Kindle ขายดี e-Book แซงหนังสือปกแข็ง

Kindle ขายดี e-Book แซงหนังสือปกแข็ง

Kindle ขายดี e-Book แซงหนังสือปกแข็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       แอมะซอน อิงค์ (Amazon Inc.) ค้าปลีกยักษ์ใหญ่บนอินเทอร์เน็ต ประกาศความสำเร็จสำหรับการเติบโตของยอดขาย Kindel เครื่องอ่านอีบุ๊คของทางบริษัท ซึ่งในไตรมาสที่สองยอดของมันมีอัตราเร่งทุกเดือน ล่าสุดทางบริษํทยังสามารถขายอีบุ๊คได้มากกว่าหนังสือเวอร์ชันปกแข็งที่ออก ใหม่อีกด้วย

       ยอดของ Kindle เติบโตเป็น 3 เท่าตั้งแต่ที่ Amazon ประกาศลดราคาลงเหลือ 189 เหรียญฯ (ประมาณ 6,100 บาท) จาก 259 เหรียญฯ (ประมาณ 8,350 บาท) Jeff Bezon ซีอีโอของแอมะซอนกล่าว และผลจากการลดราคาลง 27% ยังช่วยให้ Amazon สามารถช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดจาก iPad (สามารถใช้อ่านอีบุ๊คได้เหมือนกัน) ของ Apple มาได้บางส่วนอีกด้วย อย่างไรก็ตาม Amazon ไม่เคยเปิดเผยตัวเลขยอดขาย Kindle มาตั้งแต่เปิดตัวในปี 2007 บอกแต่เพียงว่า มันมียอดขายหลายล้านเครื่องแล้ว

      "หลายฝ่ายมองว่า iPad ได้เบียดตลาดเครื่องอ่านอีบุ๊คไปเรียบร้อยแล้ว" Dmitriy Molchanov นักวิเคราะห์จาก Yanky Group วิเคราะห์ถึงเหตุผลที่ Amazon ไม่พยายามเปิดเผยตัวเลขยอดขายของ Kindle "Amazon กำลังไปได้ดีทั้งในส่วนของ Kindel, eBook และกำไรของบริษัท" ล่าสุด Amazon.com ยังสามารถขายอีบุ๊คสำหรับ Kindle ได้มากกว่าเดิมถึง 3 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โด 81% ของอีบุ๊คที่มีการจำหน่ายไปทั้งสิ้น 640,000 เล่มมีราคาอยู่ที่ 9.99 เหรียญฯ (ประมาณ 330 บาท) หรือต่ำกว่านี้

     "เราได้มาถึงจุดเปลียนของลูกค้า ที่จะหันมาใช้เครื่องอ่านอีบุ๊คแล้วด้วยราคาใหม่ของ Kindle" Bezos กล่าวในแถลงการณ์ "ขณะนี้ ลูกค้าของ Amazon.com ได้ซื้ออีบุ๊คสำหรับ อ่านบน Kindle มากกว่าหนังสือเล่มที่เป็นปกแข็ง ย้อนกลับไปเราขายหนังสือปกแข็งมานานกว่า 15 ปี ในขณะที่เพิ่งขายอีบุ๊กสำหรับ Kindle ได้แค่ 33 เดือน (2 ปี 9 เดือน) เท่านั้น" ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา Amazon.com เฉลี่ยจะขายอีบุ๊คสำหรับ Kindle ด้วยอัตราเร็ว 143 เล่มต่อ 100 เล่มที่เป็นหนังสือปกแข็ง แต่ในเดือนกรกฎาคม ปรากฎว่า ยอดขายอีบุ๊คเร่งความเร็วขึ้นเป็น 180:100 ไปเรียบร้อยแล้ว

ข้อมูลจาก: Technologizer

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook