ใครจะซื้อ iPad ลองชม VDO ของ BlackBerry PlayBook ก่อน

ใครจะซื้อ iPad ลองชม VDO ของ BlackBerry PlayBook ก่อน

ใครจะซื้อ iPad ลองชม VDO ของ BlackBerry PlayBook ก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2011 นี้แน่ชัดแล้วครับว่าศึกของ Tablet นั้นรุนแรงกว่าที่คาดไว้ เพราะเป็นอุปกรณ์ที่กำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ละผู้ผลิตก็เตรียมเข็นเครื่องตัวเองออกมาทำศึกกันตั้งแต่ต้นปี 2011 นี้ ซึ่ง Tablet เองนอกจากจะต้องรบกันเองในแต่ละแบรนด์แล้ว ยังต้องเข้าไปแย่งตลาดพวกเครื่องอุปกรณ์อื่นๆอย่าง Netbook อีกด้วยทำให้ตลาดในปีหน้านั้น ผู้ซื้อคงจะได้ประโยชน์เต็มที่กันแบบจริงๆ สำหรับคู่แข่งของ iPad ที่หลายๆคนมองเอาไว้ ว่าจะมาโค่นแชมป์ในปีหน้าก็คือ BlackBerry PlayBook ซึ่งการทำงานหากได้รับชมจาก VDO ในวันนี้รับรองว่าใครกำลังจะซื้อ iPad อาจจะมีสะดุดกึก ลองชมกันดูครับ

การแบ่ง Categories นั้นจะแบ่งตามหน้าจอ โดยในส่วนบนของเมนูหน้าจอ จะมีแถบ Catagories ให้เลือก ซึ่งจะต่างกับ iPad ที่จะวางซ้อนกันใน icon  ซึ่งรูปลักษณะการแบ่งแบบนี้ ต้นกำเนิดจริงๆน่าจะมาทางระบบ Palm OS ในยุคแรกๆที่จะใช้การแบ่งกลุ่มแบบเดียวกันนี้เช่นกัน

โปรแกรมภาพถ่าย ในเครื่องรุ่นนี้จะมีความคล้ายคลึงกับทาง iPad ค่อนข้างมาก คือแสดงภาพเป็นลักษณะ Thumb nail และเลือกชมได้ในแต่ละภาพเมื่อแตะที่ภาพที่ต้องการ เลื่อนหน้าจอโดยการใช้นิ้วเลื่อนซ้ายขวา และซูมภาพแบบ Multi Touch

สิ่ง ที่ทาง BlackBerry PlayBook  มักจะโชว์ความสามารถจุดเด่นเครื่องรุ่นนี้ก็คือเรื่องของระบบ Multi Tasking ที่ทำงานหลายๆโปรแกรมพร้อมกัน และสามารถสลับไปมาได้อย่างคล่องตัว โดยการแตะที่บริเวณขอบสีดำของตัวเครื่องเพื่อเรียก App ตัวต่างๆที่ถูกซ่อนเอาไว้มาแสดง การทำงานของระบบ Multi Tasking ของ BlackBerry PlayBook ดูเหมือนจะค่อนข้างฉลาดมากทีเดียว เช่นในการรับชม VDO เมื่อ Minimize ตัวหนังลง แต่ภาพที่ถูกย่อลงก็ยงคงเล่นต่อไปเรื่อยๆ ในรูปแบบจอที่เล็กลง

สำหรับในการทดสอบการทำงานนั้น จากใน VDO จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า Blackberry Playbook นั้นทำงานได้อย่างรวดเร็วและราบรื่นมาก หากเทียบกันด้วยสายตาแล้วดูเหมือนว่าจะเร็วกว่าการทำงานของ iPad ด้วยซ้ำ BlackBerry PlayBook นั้นมาพร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ที่ชื่อว่า “QNX” ซึ่งเราอาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อมาก่อน แต่การทำงานของระบบปฎิบัติการตัวนี้ดูแล้ว น่ากลัวไม่ใช่เล่น  BlackBerry PlayBook  ตามข้อมูลแล้วมันคือ Tablet รุ่นแรกของทาง RIM ที่มาพร้อม Spec การทำงานที่ไม่น้อยหน้าคู่แข่งในตลาดเวลานี้ เพราะ CPU จะเป็น Dual-Core 1 GHz, RAM 1GB, หน้าจอสัมผัส 7 นิ้วความละเอียด 1024x600 พิกเซล, HDMI Out, Wi-Fi และมีกล้อง 2 ตัวทั้งด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล และด้านหลัง 3 ล้านพิกเซลบ ส่วนความจุจะมีให้เลือกแบบ 16GB, 32GB และ 64GB น่าจะวางขายช่วงไตรมาสแรกปี 2011 นี้

http://www.bgr.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook