มือถือซีทรูประหยัดแบตดีไซน์ล้ำแห่งโลกอนาคต!

มือถือซีทรูประหยัดแบตดีไซน์ล้ำแห่งโลกอนาคต!

มือถือซีทรูประหยัดแบตดีไซน์ล้ำแห่งโลกอนาคต!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

:: มือถือซีทรูประหยัดแบตดีไซน์ล้ำแห่งโลกอนาคต! ::


เห็นภาพนี้แล้วต้องบอกว่าพัฒนาการของโทรศัพท์มือถือได้ก้าวมาไกลกว่าที่เราคาดคิดกันเอาไว้เสียแล้วสำหรับ Second Life Mobile Phone ที่เป็นคอนเซปต์ดีไซน์ผลงานของคุณ Cho Sinhyung และ Jeon Jungjae ที่น่าจะพร้อมให้เรียกอย่างเต็มปากว่าเป็นโทรศัพท์มือถือแห่งศตวรรษหน้าได้เลยเสียด้วยซ้ำ

ไม่เพียงแต่เจ้ามือถือตัวนี้จะมีดีไซน์ตัวเครื่องแบบซีทรูมองทะลุได้แบบ เต็มๆเท่านั้น แต่มันยังจะมาพร้อมกับระบบ 2 หน้าจอแบบใหม่ที่เรียกว่า Double Display ซึ่งไม่ว่าคุณจะเปิดหรือแสตนด์บายเครื่องเอาไว้ก็จะสามารถมองเห็นหน้าจอได้ ตลอดเวลา โดยทางทีมงานออกแบบเองเขาก็ระบุมาว่ายิ่งตัวเครื่องโปร่งแสงได้มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งช่วยให้เครื่องของคุณประหยัดแบตเตอรี่ตามไปด้วยนะเออ

สำหรับหน้าจอใช้งานตามปกตินั้นจะเป็นแบบ AMOLED แต่พอคุณล็อกตัวเครื่องปุ๊บ Second Life ก็จะหันไปใช้หน้าจอที่สองแบบ E-ink แทนซึ่งจะช่วยให้มือถือของคุณไม่ต้องสูญแบตเตอรี่ไปแบบเปล่าๆแถมผู้ใช้งาน เองก็ยังใช้งานมือถือได้ตามปกติได้ นอกจากนี้ไม่ว่าจะเปิดเครื่องอยู่หรือไม่เราก็สามารถมองเห็นแถบสถานะ แบตเตอรี่ตัวเครื่องได้ตลอดเวลาอีกด้วย

ไม่แน่เหมือนกันว่าในอนาคตเราอาจได้เห็นมือถือดีไซน์เก๋ที่มีอายุการใช้ งานยาวนานขึ้นนี้ออกมาวางจำหน่ายกันจริงๆก็เป็นได้ ทีนี้แหละเราจะได้ไม่ต้องคอยวิ่งหาสายชาร์จให้หัวหมุนตอนที่สายเกินไปแล้ว กันอีกต่อไป!

บทความโดย: ekk TechXcite
ที่มา: netbooknews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook