ริม เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ “แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 3จี” อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

ริม เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ “แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 3จี” อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

ริม เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ “แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 3จี” อย่างเป็นทางการในประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

27 สิงหาคม 2553 กรุงเทพ, ประเทศไทย – รีเสิร์ช อิน โมชั่น หรือ ริม (Research In Motion – RIM) (Nasdaq: RIMM; TSX: RIM) ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนตระกูลแบล็กเบอร์รี่ และผู้นำด้านการออกแบบและผลิตนวัตกรรมโซลูชั่นไร้สาย ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 3จี” (BlackBerry® Curve™ 3G) สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในตระกูลแบล็กเบอร์รี่เคิร์ฟที่ได้รับความนิยมอย่างสูง แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 3จี ใหม่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบรับกระแสความนิยมสมาร์ทโฟนที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยมาพร้อมด้วยประสิทธิภาพเหนือชั้นในราคาที่คุ้มค่า แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 3จี สามารถรองรับเครือข่าย 3จี ความเร็วสูง (HSDPA) ได้ทั่วโลก และมาพร้อมด้วยฟีเจอร์ชั้นเยี่ยม ช่วยให้ผู้ใช้งานไม่พลาดการติดต่อสื่อสารทุกที่ทุกเวลา

มร. เกรกอรี่ เวดด์ กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท รีเสิร์ช อิน โมชั่น จำกัด กล่าวว่า “ริมเชื่อมั่นว่าแบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 3จี จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้ใช้งานในประเทศไทย ซึ่งเป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากต่อประสิทธิภาพด้านการสื่อสาร แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 3จี เป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้ง่ายและพร้อมไปด้วยฟีเจอร์ชั้นเยี่ยม สามารถรองรับเทคโนโลยี Wi-Fi และเครือข่าย 3จี จึงทำให้ผู้ใช้งานสามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย พร้อมทั้งยังสามารถแสดงพิกัดตำแหน่งของตนเองในโปรแกรม BBM และบนเว็บไซต์เครือข่ายสังคมยอดฮิตได้ เนื่องจากมีเทคโนโลยี GPS ในตัว”

สมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 3จี มาพร้อมแป้นคีย์บอร์ดแบบ QWERTY เต็มรูปแบบ เพื่อความรวดเร็วและความแม่นยำยิ่งขึ้นในการป้อนข้อมูล และแป้นควบคุมด้วยปลายนิ้วสัมผัส หรือ แทร็คแพด (trackpad) ที่ช่วยให้การเลื่อนและเลือกฟังก์ชั่นการใช้งานคล่องตัวและง่ายดายมากขึ้น และมาพร้อมด้วย มีเดีย คีย์ (media keys) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานที่รักในเสียงดนตรี สามารถควบคุมการใช้งานด้านเพลงและวีดิโอได้ทุกที่ทุกเวลา และนอกเหนือจากเทคโนโลยี GPS และ Wi-Fi® ในตัวแล้ว สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้ยังมาพร้อมด้วยกล้องในตัวซึ่งสามารถบันทึกภาพวีดิโอ และหน่วยความจำเสริมภายนอก แบบ microSD/SDHC ที่สามารถขยายเพิ่มเติมได้ถึง 32 กิกะไบต์ เพื่อเก็บข้อมูลมีเดีย และด้วยศักยภาพในการรองรับเครือข่าย 3จี จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปิดดูเว็บไซต์ (browsing) ได้อย่างรวดเร็ว และฟังเพลงได้อย่างต่อเนื่องและราบรื่น โดยในระหว่างที่ผู้ใช้งานคุยโทรศัพท์ ก็ยังจะสามารถเปิดดูเว็บไซต์ หรือส่งข้อความผ่าน BlackBerry® Messenger (BBM™) ไปพร้อมๆ กันได้

แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 3จี รองรับด้วยระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 5 และพร้อมใช้งานแล้วกับระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 6 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับสมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ ประกอบด้วยฟีเจอร์ที่มีการรับรองโดยแบรนด์แบล็กเบอร์รี่ ในขณะที่นำเสนอประสบการณ์อันล้ำสมัยและง่ายต่อการใช้งาน ระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 6 ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้ร่วมกับแบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 3จี ทั้งนี้โดยขึ้นอยู่กับการยืนยันของผู้ให้บริการโทรคมนาคมในภายภาคหน้า

สมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 3จี (รุ่น 9300) ใหม่ล่าสุด จะวางจำหน่ายในประเทศไทยในเดือนกันยายนนี้

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่เคิร์ฟ 3จี สามารถเข้าชมได้ที่ http://th.blackberry.com/Curve3G ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 6 สามารถเข้าชมได้ที่ www.blackberry.com/6

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook