Google TV ดูทีวีแต่เหมือน"ท่องเน็ต"

Google TV ดูทีวีแต่เหมือน"ท่องเน็ต"

Google TV ดูทีวีแต่เหมือน"ท่องเน็ต"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากข่าวประกาศความร่วมมือของ Google TV กับสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น HBO, CNBC, Twitter, Netflix และ Amazon (แต่ไม่ยักมีสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง ABC, CBS, Fox และ NBC เข้าร่วมสักราย) แล้ว ล่าสุดทางกูเกิ้ลได้เปิดเว็บไซต์ Google TV อย่างเป็นทางการ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดให้บริการในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ แล้ว

แน่นอนว่า Google TV ไม่ได้เป็นแค่ทีวีเท่านั้น แต่มันยังมาพร้อมกับแอพพลิเคชันต่างๆ ที่สามารถใช้งานบนทีวีได้ด้วย โดยเฉพาะแอพฯที่ผู้ใช้คุ้นเคยบนมือถือ และคอมพิวเตอร์อย่างเช่น Twitter ซึ่งได้รับการออกแบบให้เหมาะสำหรับการใช้งานบนหน้าจอทีวี หรือแอพพลิเคชันติดตามราคาหุ้นอย่าง CNBC Real-Time และรายงานข่าว (news feed) ในขณะที่ชมรายการ CNBC บนทีวี อย่างไรก็ตาม ทางกูเกิ้ลยังคงเดินหน้าเจรจากับสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่อง กล่าวโดยสรุป ผู้ใช้ Google TV จะได้รับประสบการณ์ใหม่ในการรับชมทีวีที่นอกจากจะรับชมรายการตามปกติแล้ว ยังสามารถท่องเว็บ เล่นเกมส์ออนไลน์ และเชื่อมต่อกับเพื่อนๆ บน Twitter และ Facebook บนจอเดียวกันได้อีกด้วย

"มัน เป็นการเปลี่ยนวิธีคิดเกี่ยวกับทีวีไปเลย" Rishi Chandra ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Google กล่าว "สิ่งที่เรากำลังทำที่นี่คือ การนำคอนเท็นต์ทั้งหมดบนทีวีที่คุณต้องการรับชมวันนี้ รวมกับคอนเท็นต์อื่นๆ ที่ต้องการดูจากเว็บในวันเดียวกัน ซึ่งทีวีทั่วไปไม่สามารถทำได้" นั่นหมายความว่า ด้วย Google TV ผู้ใช้สามารถเลือกช่องทางในการเข้าถึงคอนเท็นต่างๆ ได้ตั้งแต่รายการทีวีปกติ เว็บไซต์ วิดีโออนไลน์ โซเชียลมีเดีย หรือแม้แต่รายการที่บันทึกบน DVR โดยทั้งหมดสามารถเลือกรับชมได้ภายในไม่กี่คลิกด้วยรีโมทที่อยู่ในมือ "ผู้ ใช้สามารถบุ๊คมาร์กแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ และช่องรายการทีวีที่ชื่นชอบเข้าไปในหน้าจอใช้งาน(interface)เดียว" Chandra อธิบาย Google กำลังเดิมพันครั้งใหญ่ในการยกระดับ"ทีวี"ทั่วไป เช่นเดียวกับที่ Smartphone วันนี้ที่แตกต่างจากโทรศัพท์ในอดีตอย่างสิ้นเชิง ล่าสุด Google ได้เปิดเว็บไซต์ Google TV อย่างเป็นทางการแล้วด้วย

ข้อมูลจาก: dvice

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook