5 SMARTPHONES แถวหน้าที่อยากแนะนำ

5 SMARTPHONES แถวหน้าที่อยากแนะนำ

5 SMARTPHONES แถวหน้าที่อยากแนะนำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SMARTPHONES อินเตอร์เน็ต อีเมล เพลง วิดีโอ แอพพลิเคชั่น มือถือเหล่านี้ทำได้ทุกอย่าง

1. iPhone 4

เร็ว คล่องแคล่วลื่นไหล ทนทาน iPhone 4 มาพร้อมส่วนของหน้าจอ 3.5 นิ้วแบบ widescreen รองรับระบบมัลติทัช หน้าจอ 960 x 640 พิกเซล ความละเอียด 326 ppi ความสว่าง 800: 1? สแตนบายได้นานถึง 300 ชั่วโมง เล่นไฟล์วีดีโอได้นาน 10 ชั่วโมง เล่นไฟล์เสียงนานสูงสุด 40 ชั่วโมง ส่วนระบบเชื่อมต่อสามารถต่อเข้าคอมพิวเตอร์ Windows และ Mac ผ่านพอร์ต USB?

ส่วนกล้องมีทั้งด้านหน้าและหลัง 5 ล้านฟิกเซล กล้องถ่ายวิดีโอความละเอียดได้ถึง 720p 30 เฟรม   พร้อมทั้ง  iOS 4 ที่เนียน ลื่นไหล ทำงานได้รวดเร็วพร้อมความสามารถในการทำสิ่งต่าง ๆ ได้หลายอย่างพร้อมกันหรือ multitasking โฟล์เดอร์แอพพลิเคชั่น ดีไซน์สวย!! อาจจะมีปัญหาเรื่องระบบเสารับอากาศบ้างตามที่เป็นข่าวไป แต่มันก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไรนักหนา แต่มันอาจสร้างความรำคาญ นิด ๆ หน่อย ๆ แกคุณเท่านั้นเอง

 

แต่ถ้าคุณถือ iPhone 4 รับรองจะมีคนพูดว่า เฮ่! นั่นมัน iPhone 4 นี่ โคตรเท่ห์เลย

2. iPhone 3GS

ในที่สุดเจ้าตัวไอโฟนตัวล่าสุดก็เพิ่มความสามารถในการทำงานหลายอย่าง พร้อมกันแบบ multitasking  เข้าไปในรายการฟีเจอร์ แถมต้อนนี้ยังมี iBooks ให้คุณได้เลือกซื้อหนังสือและอ่านก็ความได้อีกด้วย  สิ่งทีมันทำให้เราหลงรักเจ้า iPhone 3GS คือความเร็ว สวยสง่า แล้วทรงพลัง เป็นทั่งเครื่องเล่น มัลติมีเดียชั่นยอดและโทรศัพท์มือถือชั่นเยี่ยม แถมด้วยแอพพลิเคชั่นที่มีประโยชน์ให้เลือกมากมาย แถมตอนนี้ยังมีเมมโมรี่ให้เก็บสิ่งต่าง ๆ มากถึง 32GB ความสุดยอดของมันคือ (นั้นคือก่อนเราจะได้เชยชมเจ้า iPhone 4 ) มันเร็วขึ้น ทาง Apple นั้นได้ออกมาประกาศเอาไว้ว่ามันเร็วกว่า iPhone 3G ถึง หนึ่งเท่าตัวเลยทีเดียว ส่งผลให้การเรียกใช้งานโปรแกรมต่างๆ ตลอดไปจนถึงการปิดโปรแกรม นั้นเป็นไปอย่างรวดเร็วไม่อืดอาด ให้เราต้องหงุดหงิด

1.มีความจุที่เพิ่มขึ้น Apple นั้นจะขาย iPhone 3GS อยู่เพียงสองแบบก็คือแบบ 16GB และ 32GB ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงจากที่เคยขายในความจุ 4GB, 8GB และ 16GB เท่านั้น

2.ถ่ายวิดีโอได้ โดยทั่วไปแล้วการที่เราจะทำการถ่ายวิดีโอนั้น เราจำเป็นที่จะต้องหาโปรแกรมเสริมเข้ามาช่วยเพื่อที่จะให้สามารถถ่ายวิดีโอ ได้ เพราะใน iPhone รุ่นก่อนหน้านี้ ไม่มีลูกเล่นนี้ติดมาให้ด้วย แต่ในรุ่นล่าสุดนี้ มันกลายเป็น ลูกเล่นใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้าไป ดังนั้นมันต้องเจ๋งแน่นอน

3.กล้องมีความละเอียดเพิ่มขึ้น ในรุ่นก่อนหน้านี้กล้องที่ติดมากับ iPhone นั้นจะมีความละเอียอดสุงสุดที่ 2 Mega Pixel เท่านั้น แถมยังไม่มีระบบ Auto Focus อีกต่างหาก  แต่ในรุ่น 3GS นี้ กล้องได้ถูกปรับปรุงให้มีความสามารถในการถ่ายภาพได้ถึง 3 Mega Pixel และที่สำคัญก็คือมี “ระบบ Auto Focus” มาให้อีกด้วย

4.ระบบสั่งงานด้วยเสียง (Voice Control) ระบบนี้เป็นสิ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่ใน iPhone 3GS ลองนึกดูนะครับ มันจะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถสั่งให้มัน เล่นเพลงได้ โดยแค่เรา พูดกรอกลงไปกับเครื่อง  ไม่ต้องกดปุ่มอะไร แค่พูดว่า “เปิดเพลง” ทำนองเนี้ย แจ่มมั้ยละ หรือจะเป็นการโทรออกโดยใช้เสียง นึกอยากจะโทรหาใครก็ แค่ ยก ขึ้นมาแล้วพูดว่า “น้องแนท” แค่นี้ มันก็จะโทรหาน้องแนทให้ ชีวิตเราง่ายขึ้นอีกตั้งเยอะเลยนะเนี้ย

5.มีเข็มทิศให้ใช้ด้วย นี่คือระบบเข็มทิศแบบดิจิตอล ซึ่งเป็นลูกเล่นใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในรุ่นนี้ ซึ่งถ้าได้เอามาใช้ร่วมกับ Google Map ละก็มันจะช่วยให้คุณดูแผนที่ได้ง่ายขึ้นมากทีเดียว จะได้ไม่ต้องหลงทิศ อีกต่อไป

6.สามารถแชร์อินเตอร์เนทให้คอมพิวเตอร์ใช้งานได้ ระบบนี้เราจะเรียกมันว่า “Internet Tethering“  ซึ่งมันจะทำตัวมันเองให้ทำงานคล้าย Modem ซึ่งจะเชื่อมต่อผ่านสาย USB หรือจะเป็น Bluetooth ก็ได้ แค่นี้เราก็จะสามารถแชร์เนทไปให้ Mac หรือ PC ที่เราต้องการได้แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์มือถือที่ ท่านใช้งานอยู่ ว่ารับรองกับระบบนี้หรือไม่

7.ความสะดวกในการใช้งานที่เพิ่มขึ้น ทาง Apple ได้เพิ่มฟังค์ชั่นที่จะช่วยให้เราใช้งานได้สะดวกขึ้น อาทิเช่น ระบบ VoiceOver ที่จะคอยอ่านข้อความที่อยู่บนจอภาพให้ออกมาเป็นเสียง หรือจะเป็นระบบ zoom  ที่ทำให้เรา zoom เข้าไปได้ถึง 5 ครั้ง และระบบปรับสภาพ contrast จออัตโนมัติในกรณีที่ต้องอ่านข้อความสีขาว บนพื้นสีดำ

8.ใช้งาน Nike+ iPod ได้ด้วย โดยก่อนหน้านี้ระบบนี้ได้ถูกนำเข้าไปใช้งานกับ iPod Nano ก่อนแล้ว โดยมันจะใช้งานร่วมกับรองเท้า Nike ที่สนับสนุนการทำงาน Nike+ ซึ่งจะส่งผ่านข้อมูลทาง Bluetooth  ทำให้เรารู้ว่าเราวิ่งได้ระยะทางแค่ไหน เสียพลังงานไปเท่าไหร่ แล้วมันจะตีออกมาเป็นสถิติให้

9.หูฟังแบบใหม่ โดยหูฟังแบบใหม่นี้จะมีปุ่มแบบ multi-button ซึ่งทำให้เราสามารถปรับเสียง ดัง-ค่อย ได้ ซึ่งหูฟังในรุ่นหน้านี้จะไม่สามารถทำได้

แต่มันก็มีข้อเสียมาให้เรารำคาญใจนิดหน่อย เพราะต้องหารเวลามานั่งชาตร์ไฟบ่อย ๆ

3. HTC LEGEND

แอนดรอยด์สุดแกร่ง ด้วยตัวเครื่องอลูมิเนียมชิ้นเดียวทั้งแท่ง(แบบเดียวกับ unibody ) สวยสดุดตาด้วยและมาคู่กับระบบยูสเซอร์อินเตอร์เฟส Sense ของ HTC เจ้า LEGEND ไม่เพียงแต่จะมีพละกำลังทัดเทียมกับ Nexus One หรือ Desurs เท่านั้น แต่ยังสวยน่าใช้อีกด้วย  HTC Legend มาพร้อมกับ HTC Sense ตัวใหม่บนระบบปฏิบัติการ Android 2.1 โปรแกรมใหม่เช่น Friend Stream สำหรับเชื่อมประสานเครือข่ายสังคมออนไลน์ทั้งหมดของคุณไว้ในหนึ่งเดียว อันประกอบด้วย เฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์ และฟลิคร์ มารวมการอัพเดตทั้งหมดไว้ในหน้าเดียว การรวมหน้าจอการอัพเดตทั้งหมดไว้ทำให้ การติดตามว่าเพื่อนๆ ของเรากำลังทำอะไรกันอยู่ รวมถึงดูรูปและลิงก์ต่างๆ ที่เพื่อนๆ ได้ร่วมแบ่งปัน ทำได้ง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อน นอกจากนี้แล้ว โปรแกรม Friend Stream ยังช่วยให้เราสามารถจัดการกับผู้คนที่เราติดต่อไว้ตามกลุ่มสังคมต่างๆ เช่น กลุ่มเพื่อน กลุ่มเพื่อนร่วมงาน หรือกลุ่มอื่นๆ ตามสภาพแวดล้อม HTC Sense รุ่นใหม่นี้ อัพเกรดเว็บบราวเซอร์ และอีเมล์, เพิ่มโปรแกรมในอ่านข่าว, ตั้งค่าหน้าโฮมสกรีนได้ 7 หน้า

ตัวเครื่องขึ้นรูปจากอลูมินั่มชิ้นเดียวไร้รอยต่อ หน้าจอ AMOLED ขนาด 3.2 นิ้ว เปลี่ยนแทร็คบอลเป็นจอยสติกแสง ขนาดเครื่อง 112 X 56.3 X 11.5 มม หนัก 126 กรัม

 

และสิ่งที่ทำให้เรา ๆ ท่าน ๆ หลงรักเจ้า LEGEND คือความพิเศษของจอที่สว่าง เว็บบราวเซอร์ท่องเน็ตได้เร็ว และระบบมัลติทัช ดีไซน์สวยเก๋ แบบ MacBook

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook