Gadget Trend of the Month!!

Gadget Trend of the Month!!

Gadget Trend of the Month!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังอยู่ในอารมณ์อยากเห็น...
             เดือนนี้เราคงต้องยอมรับกระแสที่มาแรงทีสุดของ iPhone 4 กันนะค่ะ ซึ่งเดี่ยวนี้ใคร ๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของไอโฟนได้ไม่อยาก โดยเฉพาะตัวใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไป ด้วย ด้วยราคาประมาณการที่ 24,xxx บาท ในแง่ของโดเดิร์นดีไซน์ตัวเครื่องได้ดีนระดับ Master Class มันดูสวยสะดุดตาน่ามอง iPhone 4  มาด้วยคุณสมบัติ  จอแสดงผลแบบ TFT LCD Capacitive Touchscreen 16,700,000 สี ความละเอียด 640x960 Pixels (326 dpi : Retina Display : กว้าง 3.5 นิ้ว) แถมด้วย เซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวแบบ 3 แกน (3-Axis Gyro Sensor) การเชื่อมต่อนั้นครอบคลุมทุกการเชื่อมต่อได้แก่ เชื่อมต่อ Safari Web Browser ผ่านระบบ WiFi, HSDPA, EDGE หรือ GPRS Class 10 พร้อมการเชื่อมต่อข้อมูลแบบไร้สายผ่าน Bluetooth

iphone 4iPhone 4

             ในด้านของตัวเครื่อง ฝาหลังแบบ Gollira Glass มีคุณสมบัติที่สามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้ พร้อมกรอบล้อมรอบตัวเครื่องแบบ Stainless Steel และที่สำคัญที่สุดคือ กล้องดิจิตอลตัวหลักที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ 5 ล้าน Pixels พร้อมการถ่ายภาพวิดีโอ (720p : WXGA : 1280x720 Pixels : 30 fps)

             มีสองสีให้เลือกคือ ดำกับขาว ส่วนเพื่อน ๆ คนไหนสนใจรออีกหน่อย เดือนกันยานมาแน่นอน!! ลองเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่    http://hitech.sanook.com/Apple+iPhone+4-923881.html

iPad  แล้ว iPad คืออะไรกันล่ะ?
             เมื่อ iPad เห็นครั้งแรก หลายคนนึกถึง จอคอมพิวเตอร์ บางคนคิดถึงกระจก ใครที่ชอบทางด้าน เทคโนโลยีอยู่แล้ว อาจจะคิดถึง iPhone และ iPod Touch ซึ่งก็ไม่ผิดจากความจริงเท่าไหร่ครับ เพราะ ( iPad คือ ทายาท iPhone?) จุดเด่นที่เคยมีอยู่ใน iPhone ก็จะมีอยู่ใน iPad เกือบครบเลยครับ  เรามาดูกัน iPad มีหน้าจอ 9.7 นิ้ว หนาเพียง 0.5 นิ้ว ใช้ซีพียู Apple A4 ที่ทางบริษัทผลิตขึ้นเอง สามารถทำงานได้ต่อเนื่อง 10 ชั่วโมง เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi และเครือข่าย 3G ได้ เครื่อง iPad ไม่มีคีย์บอร์ดเป็นปุ่มเหมือนกับโน้ตบุ๊ก แต่ใช้คีย์บอร์ดบนจอภาพ ในรุ่นนี้ยังไม่มีโทรศัพท์และกล้องถ่ายภาพ

iPad  แล้ว iPad คืออะไรกันล่ะ?iPad แล้ว iPad คืออะไรกันล่ะ?



             จุดขายที่สำคัญอีกอย่างของ iPad คือ iBooks ร้านขายหนังสือออนไลน์ของแอปเปิล ที่มาพร้อมกับสำนักพิมพ์ใหญ่ 5 ราย ทำให้แอปเปิลกลายเป็นคู่แข่งกับ Kindle อุปกรณ์อ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของ Amazon โดยตรง

iPad  แล้ว iPad คืออะไรกันล่ะ?iPad แล้ว iPad คืออะไรกันล่ะ?


             iPad มีทั้งหมด 6 รุ่นย่อย โดยแบ่งเป็นรุ่นที่มีและไม่มี 3G (รุ่นที่ไม่มี 3G ต้องเชื่อมกับ Wi-Fi เท่านั้น) หน่วยความจำมี 3 ขนาดคือ 16GB, 32GB, 64GB รุ่นต่ำสุดคือ 16GB ไม่มี 3G เริ่มต้นขายที่ราคา 499 ดอลลาร์ หรือประมาณ 17,000 บาท

คิดถึงเธอจัง...ซัมซุง มอนเต้ 3G  มือถือแบบเห็นหน้า
             ทัชโฟน 3G ที่คุยกันเห็นหน้าชัด ๆ วันนี้เราขอเสนอ  ซัมซุง มอนเต้ 3G  ที่มีความโดดเด่นด้วยฟังก์ชัน วิดีโอ คอลล์ สมบูรณ์แบบ และสร้างเทรนด์คุยกันแบบเห็นหน้าครั้งแรกในไทยเต็มรูปแบบ 3 จี ด้วยฟังก์ชัน 3 จี

ซัมซุง มอนเต้ 3Gซัมซุง มอนเต้ 3G

            ครบครัน พร้อมรองรับไลฟ์สไตล์ออนไลน์เต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการแช็ต หรืออัพเดต เฟซบุ๊ก หรือทวิตเตอร์ ในราคา 7,990 บาท

กล้องขนาดเล็กพร้อม โหมดถ่ายวิดีโอไฮเดฟ
             ปัจจุบันกล้องขนาดจิ๋วอย่างเจ้า FLIP MINO และ Creative Vado เป็นอุปกรณ์ที่เรียกเสียงฮือฮาอย่างมากในวงการกล้องคอมแพคท์ที่ถ่าย วิดีโอไฮเดฟได้ แต่กล้องถ่ายภาพนิ่งดีๆ ทุกรุ่นก็สามารถถ่ายวิดีโอไฮเดฟ แบบ 720p (แสดงผลที่ 720 เส้น และสแกนแบบ progressive) และ สูงกว่านั้นได้เช่นกัน นี่คือกล้องสวยเก๋ทันสมัยจากค่าย Sony, Samsung, Panasonic และ Canon สู้รบปรบมือกับกล้องคอมแพคท์ที่สวยเท่น้อยกว่า แต่ซูมได้มากกว่าจากค่าย Kodak และ Casio…วันนี้เราจึงจัดเจ้า  SAMSUNG WB1000 มาเสนอกัน ดีไซนและฟีเจอร์ยาวเหยียดของ WB1000 ความละเอียด 12.2 ล้านพิกเซลตัวนี้

             เหมือนกับกล้องที่มีราคาแพงกว่าเยอะ เพิ่มจอ AMOLED ขนาดสามนิ้วและ วิดีโอไฮเดฟ 720p เข้าไปแล้วมันก็ กลายเป็นกล้องราคาย่อมเยาอย่างแท้จริง วิดีโอมีรายละเอียดดี  แต่ความ คมชัดและความอิ่มเอิบมีชีวิตชีวาสู้ Sony, Canon หรือ Panasonic ไม่ได้ เมื่อเปิดดูบนจอทีวีรายละเอียดเล็กๆ บางบริเวณไม่ถึงกับคมกริบ อย่างไร ก็ดี ออปชั่นการถ่ายภาพนั้นเยี่ยมยอด น่ายกย่อง มีโหมดถ่ายภาพให้เลือก มากมาย รวมทั้งการปรับค่าการเปิดรับแสงและไวท์บาลานซ์ ระมัดระวัง นิดนึงเวลาใช้ซูมออปติคอล 5 เท่า มันทำงานได้ไม่ค่อยแม่นยำ ถ้าเผลอ กดแรงไปนิดนึงคุณอาจพลาดเป้าได้

NETBOOKS มันเป็นอุปกรณ์ไฮเทคที่ร้อนแรงที่สุด
             มันเป็นอุปกรณ์ไฮเทคที่ร้อนแรงที่สุดในวงการ แต่โน้ตบุ๊คขนาดเล็ก กะทัดรัดที่พกพาติดตัวได้สะดวกสุดๆ ห้าตัวนี้ตัวไหนที่คุณไม่ควรจับโยนลงน้ำปล่อยมันไปหลังจากตกได้? รุ่นที่อยากแนะนำคือ  ACER ASPIRE ONE 531 รุ่นใหม่กำจัดข้อด้อยของ รุ่นก่อนหน้าทิ้งไป แต่ราคา ที่ค่อนข้างถูกของรุ่นนั้น ก็ดันหายไปด้วย  ราคาอยู่ที่   £349 



             Acer Aspire One รุ่นเดิมเป็น เน็ตบุ๊คที่ซื้อแล้วคุ้มที่สุดรุ่นหนึ่ง ซึ่งแม้ว่ามันจะมีข้อด้อยอยู่บ้างแต่ เราก็ไม่ใส่ใจและมองข้ามไปเพราะ ราคาของมันนั้นพอๆ กับช็อกโกแลตดีๆ หนึ่งกล่องเท่านั้น ด้วย Aspire One 531 รุ่นใหม่ตัวนี้ Acer ขัดเกลาในหลายๆ ส่วน ปรับปรุงให้ดีขึ้น และลดขนาดของตัวเครื่องให้เล็กและบางลง พวก เขาทำทั้งหมดนี้ได้โดยที่ไม่ต้องปรับขึ้นราคาขาย ในระดับที่เห็นแล้วใจหาย มาพร้อมโปรเซสเซอร์ Intel  รุ่นใหม่กว่า เน็ตบุ๊คบางรุ่นในกลุ่ม นั่นคือ Atom N280 และ มีจอขนาด 10.1 นิ้วซึ่งใหญ่กว่าและสว่างกว่ารุ่น ก่อน เจ้า 531

             โดดเด่นกว่าเน็ตบุ๊คทั่วไปแต่ก็ยัง คงมีร่องรอยหลักฐานในการคิดอย่างประหยัดของ Acer ปรากฏให้เห็น ตอนนี้คีย์บอร์ดซึ่งเป็นฟีเจอร์ดีเยี่ยมและ ถือเป็นจุดแข็งที่สุดจุดหนึ่งของ Aspire One รุ่นเดิมได้กลายเป็นจุดด้อยไปแล้ว แป้นแต่ละ แป้นวางเรียงชิดกันมากและบางแป้นก็ถูกบีบจนมี ขนาดเล็กจิ๋ว แต่เราไม่ได้บอกว่าใช้งานไม่ได้หรือ ลำบากอะไรนัก คีย์บอร์ดยังใช้พิมพ์ได้ดีไม่มีปัญหา เพียงแต่ว่าเมื่อเทียบกับคีย์บอร์ดของคู่แข่งในกลุ่ม แล้วมันด้อยกว่า

            หมดแล้วค่ะสำหรับเดือนนี้ เดือนหน้ามีอะไรน่าสนใน ทีมงานจะนำข่าวสารมาอัพเดทให้เพื่อน ๆ ทราบกันอีกเช่นเคย!!

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook