในอเมริกา ซึ่งก็อีกไม่นานเท่าไรนัก

ตามข้อมูลรายงานจากบุคคลที่ได้ มีโอกาสเห็นเครื่องตัวจริง ซึ่งเป็นตัวต้นแบบ ก็ยืนยันว่าเครื่อง iPhone Nano นั้นมันมีขนาดเล็กกว่า iPhone 4 น้ำหนักที่เบากว่า ตัวเครื่องมาลักษณะเป็นขอบทั้งตัว ไม่มีปุ่ม Home screen อีกต่อไป มาพร้อมกับ Virtual Keyboard และ voice-based navigation โดย iPhone ใหม่นั้นจะมาพร้อมกับ MobileMe รุ่นปรับปรุงใหม่ และแน่นอนครับว่า Wall Street Journal ยืนยันอีกเสียงแล้วว่ามันคือเครื่องในแบบ less-expensive iPhones  หรือเครื่องแบบราคาประหยัด โดยขนาดตัวเครื่องนั้น หากตามข้อมูลก่อนหน้าบอกว่าตัวเครื่อง iPhone รุ่นเล็กอันใหม่นี้มันมีขนาด 2 ใน 3 ของเครื่อง iPhone 4 แต่ข้อมูลทาง  Wall Street Journal ว่าไว้คือเครื่องมีขนาดครึ่งหนึ่งของ iPhone 4 และ Code name ของ iPhone ตัวเล็กนี้ มีชื่อ Codename ว่า N97 ชื่อมาแนวอย่างกับเครื่องของ Nokia เลยนะครับว่ามั๊ย สำหรับราคานั้นเค้าว่ากันว่ามันจะถูกกว่า iPhone รุ่นปัจจุบันครึ่งหนึ่ง เพื่อทำให้เครื่องออกไปแนว Mass มากขึ้นเจาะกลุ่มตลาดที่ไม่เคยสัมผัส iPhone มาก่อน

สำหรับตัว Software Mobile Me ซึ่งเป็น Online Storage สำหรับผู้ใช้โดยจะให้ผู้ใช้เครื่อง สามารถเก็บข้อมูลส่วนตัวไว้ที่เดียวกันและสามารถ Sync ข้อมูล Calendar และ Contacts ระหว่างเครื่องและอุปกรณ์ต่างๆซึ่งปกติจะมีค่าธรรมเนียมปีละ 99 เหรียญ แต่ในตอนนี้ Apple ตั้งใจว่าจะเปิดให้มันเป็น Free service และสามารถเก็บข้อมูลพวก ภาพถ่าย,เพลง และวีดีโอ ได้ด้วย ซึ่งจะเป็นเหมือน ล็อคเกอร์เก็บของส่วนตัวของผู้ใช้เอง ซึ่งการบริการ MobileMe ของ Apple นั้นเป็นส่วนหนึ่งของการใช้งานในลักษณะ  cloud computing คือเก็บข้อมูลในโลกอินเตอร์เน็ตบน Server ของผู้ให้บริการซึ่งจะสะดวกในการเรียกใช้งานตราบใดที่มีการเชื่อมต่อ Internet เข้าถึง ซึ่งการที่ Apple เริ้มเปิดให้เก็บเพลงและข้อฒุลมิเดียบันเทิงได้นั้นก็อาจจะเป็นแผนในอนาคต ที่จะนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ประโยชน์ด้านอื่นๆต่อไป เช่น Social networking

นอก จากนั้น Apple เองในตอนนี้มีข่าวลือสะพัดออกมาแล้วว่า ในอีกไม่นานนี้ Apple น่าจะแผนในการอัพเกรดเครื่อง iPhone 4 ในปัจจุบันใหม่อีกรอบซึ่งอาจจะเกิดเป็นเครื่องรุ่นใหม่อย่าง iPhone 4GS แทนที่จะเป็น iPhone 5 ซึ่งในตอนนี้ขอ้มูลต่างๆของ Apple คำนึงเรื่องเวลาการออกมากกว่า เพราะตัวเครื่องจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น iPhone N97 , iPhone 4GS หรือแม้แต่ iPhone 5 น่าจะอยู่ในคลังแสงของ Apple เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแต่จัดคิวก่อนหลังตามลำดับให้ดีมากกว่า  สำหรับใครที่กำลังรอ iPhone N97 หรือเรียกกันง่ายๆว่า iPhone Nano ผมเชื่อว่า งานนี้ไม่มีเป็นแม่สายบัวรอเก้อแน่ๆ ผมค่อนข้างมั่นใจว่า iPhone ตัวเล็กมีแน่นอน ปัญหาสำหรับคนไทยน่าจะอยู่ที่ การนำเข้ามาขายเมืองไทยมากกว่า เพราะชาวโลกเค้าขายกันจนเบื่อแล้ว เมืองไทยเพิ่งได้สิทธิ์ในการขาย ดูอย่าง iPad สิครับ เค้าขายกันมานานแล้วเมืองไทยเพิ่งได้สิทธิ์ขาย พอขายได้ไม่เท่าไร เอ๊าา ! อะไรฟะ  iPad 2 กำลังจะออกมาอีกแล้ว

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ไม่ต้องกลัวว่ารอเก้อ มันมาแน่ iPhone Nano ( N97 ) รุ่นประหยัด

iPhone Nano
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook