HTC Gold เตรียมลุยมาในแบบ Windows Phone 7

HTC Gold เตรียมลุยมาในแบบ Windows Phone 7

HTC Gold เตรียมลุยมาในแบบ Windows Phone 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วง ปีนี้ต้องยอมรับครับว่าระบบปฎิบัติการบนมือถือของ Windows ซึ่งเมื่อก่อนเรารู้จักกันดีในชื่อ Windows Mobile ในตอนนี้แผ่ว อ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าทางไมโครซอฟท์เองจะเผยตัวระบบปฎิบัติการตัวใหม่อย่าง Windows Phone 7 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของ Windows บนมือถือโดยเครื่องรุ่นราคาประหยัดจะยังคงมีผลิตในแบบ Windows Mobile ต่อไป สำหรับ WIndows Phone 7 เอง มีรูปแบบการทำงานที่พลิกหน้าตาและรูปแบบทุกอย่างของ Windows Mobile ในเวอร์ชั่นก่อนๆออกไปหมด เรียกได้ว่ารื้อบ้านสร้างกันใหม่เลยทีเดียว แต่ทว่าหลังจากเปิดตัว Windows Phone 7 ปรากฎว่ากระแสผู้ใช้ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นตาม ไมโครซอฟท์เท่าไรนัก พันธมิตรเดิมๆที่เคยทำเครื่องในแบบ Windows Mobile ในตอนนี้ก็ผละตัวหนีไปหา แอนดรอยด์กันเกือบหมด ที่เหลืออยู่แบบเหนียวแน่นอย่าง HTC เองก็ลดจำนวนรุ่นของเครื่องที่เป็น Windows ลงอย่างเห็นได้ชัด หันไปรุกกับตลาดแอนดรอยด์เสียมากกว่า

HTC Gold เตรียมลุยมาในแบบ Windows Phone 7HTC Gold เตรียมลุยมาในแบบ Windows Phone 7

( ภาพประกอบบทความ ไม่ใช่เครื่องจริง )

อย่าง ไรก็ตามแม้ว่า อินเตอร์เฟสและรูปแบบของ Windows Phone 7 จะไม่ค่อยโดนใจผู้ใช้เท่าไรนัก แต่ก็อย่าลืมว่าเครื่องมันยังไม่ออกขายกันแบบจริงจังดังนั้น มันอาจจะมีการใช้งานที่น่าประทับใจที่เกิดจากการใช้งานจริงก็ได้ สิ่งที่น่าเบื่อแบบเดิมๆไม่ว่าจะเรื่องอาการ แฮ๊งค์ง่าย หรือกินทรัพยากรแบบมโหราฬ ของตัวระบบปฎิบัติการ ก็น่าจะถูกกำจัดออกไปในระบบปฎิบัติการเวอร์ชั่นใหม่นี้

สำรหับ เครื่องของ HTC เองที่จะใช้ Windows Phone 7 ในตอนนี้เริ่มมีข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับ Spec เครื่องหลุดออกมาให้ได้ทราบกันบ้างแล้วครับ โดยเครื่องรุ่นดังกล่าวที่ชื่อว่า HTC Gold นั้นจะมี Spec เครื่องในระดับ 1GHz มีลูกเล่นการทำงานต่างๆคล้ายๆกับ HTC Desire แต่หุ่นจะออกแนว HTC HD เหมือนแนวเดิมๆ หน้าจอใหญ่ขึ้นโดยมีขนาด 4.3 นิ้ว ความละเอียด 480x800 พิกเซล ใช้หน้าจอแบบ Capacitive ไม่มี Stylus อีกต่อไป มี Proximity sensor สำหรับการปิดเครื่องอัตโนมัติ  ส่วน CPU จะใช้ Qualcomm Snapdragon QSD8650 ที่ความเร็ว 1.3 GHz  ส่วนความละเอียดกล้องนั้น น่าจะอยู่ในช่วงระหว่าง 5-8 ล้านพิกเซล  สำหรับราคายังไม่กำหนดครับ ออกวางจำหน่ายประมาณช่วงไตรมาสที่ 3 ปีนี้ น่าจะประมาณเดือน กันยายน นี้  ก็คงต้องวัดใจกันดูว่าแฟนๆสาวก Windows ยังมีอีกเยอะแค่ไหนกัน เพราะช่วงหลังๆระบบปฎิบัติการอื่นๆรุกหนักจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น iPhone , BB , Android

www.gsmarena.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook