Garmin-Asus A50 ขอร่วมแอนดรอยด์ด้วยคนจ๊ะ

Garmin-Asus A50 ขอร่วมแอนดรอยด์ด้วยคนจ๊ะ

Garmin-Asus A50 ขอร่วมแอนดรอยด์ด้วยคนจ๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ระบบ ปฎิบัติการที่เนื้อหอมมากที่สุดในเวลานี้คงจะต้องพูดเหมือนกันว่า มันคือ แอนดรอยด์ ที่เนื้อหอมนั้นผมกำลังหมายถึงเวลาแทบทุกยี่ห้อต่างก็ต้องมี เครื่องที่เป็น แอนดรอยด์ในสายการผลิตของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น HTC / Samsung / LG/ Dell / Moto/ i mobile / Sony Ericsson / Acer และไม่เว้นแม้แต่ Garmin-Asus ซึ่งได้เผยภาพตัวจริงพร้อม Spec คร่าวๆของเครื่องรุ่นใหม่ ที่ชื่อรุ่นว่า nuvifone A50 ซึ่งมีหน้าตาคล้ายๆกับ G60 ที่บ้านเราไม่ได้นำเข้ามาทำตลาด ซึ่งเครื่องรุ่น A50 นี้จะเปิดตัวเป็นทางการในวันที่ 15-18 กพ นี้ที่สเปน ในงาน Mobile World Congress 2010 ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีงานหนึ่งที่หลายๆผู้ผลิตจะงัดเอาเครื่องตัวเด็ดๆออก มาอวดโฉมกันในงานนี้

          Garmin-Asus nuvifone A50 เป็นเครื่องที่ทาง Garmin-Asus บอกใบ้คร่าวๆว่ามันจะเป็นเครื่องในระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์ที่ฉลาดมากในด้านการนำทาง เหนือกว่าคู่แข่งในตลาดเวลานี้ โดยจะมี App ต่างๆที่ช่วยให้เครื่องนั้นมีความสามารถมากกว่าทั่วไป  โดยเครื่องรุ่นนี้จะมีหน้าจอขนาด 3.5 นิ้ว จอแบบ HVGA เป็นหน้าจอชนิดแบบ Capacitive ที่ใช้งานด้วยนิ้วแล้วตอบสนองดีที่สุด ซึ่งหน้าจอชนิดนี้จะใช้ในเครื่องที่เป็นแอนดรอยด์เกือบทุกรุ่นในตลาดเวลานี้ โดยในตัวเครื่องจะมีหน่วยความจำภายในให้มาที่ 4 GB ซึ่งจะเป็น Spec เดียวกับตัว M10 รองรับการเพิ่มเติมหน่วยความจำด้วย Micro SD มี Accelerometer ช่วยในการกลับหน้าจออัตโนมัติ

          สำหรับเครื่องรุ่น A50 นี้จะมาพร้อมกับ GMS หรือ Google Mobile Service ซึ่งเครื่องในแบบ แอนดรอยด์ไม่ใช่ว่าทุกรุ่นจะมี GMS ก่อนซื้อต้องดูให้ดีครับ เพราะมันเป็น Service ที่น่าใช้และจำเป็นสำหรับการใช้งานเช่น Google Search  ด้วย voice, Google Maps, Gmail, YouTube, calendar, contacts และ Android Market ซึ่งเป็นแหล่ง Download โปรแกรมที่ส่วนมากจะฟรีมากกว่า 20000 โปรแกรม

          ด้านระบบ GPS ในเครื่องรุ่นนี้จะมาในแบบ AGPS โดยในตัวเครื่องจะมาพร้อมกับข้อมูลแผนที่ที่ลงมาให้เสร็จสรรพไม่ต้องไป Download เพิ่มเติมแต่อย่างใด และส่วน Browser การดูเว็บนั้นจะรองรับการใช้งานแบบ Multi Touch ที่สามารถใช้นิ้วถ่างเพื่อซูมดูข้อมูลได้แบบใน iPhone  ส่วนเรื่องกล้องนั้นจะให้กล้องมาที่ความละเอียดที่ 3 ล้านพิกเซล พร้อม Auto Focus โดยมีฟังค์ชั่นใส่พิกัดในภาพถ่ายได้  ส่วนเรื่องของราคาเค้ายังไม่บอกครับว่าจะเป็นราคาที่เท่าไร แต่หากดูจาก Spec แล้วน่าจะถูกกว่าตัวรุ่น M10 ที่กำลังจะวางจำหน่ายในบ้านเราเร็วๆนี้ ส่วนกำหนดการจำหน่ายเครื่องรุ่นนี้ประมาณ อีกประมาณ 4-5 เดือนข้างหน้านี้ครับ หากใครชอบหุ่นแบบนี้ก็ตอนนี้ยังพอมีเวลาหยอดกระปุกรอก่อนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook