เตือน!!! ไอจูนส์โดนแฮคผู้ใช้โดนชาร์จ

เตือน!!! ไอจูนส์โดนแฮคผู้ใช้โดนชาร์จ

เตือน!!! ไอจูนส์โดนแฮคผู้ใช้โดนชาร์จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      รายงานข่าวล่าสุด เมื่อวานนี้ผู้ใช้ไอจูนส์ (iTunes) หลายรายแจ้งว่า บัญชีผู้ใช้บริกาารของพวกเขาโดนแฮค ผลลัพธ์คือ มีการซื้ออีบุ๊กเวียตนาม และแอพพลิเคชันเป็นจำนวนมาก จากรายงานข่าวการแฮคที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของกลุ่มนักพัฒนาแอพฯที่ต้องการ เพิ่มยอดขาย และเพิ่มชื่อเสียงให้กับแอพพลิเคชันของพวกเขาใน App Store

      ข้อมูลจาก The Next Web เปิดเผยว่า มีผู้ใช้หลายรายได้รายงานว่า บัญชีผู้ใช้ของพวกเขาโดนแฮค และชาร์จค่าแอพฯสูงถึง 600 เหรียญฯ (ประมาณ 20,000 บาท) โดยแอพพลิเคชันส่วนใหญ่ที่ซื้อไปนั้นเป็นของนักพัฒนาในเอเซีย "ผลการสั่งซื้อเป็นจำนวนมากทำให้แอพพลิเคชันดังกล่าวติดอันดับใน iTunes App Store ซึ่งแฮคเกอร์หวังว่า มันจะทำให้เกิดการซื้อตามมาจากผู้ใช้รายอื่นๆ เนื่องจากยอดขายที่สูงของแอพฯ นั่นเอง"

      การแฮคดังกล่าวเริ่มปฏิบัติการ มาตั้งแต่สี่สัปดาห์ที่แล้ว โดยแฮคเกอร์ได้จัดตั้งบริษัทผีขึ้นมา จากนั้นเปิดเว็บโดยมีลิงค์ของแอพฯต่างๆ บนไอจูนส์ แต่ไม่ได้ชี้ไปยังเว็บไซต์ที่มีตัวตน จากนั้นแฮคเกอร์ได้ขโมยภาพต่างๆ บนเว็บ เพื่อใช้เป็นไอคอนของแอพฯ ของพวกเขา ผู้ใช้หลายรายจากทั่วโลกโดนแฮคบัญชีผู้ใช้ พร้อมทั้งโดนชาร์จ 100 - 600 เหรียญฯ ซึ่งเหยื่อหลายรายได้ติดต่อแอปเปิ้ล เพื่อขอคืนเงินแล้ว แต่ยังไม่มีการตอบรับใดๆ จากแอปเปิ้ล

      เตือนผู้ใช้ที่กังวลว่าจะถูกแฮ คให้ตรวจสอบประวัติการซื้อแอพฯบน iTunes เพื่อดูว่า มีการสั่งซื้อที่ไม่ถูกต้อง หรือไม่? จากนั้นติดต่อแอปเปิ้ล เพื่อยกเลิกการชาร์จ ตลอดจนติดต่อผู้ให้บริการบัตรเครดิต เพื่อแจ้งการแอบใช้หมายเลขบัตรของคุณอย่างผิดกฎหมาย นอกจากนี้ ผู้ใช้ควรจะเปลี่ยนพาสเวิร์ด โดยเลือกพาสเวิร์ดที่มีความปลอดภัยด้วย

ข้อมูล จาก: gottabemobile

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook