QiGi U1000 จอใหญ่สะใจ ราคาไม่แพง

QiGi U1000 จอใหญ่สะใจ ราคาไม่แพง

QiGi U1000 จอใหญ่สะใจ ราคาไม่แพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          หลัง จากที่กระแสของ iPad ออกมาไม่นาน ก็ทำเอาผู้ใช้หลายๆคนเริ่มหาเครื่องที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อตามกระแส ของ iPad ซึ่งหากจะเอาเครื่องแบบเดียวกันเป๊ะคงจะลำบาก แต่อย่างไรก็ตามทางเลือกในตอนนี้มีเยอะครับ และ QiGi U1000 ก็เป็นเครื่องอีกรุ่นหนึ่งที่เป็นทางเลือกใหม่ ในราคาที่ค่อนข้างโดนใจมากทีเดียวกับค่าตัวเพียง 399 เหรียญ+ ค่าส่งอีก 50 เหรียญ ทำให้เครื่องรุ่นนี้กลายเป็นเครื่องที่หลายๆคนมองว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ มากทีเดียวในตอนนี้ และสามารถสั่งซื้อให้ส่งมาถึงเมืองไทยได้ไม่ยากนัก โดยรวมแล้วราคาค่าตัวเบ็กเสร็จก็น่าจะอยู่ที่หมื่นๆต้นๆเท่านั้นเอง เครื่องรุ่นนี้มันเรียกตัวเองว่าเป็น Smart Book ซึ่งจริงๆแล้วก็คือ PDA Phone ดีๆนี่เองแหละครับ หน้าจอมันใหญ่ และใช้ระบบปฎิบัติการ Windows Mobile ซึ่งหากเทียบขนาดจากในภาพจะเห็นว่ามีขนาดเครื่องที่ใหญ่กว่า iPhone มากทีเดียว เรื่องของ Spec ถือว่าไม่ค่อยสะใจ แต่หากเทียบกับราคาแล้วก็ถือว่าคุ้มค่า เพราะมันเป็นเครื่องที่ใช้ CPU 624MHz Marvell PXA310 processor มีหน่วยความจำ 256MB RAM / 256MB ROM จุดเด่นคือหน้าจอที่ จอ 5 นิ้ว ความละเอียดที่ 800 × 480 พิกเซล ส่วนเรื่องกล้องให้มาแบบขำๆที่ 3.2 ล้านพิกเซล แต่มี การเชื่อมต่อครบครันนะครับ GPS, WiFi, quad-band GSM/EDGE connectivity ขนาด 142.2 × 85.2 × 11.8mm และน้ำหนัก 187g และ 900mAH battery / 150 hours /standby 200 minutes


          ระบบปฎิบัติการในเครื่องรุ่นนี้จะ เป็น Windows Mobile 6.1 และหากมองจากตัว Hardware แล้วหากเครื่องรุ่นนี้สามารถเปลี่ยนเป็นระบบปฎิบัติการ แอนดรอยดืได้ก็คงจะทำให้เครื่องรุ่นนี้ดูน่าใช้มากขึ้นอีกเยอะ เพราะ CPU ขนาด 6 ร้อยกว่าๆ หากนำมาใช้กับ แอนดรอยด์ก็คงจะทำให้การทำงานราบรื่นมากทีเดียว และนอกจากนั้นมันจะยังทำให้เครื่องดูทันสมัยกว่าใช้ Windows Mobile 6.1 เสียอีก

          สำหรับเครื่อง QiGi U1000 รุ่นนี้นั้นจริงๆออกมาสักพักใหญ่ๆแล้ว ในบ้านเราเคยเห็นมีของห้วเข้ามาขายเหมือนกันครับแต่ราคาจำไม่ได้แล้ว แต่หากใครสนใจจริงๆ ใน Ebay มีขายครับ กับราคาค่าตัวที่ค่อนข้างน่าสนใจ เพียงหมื่นต้นๆ เท่านั้น รวมค่าส่งแล้ว ส่วนจะผ่านด่านกรมศุลได้หรือไม่นั้นต้องวัดดวงกันหน่อย บางคนก็เคยมีผ่านฉลุยมาแล้วเหมือนกัน โดยเครื่องที่ขายบนเว็บไซด์ Ebay นั้นส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องแบบ unlock สามารถใช้กับ SIM ได้แทบทุกค่าย

http://cgi.ebay.com/New-Unlocked-Qigi-U1000-Smartbook-Phone-WiFi-5-LCD_W0QQitemZ260570756050QQcmdZViewItemQQptZCell_Phones?hash=item3cab3a33d2



ตัวเครื่องออกแบบให้ดูแนวเรียบๆ



หุ่นจะคล้ายๆ Ebook Reader เสียมากกว่า



เปรียบเทียบขนาดกับ iPhone ใหญ่กว่าบานครับ



ด้านหลังดูไปดูมาคล้ายๆกับ HTC HD2 เหมือนกันนะ



ใส่ SIM ได้คร๊าบบบบ



ปุ่มน้อยๆด้านหน้า











http://www.eprice.com.tw

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook