Apple แก้ปัญหาเรื่อง เสาอากาศ โดยให้เคสฟรีหนึ่งอัน งง ไปเลย

Apple แก้ปัญหาเรื่อง เสาอากาศ โดยให้เคสฟรีหนึ่งอัน งง ไปเลย

Apple แก้ปัญหาเรื่อง เสาอากาศ โดยให้เคสฟรีหนึ่งอัน งง ไปเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      การแถลงข่าวครั้งสำคัญที่ Cupertino ของ Apple ได้จบไปแล้วครับซึ่งก็ได้รับข้อมูลและข้อสรุปเกี่ยวกับ iPhone 4 เพิ่มขึ้นอีกหลายประการโดยเฉพาะเรื่องสำคัญที่หลายคนกำลังจับตาดูว่า Apple จะแก้ปัญหาเรื่อง เสาอากาศ อย่างไรกับการที่เอามือไปแตะที่ขอบล่างซ้ายแล้วคลื่นหาย ก่อนอื่นต้องขอชมครับว่า Apple ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ตั้งแต่เคยมีมา เพราะยอดขาย iPhone นั้นขายไปแล้ว 3 ล้านเครื่องภายในระยะเวลาเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา คงไม่ต้องสรุปบอกนะครับว่าความนิยมของ iPhone 4 มันยังคงแรงแบบไม่มีเสื่อมคลาย แม้ว่าจะมีข่าวในแง่ลบออกมาเป็นระยะก็ตาม

      สำหรับ ปัญหาเรื่องของ proximity sensor  ที่หลายๆคนเจอนั้น Apple เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ทำการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะให้อัพเกรดตัว Software เพื่อทำการแก้ไขในการ อัพเดท ครั้งหน้า สำหรับใครที่กำลังรอ iPhone 4 สีขาวนั้นทาง Apple ยืนยันแล้วว่า จะสามารถเริ่ม Ship ได้ภายในสิ้นเดือน กรกฎาคมนี้  และประเทศที่จะเริ่มขาย iPhone อีก 16 ประเทศก็จะเริ่ม 30 กรกฎาคมนี้ ซึ่งวจะรวมถึง แคนนาดา  แต่ยังไม่มีไทยนะครับ มีแค่ Hongkong กับ Singapore แต่แค่นี้ก็ทำให้เครื่องหิ้วทะลักเข้ามาง่ายขึ้นอีกเยอะแน่นอน

        ส่วนเรื่องที่ต้องจับตามากที่สุดในการแถลงข่าวในครั้งนี้ก้คือเรื่องของ ปัญหา การรับสัญญาณที่เป็นปัญหาอยู่ว่า Apple จะทำอย่างไรกับปัญหานี้ ก่อนอื่นๆ Apple ยังคงยืนกรานที่จะไม่ขอโทษในความผิดพลาดครั้งนี้ คือพูดง่ายๆว่ายังไม่ยอมรับว่าปัญหานี้เป็นข้อบกพร่องของตนเองแบบชัดเจน  แต่การแก้ปัญหาของ Apple จะแก้โดย มอบ Case ใส่เครื่องให้ฟรีกับผู้ใช้ iPhone 4 ที่ซื้อเครื่องก่อน 30 กันยายนนี้  แต่เนื่องจาก Apple คงไม่สามารถผลิต Bumper Case ส่งมอบให้ทันอย่างแน่นอน จึงมีทางเลือกให้กับผู้ซื้อ สามารถเลือกแบบอื่นได้ แล้วทาง Apple จะจัดส่งให้ถึงบ้านฟรี  แต่หากใครซื้อ Bumper case ไปแล้วก็สามารถขอคืนเงินค่าเคสได้ภายใน 30 วัน

       โดย Apple คงเลือกวิธีการแก้ปัญหาโดยให้เคสฟรี เพราะปัญหานี้คือปัญหาคาใจที่ Apple เองก็รู้ดีว่าไม่ใช่แก้กันได้ง่ายๆ โดยเฉพาะที่ Consumer Report ออกมาฟันธงด้วยแล้วย่อมมีผลกระทบในแง่ภาพลักษณ์เป็นอย่างมาก สงสัยว่า สตี๊ฟ จ๊อบส์ คงจะรับไม่ได้ที่ Consumer Report ออกมาแนะนำให้เอาเทปน่าเกลียดๆ ปิดด้านท้าย สตี๊ฟเลยต้องโดดลงมาแก้ปัญหา พร้อมภูมิใจเสนอสิ่งที่ดีกว่า สก๊อตเทป ....เอาไปเลยเพื่อนๆ ตี๊ฟให้ฟรี คร๊าบบบ Bumper case  แต่ว่ามันใช่วิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้องหรือ????

       สตี๊ฟ ยังบอกต่อไปว่าเรื่องปัญหาของ สัญญาณนั้นจริงๆเป็นปกติของโทรศัพท์ไม่ว่าจะเป็น BlackBerry Bold 9700, HTC Droid Eris, หรือ Samsung Omnia II  ก็เป็นเหมือนกัน  เพราะ iPhone 4 ไม่ใช่โทรศัพท์ที่ Perfect และก็ไม่มีโทรศัพท์ใดที่ Perfect ในโลกนี้ นอกจากนั้น สตี๊ฟ ยังบอกต่อไปว่าเพียงแค่ 0.55% ของผู้ซื้อเท่านั้นที่โทรเข้ามาที่ Apple Care ต่อว่าเกี่ยวกับปัญหาสัญญาณ และยอดเพียง 1.7% เท่านั้นที่ขอคืนเครื่องที่ AT&T หากเทียบกับ 3Gs แล้วถือว่าน้อยกว่ามาก อย่างไรก็ตาม Apple เปิดโอกาสลูกค้าที่ไม่พอใจใน iPhone 4 จะสามารถคืนสินค้าภายใน 30 วันนับจากวันซื้อโดยไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ

       ฟรีเพื่อแก้ปัญหา ได้หมด ตามคำที่ว่า the bumper fixes everything... ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะเรียกร้อง จนในที่สุด Apple ก็ยอมมอบให้ฟรี แต่โดยส่วนตัวผมว่ามันยังรู้สึกแปลกๆอยู่นะ ก็เข้าใจว่าของผลิตออกมาแล้วจะให้ไปเรียกคืนเครื่อง 3 ล้านเครื่องได้ยังไง ทางที่ดีที่สุดก็คือ Bumper case นี่แหละ  แต่จะให้สวยหน่อยน่าจะลดราคาเครื่องให้อีกสักนิดคงจะทำให้ ยิ้มออกกันได้บ้าง

สรุปจาก เรื่องทั้งหมด อย่าเพิ่งเถียงกันเลยครับ

หากใครคิดว่า iPhone 4 น่าใช้อยากเป็นเจ้าของและยอมรับกับเงื่อนไขในการใช้งานต่างๆ ก็เก็บเงินรอซื้อไปเลยครับ แต่หากคิดว่ายังไม่เหมาะกับตนเองก็คงไม่ต้องซื้อครับ เพราะ Apple เค้าแก้ไขปัญหาให้แล้วแต่คงจะถูกใจทุกคนไม่ได้ หากไม่ชอบ iPhone 4 ก็ไว้รอ iPhone 5 เพราะยังไงมันก็ไม่จบแค่รุ่นนี้หรอกครับ

www.engadget.com

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Apple แก้ปัญหาเรื่อง เสาอากาศ โดยให้เคสฟรีหนึ่งอัน งง ไปเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook