ใครมีปัญหา iOS4 บน iPhone 3G ยกมือ

ใครมีปัญหา iOS4 บน iPhone 3G ยกมือ

ใครมีปัญหา iOS4 บน iPhone 3G ยกมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก Apple ออก iOS 4 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าของ iPhone 3G ที่อัพเกรดโอเอสล่าสุดต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า มันทำให้ iPhone 3G ทำงานช้าลง แถมแบตเตอรี่หมดเร็วกว่าเดิมอีกต่างหาก อย่างไรก็ตาม ในเดือนกรกฎาคม Apple เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้ยินคำบ่นเหล่านั้นแล้ว และกำลังตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

แต่แล้วทุกอย่างก็ดูเหมือนจะเงียบไป ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จนกระทั่งเรื่องราวร้องเรียนดังกล่าวเกี่ยว กับ iPhone 3G ที่มีการทำงานช้าลง ไม่ว่าจะเป็นการซูม (zoom) เลื่อน (scrolling) หรือแม้แต่การพิมพ์ ได้ไปถึงหูสตีฟจอบส์ ทันใดน้้นก็มีอีเมล์ตอบจากจอบส์ (โพสต์บนเว็บไซต์ MacRumors) ว่า "Software update coming soon" ซึ่งหากข้อความดังกล่าวมาจากจอบส์ตัวจริง คำว่า "soon" น่าจะเร็วๆ นี้จริงๆ โดยมันเป็นไปได้ว่า จอบส์กำลังพูดถึง iOS 4.1 ที่กำลังจะออกมา (ตอนนี้ iOS 4.1 อยู่ในระหว่างการทดสอบของนักพัฒนาแล้ว)  

ใครมีปัญหา iOS4 บน iPhone 3G ยกมือใครมีปัญหา iOS4 บน iPhone 3G ยกมือ

อย่าง ไรก็ตาม ตัวแทนของ Apple ได้ออกมาเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่า ทางบริษัทไม่มีอัพเดตใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับปัญหา iPhone 3G กับ iOS 4 ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพการทำงานที่ช้าลง ถ้าอย่างนั้นคำบ่น ต่างๆ มากมายอย่างเช่น "iPhone 3G ของผมทำงานช้าทุกฟังก์ชัน แถมยังหยุดชะงักระหว่างพิมพ์ ท่องเว็บติดๆ ขัดๆ ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นก่อนอัพเกรด iOS 4" จะเป็นหมันหรือเปล่า? ผู้ใช้บางรายถึงกับดาวน์เกรดกลับไปใช้ iOS 3 ซึ่งปรากฎว่า มันให้ผลลัพธ์การทำงานที่ดีกว่าเดิม...งานนี้ผู้ใช้ iPhone 3G จะต้องรอเก้อ หรือไม่? คงต้องติดตามกันต่อไป ข้างล่างเป็นคลิปแซวปัญหาดังกล่าว ดูกันขำๆ นะครับ

ข้อมูลจาก: zdnet

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook