ชม 5 สุดยอดแท็ปเล็ตแบรนด์ดังปี 2011 !!

ชม 5 สุดยอดแท็ปเล็ตแบรนด์ดังปี 2011 !!

ชม 5 สุดยอดแท็ปเล็ตแบรนด์ดังปี 2011 !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปีนี้อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของยุคแท็ปเล็ต หลัง “iPad” เปิดตัวเมื่อตอนต้นปี (และขายได้มากกว่า 4 ล้านเครื่อง !!) แต่ของจริงจะมาปีหน้าครับ ด้วยแบรนด์ดังต่างๆ หันลงมาเล่นตลาดแท็ปเล็ตกันแบบไม่ได้นัดหมาย และนี่คือ 5 แท็ปเล็ตดังที่จะพบกันได้ก่อนกลางปี 2011 ครับ

iPad 2

คิดว่าคงมีคนชะลอการตัดสินใจเพื่อรอ “iPad” ภาค 2 ที่มีข่าวลือออกมาสารพัด ด้วยสเปคที่คาดว่ายังไงก็ดีกว่ารุ่นเดิม โดยเฉพาะซีพียู Dual-Core กล้องสำหรับ Facetime และหน้าจอที่ดีกว่า ตามกำหนดการที่หลุดออกมา คาดว่าจะได้ใช้ในช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค. 2011 ครับ

RIM Playbook

แม้กระทั่งผู้ผลิต BB อย่าง RIM ก็หันมาทำแท็ปเล็ตในชื่อ “Playbook” ด้วยสเปคที่ถือว่าแรงกว่า iPad (รุ่นแรก) มีกล้องติดมาให้พร้อม เล่นวิดิโอ 1080P ได้ ความจุมีตั้งแต่ 16-64GB และแน่นอน มันเล่น Flash และ Adobe Air ได้  การวางขายจะอยู่ในช่วงต้นปีหน้าครับ และคาดว่าจะมาไทยด้วยนะ 

Motorola MOTOPAD/Stingray

เป็นอีกหนึ่งค่ายที่มีข่าวออกแท็ปเล็ตเช่นเดียวกัน และคาดว่าจะมาทีเดียว 2 รุ่นคือ “MOTOPAD” 7 นิ้ว สำหรับขายทั่วโลก และ Stingray 10 นิ้ว สำหรับ Verizon ในอเมริกา สเปคอื่่นๆ คล้ายกันคือ ใช้ชิป Tegra 2, Android Honeycomb และเมมภายใน 16GB ตัวนี้ก็คาดว่าจะเจอกันช่วงมีนา-เมษาปี 2011 ครับ

HTC Tablet

HTC ก็มีข่าวทำแท็ปเล็ตเหมือนกัน และมีแผนที่จะออกภายใน Q1 ปี 2011 สเปคเด่นอยู่ที่หน้าจอความละเอียดสูงปรื้ด 1280×720 พิคเซล, ชิป Tegra 2, เมม 2GB และน่าจะมีกล้องหน้า-หลังด้วย แต่ยังไม่มีใครรู้ว่าหน้าตาเป็นไง ปิดข่าวได้ดีมากๆ ค่ายนี้

LG Optimus Pad

แท็ปเล็ตแอนดรอยด์ที่น่าจับตามองอีกแบรนด์นึง คงไม่พ้น “LG” ที่เคยเผยข้อมูล Optimus Pad มาก่อนหน้านี้ แต่ถูกเลื่อนไปต้นปีหน้า เพราะต้องการออกพร้อม Android Honeycomb ทีเดียว สเปคที่ทราบกันคือ หน้าจอ 8.9 นิ้ว, ชิป Tegra 2 และบางเป็นพิเศษ !!

นอกจาก 5 แบรนด์ดังนี้แล้ว ยังมีอีกเยอะครับที่จะส่งแท็ปเล็ตวางขายปีหน้า แต่จะเข้าไทยสักกี่รุ่นก็น่าลุ้นเหมือนกันนะ

ที่มา : thenextweb

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook