กล้องถ่ายรูป 3D "ของเล่น"ราคาถูก?

กล้องถ่ายรูป 3D "ของเล่น"ราคาถูก?

กล้องถ่ายรูป 3D "ของเล่น"ราคาถูก?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

และแล้วเทคโนโลยีสามมิติ หรือ 3D ก็ได้ลามเข้าไปในตลาดของเล่นอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อหลายสิบปีก่อนมีของเล่นเป็นกล้องสองเลนส์สามารถมองภาพ 2 ภาพพร้อมกันทำให้เห็นเป็นภาพสามมิติได้ Takara Tomy จับกระแสความสนใจในเทคโนโลยีนี้ด้วยการพัฒนาของเล่นเป็นกล้องถ่ายรูป 3D ทีภาพถ่ายสามารถมองเห็นเป็นสามมิติได้ เมื่อมองผ่านอุปกรณ์พิเศษทีทำจากกระดาษ?

3D Shot Cam เป็นกล้องถ่ายรูปสามมิติสำหรับเด็ก 12 ขวบขึ้นไป โดยหลักการก็คือ กล้องรุ่นนี้จะมาพร้อมกับเลนส์คู่ (อารมณ์ประมาณ FinePix REAL 3D W3 เวอร์ชันของเล่น) สามารถถ่ายภาพออกมาได้พร้อมกัน 2 มุมมอง หลังจากนั้นพิมพ์ภาพถ่ายออกมา เพื่อนำไปมองผ่านด้วย Viewer (อุปกรณ์ที่ใช้ในการมองภาพ) ภาพที่เห็นก็จะปรากฎเป็นสามมิติ สำหรับ Viewer จะทำจากกระดาษลักษณะคล้ายของเล่นสมัยก่อน คงสงสัยนะครับว่า ทำไมมันทำจากกระดาษ...ก็มันเป็น"ของเล่น"ไงล่ะ :D

สังเกต ว่า ภาพถ่ายที่พิมพ์ออกมาจากกล้อง 3D จะมีสองภาพทีอยู่ในตำแหน่งเดียวกับช่องมองเห็นด้วย Viewer พอดี สำหรับ 3D Shot Cam จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ถ่ายภาพที่ความละเอียด 0.3 ล้านพิกเซล สล็อตใส่การ์ดหน่วยความจำ SD รองรับสูงสุด 8GB ขนาดของกล้องเล็กกะทัดรัด และมีน้ำหนักเบาแค่ 100 กรัมเท่านั้น ในชุดสินค้าจะมีวิวเวอร์ 3D ให้ 2 อัน (ดูแล้วถ้าหากมันเสียหายก็น่าจะทำเองใหม่ได้) 3D Shot Cam จะวางตลาดในญี่ปุ่นปลายปีนี้ สนนราคาอยู่ที่ 70 เหรียญฯ หรือประมาณ 2,200 บาท ทางบริษัทคาดว่าจะขายได้ 50,000 ตัวในญี่ปุ่นภายในหนึ่งปี แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยถึงแผนการว่าจะวางตลาดไปทั่วโลกด้วย หรือไม่?

ข้อมูลจาก: ubergizmo

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook