แนะนำ 5 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์สุดประหยัด เทรนด์ล่ามาแรงที่คุณต้องไม่พลาด !!

แนะนำ 5 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์สุดประหยัด เทรนด์ล่ามาแรงที่คุณต้องไม่พลาด !!

แนะนำ 5 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์สุดประหยัด เทรนด์ล่ามาแรงที่คุณต้องไม่พลาด !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แนะนำ 5 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์สุดประหยัด เทรนด์ล่ามาแรงที่คุณต้องไม่พลาด !!

           ย้อนไปเมื่อหลายปีที่แล้ว หากกล่าวถึงสมาร์ทโฟนเมื่อไหร่ จะมี 2 ระบบปฏิบัติการหลักๆ ที่เรียกว่าครองตลาดในขณะนั้นอยู่นั่นก็คือ "ซิมเบี้ยน" และ "วินโดว์โมบาย" แต่ในช่วงหลังที่เทคโนโลยีก้าวหน้าแบบก้าวกระโดด เรียกได้ว่าหลังไอโฟนคลาสสิคออกมา ก็เกิดกระแสทำโอเอสใหม่ๆ ออกมาแข่งบ้าง และที่ทั้งโลกกำลังจับตามอง ไม่พ้น "ระบบปฏิบัติการ Android" ที่มีสัญลักษณ์เป็นหุ่นสีเขียวนั่นเอง ปัจจุบันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ได้พัฒนามาถึงเวอร์ชั่น 2.1 แล้ว และในอนาคตจะสามารถอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่น 2.2 ได้ในบางรุ่น คราวนี้ล่ะความสามารถในตัวจะมากขึ้นในแบบที่คุณจะต้องอึ้ง !!


           วันนี้เราจะมาดูในส่วนของมือถือแอนดรอยด์ที่น่าสนใจกันบ้างครับ ในตลาดบ้านเรายังมีมือถือแอนดรอยด์ให้เลือกไม่มากนัก (ที่เปิดตัวต่างประเทศไม่ได้นำเข้ามาทุกรุ่น) แต่ที่น่าสนใจจริงๆ ผมจัดมาให้ 5 รุ่นแรงๆ ในระดับราคาประมาณ 10000 บาท สำหรับผู้ที่อยากเล่นแอนดรอยด์แต่งบไม่เอื้ออำนวยมากนัก รับรองว่าคุณจะต้องชอบบ้างล่ะ



Samsung Galaxy Spica

           เห็นซัมซุงทำมือถือทัชมานาน ในเมื่อมีแอนดรอยด์ออกมา แบรนด์นี้ก็ไม่พลาดที่จะหันมาเล่นมือถือแอนดรอยด์ในนามของ "Galaxy Spica" มาพร้อมกับความแรงทั้งซีพียูความเร็ว 800 MHz, ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.1 รุ่นล่าสุด พร้อมระบบ TouchWiz UI โดยเฉพาะจากซัมซุง, หน้าจอสัมผัส 3.2 นิ้ว ตอบสนองได้ว่องไว, กล้องความละเอียด 3.2 ล้านพิคเซล พร้อมออโต้โฟกัส, รองรับแอพพลิเคชั่นหลากหลายบน Android Market โหลดได้อย่างไม่จำกัด, รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 3G ใช้งานไวไฟเพื่อเล่นเน็ตตาม Hot-Spot ได้ และ GPS สำหรับระบุพิกัด-นำทางได้บนโปรแกรม Google Maps 4.0, รองรับหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร พร้อมแบตเตอรี่อึดระดับ 1500 mAh ใช้งานได้ยาวนานไม่มีหยุด และที่น่าสนใจเลยคือ "ราคา" ตอนนี้เสนอให้คุณเพียง 9900 บาทเท่านั้น !! ผมเชื่อว่าคุณจะต้องไม่พลาดของถูกระดับโลกแบบนี้อย่างแน่นอน


HTC Tattoo

           อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นเล็กจากแบรนด์ HTC จุดเด่นอยู่ที่เครื่องมีขนาดเล็ก กะทัดรัด พกพาง่าย ระบบภายในถือว่าคล้ายๆ กับเอา HTC Magic มาปรับลดหน้าจอเหลือ 2.8 นิ้ว และเพิ่มฟังก์ชั่นจุกจิกนิดหน่อย มีหลากสีให้เลือกครับ ระบบปฏิบัติการที่ใช้ภายในคือ Android 1.6 Cupcake สามารถอัพเกรดเป็น 2.1 ได้เช่นเดียวกัน รองรับ 3G, WiFi, GPS คล้ายกับรุ่นอื่นๆ แต่กล้องรุ่นนี้ติดมาให้เพียง 3.2 ล้านพิคเซลแบบไม่มีออโต้โฟกัส ตรงนี้จะลำบากในการใช้โปรแกรมประเภท QR Code นิดหน่อย หากคุณชอบดีไซน์ สีสันของรุ่นนี้แล้วล่ะก็ สนนราคาอยู่ที่ 9900 บาทครับ


Wellcom A88

            เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เคยได้รับความนิยมจากการที่เป็นมือถือแอนดรอยด์รุ่นแรกๆ ของไทยที่ทำราคาถูกได้ใจมากเพียง 8990 บาท แต่ภายในนั้นได้ลูกเล่นเทียบเคียงกับรุ่นใหญ่ๆ ได้เลย รุ่นนี้ติดซีพียูมาให้ 624 MHz แรม 256 MB สามารถทำงานได้ค่อนข้างรวดเร็ว ตัวเครื่องบางไม่ถึง 14 มิลลิเมตร พกพาสะดวก รองรับการใช้งานทั้ง 3G, WiFi, GPS ซึ่งจะมีในมือถือแอนดรอยด์เกือบทุกรุ่นอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 1.6 ที่มีมาให้ในเครื่อง ไม่สามารถอัพเกรดเป็น 2.1 ได้เนื่องจากเหตุผลบางประการ หากคุณไม่ต้องการเล่นอะไรมากก็จัดไปได้ครับ แต่ถ้าต้องการระดับสูงหน่อย เก็บตังอีกนิดเล่น "Spica" ดีกว่า


i-mobile 6010

  ถ้านับมือถือแอนดรอยด์ในเมืองไทยตอนนี้ i-mobile 6010 น่าจะเป็นแอนดรอยด์ที่ราคาถูกที่สุดแล้ว สนนราคาศูนย์อยู่ที่ 7490 บาท มาพร้อมกับฟังก์ชั่นขาดๆ เกินๆ อย่าง ไม่รองรับ 3G และ GPS, หน้าจอทัช 3.0 นิ้ว ดูค่อนข้างเล็กไปหน่อย และไม่มี Google Service มาให้ (ต้องมานั่งใช้วิชามารลงเพิ่มเอง) ส่วนที่มีมาดีกว่ารุ่นอื่นคือ "วิทยุ FM" และโปรแกรมเสริมอีกนิดหน่อย ส่วนการอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่น 2.0 หรือ 2.1 ยังดูมืดมนสำหรับรุ่นนี้ครับ แต่ถ้าใครจะลองมาซื้อใช้เล่นๆ ก็โอเคอยู่เหมือนกันนะ :)



i-mobile 8500

            ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งไอโมบายที่เพิ่งวางขายไปไม่นานนี้ สำหรับ i-mobile 8500 เป็นมือถือแอนดรอยด์คล้ายๆ กับ Wellcom A88 แต่คุณสมบัติจะดีกว่านิดหน่อย ด้วยกล้องความละเอียด 5 ล้านพิคเซลพร้อมออโต้โฟกัส, ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 1.6 พร้อมอินเตอร์เฟสจากไอโมบายโดยเฉพาะ ส่วนอื่นๆ ก็คล้ายๆ กันอย่างรองรับ 3G+WiFi+GPS และสามารถใช้งาน Market ได้เหมือนรุ่นอื่นๆ ซะที สนนราคาอยู่ที่ 8990 บาทเท่านั้นเอง ..

            เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับมือถือแอนดรอยด์ทั้ง 5 รุ่นที่มาแนะนำในวันนี้ ผมว่า "Samsung Galaxy Spica" น่าสนใจมากในบรรดารุ่นที่แนะนำทั้งหมด เนื่องจากราคาเพิ่งลงมาสดๆ ร้อนๆ และยังสามารถใช้งาน Android 2.1 (Eclair) เวอร์ชั่นล่าสุดได้ดีอีกด้วย หากคุณอยากลองเล่นอะไรใหม่ๆ จัดมือถือแอนดรอยด์ไปได้เลย รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน !!



โดย ; papayatop

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook