อึ้งไปเลย เมื่อเจอ ไฮโฟนยักษ์

อึ้งไปเลย เมื่อเจอ ไฮโฟนยักษ์

อึ้งไปเลย เมื่อเจอ ไฮโฟนยักษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           ความน่ารักและช่างคิดของคนจีนนี่น่านับถือจริงๆ แม้ว่าจะเป็นชาติที่มักจะสร้างอุปกรณ์เลียนแบบต้นตำรับก็ตาม แต่สินค้าเมืองจีนมักแฝงอะไรแปลกๆให้เราได้อมยิ้มได้เสมอๆ สินค้าต้นแบบบางครั้งทำได้ไม่กี่อย่าง พอเมืองจีนเลียนแบบเข้าไป ใส่กันแบบเต็มแม๊ก ทำโดน่นก็ได้ทำนี่ก็ได้ หรือดูอย่างโทรศัพท์ดู TV นั่นสิครับเมืองจีนเค้าถือว่าเป็นชาติต้นแบบเลยนะ สำหรับพวกมือถือดู TV ได้ แม้ตัวเครื่องจะทำหน้าตาเลียนแบบยี่ห้อดังๆ เช่น iPhone , HTC ,BB แต่พอทำทั้งที กลัวจะน้อยหน้าต้นฉบับ เลยยัด TV Tuner ให้มาด้วย ผมเคยเห็นวัยรุ่นแถวสยามถือ BB นั่งเล่นอยู่แถวๆรถไฟฟ้า เห็นกดโดน่นกดนี่ ตอนแรกคิดว่าสงสัยกำลังส่ง ข้อความคุยกับเพื่อน แต่ทันใดนั้นก็มีเสาสีเงินๆ โผล่ยืดยาวออกมาจากตัวเครื่อง แล้วแกก็นั่งดู TV สบายใจเฉิ

           เมื่อไม่ถึงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา iPad คือสินค้ารุ่นใหม่ของ Apple ที่กำลังจะถูกเลียนแบบมากที่สุดในเวลานี้ ไม่ว่าจะจากคู่แข่งบริษัทคอมพิวเตอร์รายดังๆก็ตามหรือแบบกองกำลังมดน้อยๆแบบ สไตล์เมืองจีน พอเห็น iPad เริ่มขายดี เอาหละสิที่นี้พี่จีนก็คงกลัวจะเสียโอกาส จะทำเครื่องรุ่นไหนดีว้าๆๆๆ ทำ iPad ก๊อปปี้ ก็คงไม่เท่ห์ เพราะโรงงานอื่นๆในจีนคงจะต้องทำตามกันเป็นแถวแน่ๆ ก็เลยเรียกผู้บริหารพร้อมกับทีม C&D  ( copy and develop ) ของตัวเองเข้าประชุมเป็นการด่วน แล้วก็ทุบโต๊ะสรุปประเด็น ตกลงว่า เราจะทำ " ไอโฟนยักษ์ " ออกมาขายกันดีกว่า ฮ่าๆๆ ชมันต้องเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ สตี๊ฟ จ๊อบส์ คงจะคาดไม่ถึงอย่างแน่นอน  และ ไอโฟนยักษ์ ในตอนนี้มันก็ปรากฎโฉมตัวจริงแล้วครับ ราคาเครื่องไม่น่าจะแพงมากเพราะเค้าไม่ได้บอกไว้ด้วยว่าราคาเท่าไร แต่ที่แน่ๆ มันใช้แทนคอมพิวเตอร์ได้เลย เพราะมันเป็นเครื่องที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 10 นิ้ว ก็พอๆกับพวก Netbook ทั่วๆไปนั่นแหละ  มีช่องเสียบ USB อีกสามช่อง iPad อายไปเลย นอกจากนั้นกลัวจะไม่ถึงใจ อย่างที่บอกไปว่าเมืองจีนมักจะก๊อบปี้แล้วเพิ่มลูกเล่นแบบถึงใจ ออน ท๊อป ด้วยช่องเสียบแบบ HDMI และรูหูฟังแบบ 3.5 mm

           การทำงานนั้นใช้ CPU ของ Atom N450 1.66Ghz,และมี Ram อีก 1GB แบบ DDR2 ตามข่าวบอกว่าอัพได้ถึง 2 GB ด้วยสิครับ แบตเตอรี่ขนาดความจุ 3,000 mAh ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 7 ซึ่งแบตเตอรี่สามารถใช้ได้นานถึง 6 ชม สบายๆ น้ำหนักตัวเครื่อง 1.2 กิโล ถือว่าหนักไปหน่อย หน้าจอน่าจะเป็นแบบ Touch Screen ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้บอกเอาไว้ แต่ดูจากในภาพก็น่าจะหน้าจอแบบ Touch Screen หละครับ อ้อ! มีช่องเสียบ SIM และช่อง SD Slot ด้วยนะ สามารถต่อเล่น Net ได้เลย 

แต่เห็นหุ่นแล้วอดขำไม่ได้ ถ้าซื้อมาแล้วแกล้งหยิบขึ้นสองมือแล้วยกเอามาแนบหู สงสัยว่าคนคงจะ งง แน่ๆ

www.engadget.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook