Samsung Galaxy S แอนดรอยด์ 1GHz ออกเร็วๆนี้

Samsung Galaxy S แอนดรอยด์ 1GHz ออกเร็วๆนี้

Samsung Galaxy S แอนดรอยด์ 1GHz ออกเร็วๆนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          หลัง จากที่  Samsung ชิมลางกับเครื่อง PDA Phone ในแบบ แอนดรอยด์มาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งก็ยังมีเพียงไม่กี่รุ่นซึ่งหากเทียบกับค่ายอื่นๆ ก็ถือว่า Samsung จัดว่าเป็นมือต้นๆในการที่หันหัวเรือมาคบกับ แอนดรอยด์ โดยในบ้านเรานั้นรุ่นที่นำมาชิมลางตลาดก็คือ Samsung Spica ซึ่งก็เป็นเครื่อง PDA Phone แบบแอนดรอยด์ที่มีราคาถูกกว่าคู่แข่งพอสมควร โดยเครื่องรุ่นที่นำมาลงตลาดในไทยนั้นถือว่าเป็นเครื่องรุ่นแบบมือใหม่ ที่สามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาที่ไม่สูงจนเกินไปนัก แต่ในปีนี้แทบทุกยี่ห้อต่างก็หันมาใช้ CPU แบบ 1GHz ซึ่งแน่นอนว่า Samsung เองก็เป็นเจ้าแรกๆในการนำเทคโนโลยีแปลกๆมาใส่ในเครื่อง ก็คงจะปฎิเสธไม่ได้สำหรับ CPU ความเร็วที่ 1GHz และจุดขายของ Samsung ที่ถือว่าป็นเจ้าแรกๆในการหันมาใช้หน้าจอแบบ AMOLED และในปีนี้หน้าจอ AMOLED ก็เป็นเทรนใหม่ที่กำลังมาแรงเสียด้วยสิครับ ดังนั้นการเปิดตัว Samsung Galaxy S ในครั้งนี้ก็คงจะเป็นจุดรวมของ Samsung ที่ลองตลาด แอนดรอยด์มาสักระยะหนึ่ง  Galaxy S เลยอาจจะเรียกได้ว่าเป็นเครื่องที่เป็นรุ่นใหญ่ของ Samsung รุ่นหนึ่งที่จะนำมาทำตลาดในปีนี้

          สำหรับเครื่องรุ่นนี้ Galaxy S มีจุดน่าสนใจหลายจุดนอกจาก CPU ที่ความเร็ว 1GHz แล้วหน้าจอเครื่องรุ่นนี้ยังมีขนาด 4 นิ้ว และเป็นหน้าจอแบบ AMOLED ซึ่งจะให้ภาพที่ค่อนข้างคมชัดกว่าเทคโนโลยีรูปแบบอื่นๆ โดยในการแสดงผลของเครื่องรุ่นนี้จะมีการนำเทคโนโลยีที่เรียกว่า mDNIe (mobile Digital Natural Image engine) นำมาโช้ด้วย โดยเทคโนโลยีที่ว่านี้นั้นเป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับที่ใช้บนจอ LCD TV และจอ LCD รูปแบบอื่นๆของ Samsung นั่นเอง โดยจะช่วยให้การแสดงภาพต่างๆบนหน้าจอเครื่องรุ่นนี้จะคมชัดเป็นพิเศษกว่า รุ่นอื่นๆ  ซึ่งจะช่วยให้การใช้งาน App ที่เกี่ยวข้องนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การดูภาพที่ชัดสบายตา อ่าน Ebook ที่คมชัดมากขึ้น รวมทั้งรับชม Video  ในแบบ HD ได้ราบรื่น 

สำหรับลูกเล่นด้านอื่นๆก็ยังมีหลายอย่างครับ เช่น

- Daily Briefing: เชื่อมต่อเพื่อแสดงข้อมูล weather, news, stocks, และ scheduler ได้สะดวก
- Home Cradle: ปรับเปลี่ยนเป็น digital photo frame หรือ นาฬิกาตั้งโต๊ะ, calendar, และ music station ได้
- Write and go: จดบันทึกเรื่องราวต่างๆได้ในรูปแบบ  format ของ SMS/ MMS, email, calendar หรือ memo
Swype: มีลูกเล่นช่วยให้การ input ข้อมูลและข้อความต่างๆได้อย่างรวดเร็ว
- มีโปรแกรม แก้ไขเอกสาร Microsoft Office 2007

- Social Hub : มีโปรแกรมพวก Socail networking ให้มาครบครัน

          สำหรับ Spec แบบเต็มๆของเครื่องรุ่นนี้ยังไม่มีแจ้งให้ทราบครับ ส่วนเรื่องราคาก็ยังไม่กำหนด แต่เดาว่าราคาคงระดับเครื่องแบบรุ่นสูงอย่างแน่นอน แต่ที่ผ่านมา Samsung ถือว่าเป็นยี่ห้อที่ตั้งราคาไม่ค่อยโหดร้ายเท่าไรนัก เมื่อเทียบกับลูกเล่นที่ให้มาค่อนข้างเยอะ เครื่องรุ่นนี้ทราบแต่เพียงว่าจะออกขายทั่วโลกรวมทั้งตลาดเอเซียเร็วๆนี้หละ ครับ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Samsung Galaxy S แอนดรอยด์ 1GHz ออกเร็วๆนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook