WePad คู่ชกที่สมศักดิ์ศรีของ iPad มันเจ๋งกว่าเย๊อะๆๆ

WePad คู่ชกที่สมศักดิ์ศรีของ iPad มันเจ๋งกว่าเย๊อะๆๆ

WePad คู่ชกที่สมศักดิ์ศรีของ iPad มันเจ๋งกว่าเย๊อะๆๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวช่วงนี้มีแต่เรื่องเครื่องพวก PAD กันทั้งนั้นเพราะหลังจากที่ iPad เปิดเกมส์ออกขายก่อนและมียอดขายแบบถล่มทลายทำให้หลายๆบริษัทที่กำลังพัฒนา เครื่องในรูปแบบเดียวกันนั้นต่างก็เร่งมือแบบหามรุ่งหามค่ำเร่งทำเครื่องออก มาป้อนตลาดก่อนที่ iPad จะกวาดตลาดไปไปเสียหมดคนเดียว

 สำหรับเครื่องสไตล์พวก PAD เหล่านี้หากไม่นับเครื่องจากเมืองจีนในตอนนี้ก็มีตัวเต็งที่ต่างก็ว่าตัวเอง คือ iPad Killer อยู่หลายรุ่นเหมือนกันครับ เช่น

1.HP Slate
2.EEE Pad
3.WePad

แต่ในช่วงนี้กระแสที่ดูเหมือนจะมีภาษีในการเป็นคู่ มวยที่สมศักดิ์ศรีของ iPad มากที่สุดก็น่าจะเป็น WePad เพราะมันนอกจากจะมีหน้าตาที่ดูดีทันสมัยตามสไตล์ชาวยุโรปแล้ว ลูกเล่นหลายจุดๆของ WePad เองก็เหนือชั้นกว่า iPad หากไม่นับเรื่อง Software ของ iPad ที่เป็นตัวชูโรง และแม้แต่ในเว็บไซด์ของ WePad เองยังมีตารางเปรียบเทียบกันแบบหมัดต่อหมัดให้เห็นกันอย่างชัดๆ วันนเราลองไปทำความรู้จักเครื่องใหม่มาแรงรุ่นนี้กันดูเสียหน่อยดีกว่าครับ




1.จอ ใหญ่กว่า เพราะจอ WePad ใหญ่ถึง 11.6 นิ้วในขณะที่ iPad มีขนาดแค่ 9.7 นิ้ว
2.CPU เร็วกว่า
3.มีช่องใส่ SD Card
4.Ram มากกว่า
5.มีกล้อง Web Cam ในขณะที่ iPad ไม่มีกล้องเลย
6.มีช่องต่อ USB สองช่อง ในขณะที่ iPad ไม่ช่อง USB
7. WePad สามารถเล่น Flash ได้
8. มี Wepad Meta Store ในขณะที่ iPad มี iTuneStore

เครื่อง WePad ในตอนนี้เริ่มเปิดให้จองแล้วในเยอรมัน โดยมีราคาค่าตัวที่ 449 ยูโรสำหรับรุ่น 16 GB ที่มีเฉพาะ WLAN แต่หากต้องการใช้งานแบบมี 3G และ GPS และหน่วยความจำ 32 GB เราจะต้องจ่ายที่ 569 ยูโร และรุ่นใหญ่นี้มันสามารถแสดงผลในโหมด Full HD 1080p ผ่านทาง HDMI ได้อีกด้วย เครื่อง WePad จะเริ่มทำการ Roadshow ช่วงเดือน พค นี้เป็นต้นไป และจะออกขายทั่วโลกประมาณช่วงเดือน กรกฎาคม นี้ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับ EEE Pad ของ ASUS ออกขายพอดี ซึ่งก็คงจะเป็นเดือนที่ร้อนระอุเลยทีเดียว และเชื่อว่าในตอนนี้ WePad กลายเป็นเครื่องทางเลือกอันดับต้นๆรองจาก iPad ไปเรียบร้อยแล้วครับ

VDO



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook