Google ให้บริการ"ฮัลโหลฟรี"บน Gmail

Google ให้บริการ"ฮัลโหลฟรี"บน Gmail

Google ให้บริการ"ฮัลโหลฟรี"บน Gmail
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากผิดหวังกับบริการ Google Wave ทางบริษัทก็รีบปั่นบริการใหม่ออกมาทันที โดยหันมาผลักดันบริการพื้นฐานอย่าง Gmail ด้วยการเพิ่มความสามารถใหม่ที่น่าจะเป็นที่ถูกใจของผู้ใช้หลายๆ คนนั่นคือ Gmail Call หรือบริการ VoIP ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถต่อสายโทรศัพท์ไปยังเพื่อนๆ ใน Gmail ได้ทันที

รายงาน ข่าวล่าสุด Google ได้ให้บริการต่อสายไปยังโทรศัพท์ผ่าน Gmail แล้ว โดยมีเงื่อนไขให้บริการ "ฟรี" สำหรับผู้ใช้ในสหรัฐ และแคนาดาไปจนถึงมกราคม 2011 ในขณะที่หากโทรไปยังประเทศอื่นๆ จะต้องเสียค่าใช้จ่ายด้วยอัตราที่ Google บอกว่า ต่ำมากๆ (very low rates) ตัวอย่างเช่น สำหรับผู้ใช้ในสองประเทศดังกล่าวที่ต้องการติดต่อหาเพื่อนในสหราชอณาจักร ฝรั่งเศษ เยอรมัน จีน อินเดีย เม็กซิโก และญี่ปุ่น จะเสียค่าบริการ 0.02 เหรียญฯ (ประมาณ 63 สตางค์) ต่อนาที

ผู้ ใช้บริการจะเปิดอินเตอร์เฟซของปุ่มโทรศัพท์ขี้นมา เพื่อคลิกเรียกสาย เหมือนการใช้โทรศัพท์ตามปกติ โดยคลิกบนลิงค์ Call Phone ที่อยู่ด้านบนของเมนู Chat ด้านซ้ายมือ ทั้งนี้ผู้ใช้จะต้องติดตั้งปลั๊กอิน voice และ video เข้าไปก่อนใช้งาน สำหรับลูกค้าที่ไม่ได้อยู่ในสหรัฐฯ ทาง Google แจ้งว่า กำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมการ ไม่แน่ใจว่า...บ้านเราจะมีโอกาสได้ใช้ไหมเนี่ย

ข้อมูลจาก: npr

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook