ว้าว!!! กล้องถ่ายรูป"ตรายาง"ดิจิตอล

ว้าว!!! กล้องถ่ายรูป"ตรายาง"ดิจิตอล

ว้าว!!! กล้องถ่ายรูป"ตรายาง"ดิจิตอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาต่อด้วยรายงานข่าวแก็ดเจ็ต (Gadget) กันอีกชิ้นก็แล้วกันนะครับ สำหรับแก็ดเจ็ตชิ้นนี้แม้จะเป็นคอนเซปต์ แต่ก็ดูน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะมันคือ Stampy กล้องถ่ายรูปดิจิตอลที่มาพร้อมกับความสามารถในการเป็น"ตรายาง"แบบด่วนทันใจ

คุณอาจอาจจะแปลกใจอยู่สิครับว่า กล้องถ่ายรูปดิจิตอลทำไมต้องมีตรายาง (rubber stamp) ด้วยล่ะ คำตอบง่ายๆ ก็คือ มันจะทำให้กล้องดิจิตอลเป็นแก็ดเจ็ตที่สนุกยิ่งขึ้น กล้องดิจิตอลในปัจจุบันมีออปชัน และโหมดการถ่ายภาพให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ซีเปีย ใส่กรอบ ยืดรูปทำให้ดูผอม ฯลฯ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถถ่ายรูป และแก้ไขมันได้

แต่สำหรับ Stampy Digital Camera มีออปชันการทำงานที่ให้คุณสามารถสร้างภาพที่ถ่ายเสร็จแล้วให้เป็นตรายางที่ สามารถประทับภาพลงบนกระดาษ หรือพื้นผิวเรียบได้ จากแนวคิดอันนี้ Stampy Digital Camera จะมีชิ้นส่วนการทำงานอยู่ 2 ชิ้นด้วยกัน นั่นคือ ตรายาง และกล้องดิจิตอล เมือถ่ายภาพเสร็จ ให้ถอดจอ LCD ออก ซึ่งคุณจะเห็นตรายางที่ใช้แทนจุดพิกเซลที่นูนขึ้นในตำแหน่งที่ต้องการให้ เกิดรอยประทับเช่น บริเวณที่เป็นขอบ หรือเส้นของภาพ คว่ำหลังกล้องลงบนกระดาษ หรือพื้นผิวเรียบ แล้วกดที่จับด้านหน้าลงไป ภาพถ่ายก็จะประทับลงบนกระดาษทันที ไอเดียไม่เลวเลยนะครับ

ข้อมูลจาก: YankoDesign

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook