Samsung Galaxy S จอชัดสุดๆ Super Amoled ลงตลาด มิ.ย นี้

Samsung Galaxy S จอชัดสุดๆ Super Amoled ลงตลาด มิ.ย นี้

Samsung Galaxy S จอชัดสุดๆ Super Amoled ลงตลาด มิ.ย นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           Samsung I9000 หรืออีกชื่อหนึ่งมีชื่อเรียกว่า Samsung Galaxy S ในตอนนี้มีข่าวออกมาเรียบร้อยแล้วครับว่าจะเริ่มวางจำหน่ายกันในเดือน มิถุนายนปีนี้ แต่จะเป็นช่วงไหนของเดือนคงต้องรอติดตามกันอีกครั้ง แต่ที่แน่ๆ คือ Samsung Galaxy S นี้ จะขายในลักษณะแบบ  Exclusive โดยทาง AIS ได้สิทธิ์จำหน่าย Samsung Galaxy S แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งราคาค่าตัวของ  Samsung Galaxy S นั้นในตอนนี้ยังไม่ทราบครับว่าจะเป็นราคาเท่าไร แต่หากดูจากราคาในต่างประเทศนั้น เครื่อง Samsung Galaxy S รุ่นนี้จะมีราคาสูงถึง 770 เหรียญ หรือประมาณ 25,000 กว่าบาท นับว่าเป็น PDA Phone ในแบบ แอนดรอยด์ที่มีราคาแพงที่สุดในตลาด ซึ่งนั่นหมายถึงว่ามันน่าจะมีอะไรน่าสนใจมากกว่ารุ่นอื่นๆแน่จึงตั้งราคาได้ สูงขนาดนี้

           สิ่งที่เป็นจุดขายสำหรับเครื่องรุ่นนี้เราลองมาติดตามดู กันครับว่าทำไมมันราคาค่อนข้างสูง เรื่องแรกที่เป็นจุดขายสำหรับเครื่องรุ่นนี้ก็คือเรื่องของจอ เพราะเครื่อง Samsung Galaxy S จะใช้จอขนาดค่อนข้างใหญ่ โดยจะมีขนาดจอที่ใหญ่ถึง 4 นิ้ว และแสดงผล WVGA 800 X 480 แบบ Super Amoled ซึ่งที่ผ่านมาเราเคยได้ยินแต่ชื่อหน้าจอ Amoled เท่านั้น แต่ในปีนี้ Samsung ถือว่าเป็นเจ้าแรกๆที่นำเอาจอแบบ Super Amoled มาใช้ โดยจุดเด่นของจอ Super Amoled ก็คือ เป็นจอที่พํมนามาจากเทคโนโลยีหน้าจอแบบ Amoled โดยจะพัฒนาให้หน้าจอชนิดใหม่นี้ มันสว่างมากขึ้นกว่าเดิมถึง 20% นอกจากนั้นหากเป็นการใช้งานในที่แจ้งแสงแดดเยอะๆ จอชนิด Super Amoled นี้จะช่วยลดการสะท้อนแสงได้ดีกว่าเดิมถึง 80% นอกจากนั้นมันยัง ช่วยให้การบริโภคแบตเตอรี่ให้ลดน้อยลงไปอีก 20% ซึ่งถือว่าเป็นชนิดหน้าจอรูปแบบใหม่ ที่เชื่อว่าเดี๋ยวจะมีเครื่องรุ่นใหม่ๆอีกหลายๆยี่ห้อก็จะหันมาใช้หน้าจอ ชนิดนี้มากขึ้นเรื่อยๆ



           ส่วนการทำงานของเครื่องนั้นจะใช้ โพรเซสเซอร์  Samsung Hummingbird ความเร็วที่ 1GHz และทำงานบนระบบปฎิบัติการ  Android 2.1 ซึ่งทาง Samsung จะเปิดให้สามารถอัพเกรดเป็น  Android 2.2 ได้อย่างแน่นอนในอนาคต กล้องในเครื่องรุ่นนี้ยังคงมีความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล ซึ่งยังไม่ก้าวไปถึง 8 ล้านพิกเซล ตามข่าวลือที่เคยหลุดออกมาก่อนหน้านี้  และมีหน่วยความจำ RAM 512 MB ส่วนหน่วยความจำภายในเครื่องนั้นให้มามากถึง 16GB และรุ่นเล็กให้มาที่ 8GB ส่วนเรื่องการเชื่อมต่อต่างๆยังคงเป็นไปแบบมาตรฐาน คือมีทั้ง WiFi / Bluetooth และ GPS ในตัวเครื่องให้มาครบครัน  ตัว UI นั้นจะเป็น Touch Wiz 3.0

           หากลองมองตาม Spec แล้วเครื่องรุ่นนี้ถือว่าเป็นเครื่องที่มี Spec ค่อนข้างสูง แต่หากเทียบกับราคาตามข่าวลือที่ว่าราคามันจะตกอยู่ที่ประมาณ 25,000 บาท อาจจะทำให้เครื่องรุ่นนี้ดูราคาสูงไปสักหน่อย เพราะเครื่องที่ขายแบบปลดล๊อค ในต่างประเทศก็เคาะราคากันมาที่ 649 ยูโร  และหากทาง AIS เป็นผู้ได้สิทธิ์จำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวตามข่าวที่ทราบมา ก็คงต้องมาวัดใจกันหน่อยแล้วครับว่า Samsung Galaxy S ราคาในเมืองไทยจะเป็นเท่าไร เพราะคู่แข่งที่สำคัญของเครื่องรุ่นนี้แบบชนกันเต็มๆก็คือ HTC Desire ซึ่งราคาก็อยู่ที่สองหมื่นต้นๆ งานนี้คงจะต้องสู้กันแบบแลกหมัดกันคนละทีสองที และหาสกดูจากประสบการณ์ที่ผ่านมา Samsung วางราคาตลาดสำหรับเครื่อง PDA Phone มาในราคาที่ค่อนข้างต่ำมาโดยตลอด แต่ในครั้งนี้จะเป็นแบบที่ผ่านมาหรือไม่นั้นคงต้องรอดูกันอีกครั้งครับ แต่ลึกๆผมเชื่อว่าไม่น่าแพงตามข่าวลือ แต่เรื่องหน้าจอ Super Amoled ผมเชื่อว่าความคมชัดของหน้าจอนี้มันจะทำให้หลายๆคนสามารถเอามือล้วงกระเป๋า แล้วควักสตางค์จ่ายได้แบบไม่ยากนัก

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Samsung Galaxy S จอชัดสุดๆ Super Amoled ลงตลาด มิ.ย นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook