EEE Pad เครื่องตัวใหม่สไตล์ อัสซุส เตรียมออกอีกไม่นาน

EEE Pad เครื่องตัวใหม่สไตล์ อัสซุส เตรียมออกอีกไม่นาน

EEE Pad เครื่องตัวใหม่สไตล์ อัสซุส เตรียมออกอีกไม่นาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ช่วง นี้กระแส Pad มาแรงเสียเหลือเกิน พอ iPad ออกปุ๊บ อะไร อะไรก็ Pad กันหมด เพราะในความเป็นจริงแล้ว iPad ซึ่งเป็นเครื่องที่มองว่า มันออกจะแนวกึ่งๆจะไปทางไหนก็ไม่ไปสักทาง จะพกพาก็ลำบาก แต่หากในความจริงแล้ว iPad คือหมากตัวสำคัญตัวหนึ่งของ Apple เลยนะครับ เพราะมันเป็นเพียงจิ๊กซอร์ ตัวยักษ์ตัวหนึ่งของทาง Apple ที่จะใช้ในการต่อเกมส์ในอนาคต ซึ่งหากดูจากบทวิเคราะห์ของสื่อในต่างประเทศจะพบว่า iPad คือตัวทำเกมส์ที่จะเปลี่ยนโลกและพฤติกรรมคนใช้งานทั่วโลกที่สำคัญ มันจะเป็นอุปกรณ์แรกที่จะนำเอา Content ต่างๆบนโลกอินเตอร์เน็ตมาบรรจุในเครื่องขนาดที่กำลังพอดีมือ สามารถสื่อสารและถ่ายทอดข้อมูลได้เต็มประสิทธิภาพมากกว่าอุปกรณ์ในรูปแบบ อื่นๆ ซึ่งเกมส์การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ทำให้ ตลาดในปีนี้คงเริ่มจะหันมาจับทิศทางกับอุปกรณ์พวก แทบเบล็ตมากขึ้น


          ASUS เองเคยเป็นเจ้าแรกๆที่ขีดเส้นจุดเริ่มต้นให้กับตลาด Netbook ในช่วงแรกๆกับเครื่องตระกูล EEE ทั้งหลาย ซึ่งกลายเป็นกระแส Netbook มาจนถึงทุกวันนี้ ในวันแรกๆ EEE เคยถูกมองว่ามันเป็น Notebook จิ๋วที่ไม่มีประสิทธิภาพอะไรเอาเสียเลย ทำงานแบบ Notebook ก็ไม่ได้ แต่ในความจริงแล้ว Netbook มันก็มีจุดประสงค์ในการใช้งานของมันพร้อมกับราคาค่าตัวที่ไม่แพงจนเกินไปและ ที่สำคัญก็คือ ไฟแบตเตรอี่ใช้ได้นาน ในขนาดเครื่องที่พกพาสะดวกกว่า ซึ่งจุดนนี้มันเป็นการมองถึงประเด็นเรื่องการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้งาน ของผู้ใช้นั่นเอง เป็นการแบ่ง segment ของตลาดตามพฤติกรรมการใช้งานให้เจาะจงมากขึ้น

          และเมื่อไม่นานนี้เอง หลายๆคนก็คงจะเคยได้ยินชื่อเรียกอุปกรณ์อันใหม่ที่ได้ข่าวว่า ASUS กำลังจะทำออกมานั่นก็คือ EEE Pad ซึ่งในความจริงแล้วชื่อนี้อาจจะไม่ใช่เครื่องในตระกูล EEE แต่ว่าในตอนนี้เอง ASUS ก็เตรียมแผนที่จะออกแทบเบล็ต “อย่างน้อย 2 รุ่น” ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าโดยทาง Jonney Shih ประธานของ ASUS ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวฝั่งอเมริกาไว้  ซึ่งคาดว่าจะใช้เวทีงาน Computex ที่ไต้หวันในเดือนมิถุนายนเป็นตัวเปิดโฉมเครื่องรุ่นใหม่นี้ ส่วนจะใช้ชื่อว่า EEE Pad จริงหรือเปล่านั้นต้องรอติดตามดูครับ

          เครื่อง แทบเบล็ตตัวใหม่จะใช้ระบบปฏิบัติการ Chrome OS ไม่ก็ Android หรือาจจะเป็น Windows โดยเครื่องรุ่นใหม่นี้ Spec ยังไม่เปิดเผยอย่างชัดเจน แต่หากตามข่าวลือที่ออกมาก็คือ เครื่อง EEE Pad รุ่นใหม่นี้มันจะมีหน้าจอที่ประมาณ  4-7 นิ้ว การทำงานของตัวเครื่องอาจจะใช้ CPU   Atom จาก Intel  เหมือนเดิมหรือไม่ก็จะเปลี่ยนไปใช้ ARM ตัวที่เร็วที่สุด (Tegra 2) แทน  สามารถแสดงผลวิดีโอแบบ 720p หรืออาจจะถึงระดับ Full HD 1080p  หน้าจอเครื่องรุ่นใหม่นี้เดากันว่าจะเป็นหน้าจอแบบ Capacitive ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้ Stylus ในการสั่งการ มีการเชื่อมต่อครบทั้' WIFi +Bluetooth และมีช่องสำหรับเสียบ SIM ในตัว สำหรับเรื่องของราคาเดากันว่าน่าจะอยู่ในช่วงประมาณ 600 เหรียญ ซึ่งก็คงต้องขึ้นอยู่กับ OS ที่ทาง ASUS จะเลือกใช้นั่นเอง

          แต่หากดู ตามคอนเซ็ปของเครื่องตระกูล EEE ที่ผ่านมาแล้วนั้นจะพบว่าราคาเครื่องจะราคาไม่ค่อยแรงเท่าไรนัก หากเป็นพวก EEE ที่เป็น Netbook ก็ตกประมาณหมื่นกว่าบาท ส่วนพวก EEE Top เปิดตัวมาก็สองหมื่นนิดๆ และหาก EEE Pad ออกมาจริงราคาก็น่าจะตกประมาณสองหมื่นนิดๆเช่นกันในช่วงแรก แต่อาจจะราคาต่ำกว่าที่คาดไว้ก็ได้ครับเพราะว่ามันมีราคาของ iPad เป็นมาตรฐานค้ำคอเอาไว้อยู่แล้ว หากเอาเร้าใจจริงๆคงต้องหมื่นกลางๆ น่าจะขายกระฉุดแน่ๆ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook