HTC Legend ภาคสอง ข้อมูลชัดเจนกว่าเดิม ภาพแจ่มๆ

HTC Legend ภาคสอง ข้อมูลชัดเจนกว่าเดิม ภาพแจ่มๆ

HTC Legend ภาคสอง ข้อมูลชัดเจนกว่าเดิม ภาพแจ่มๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          มา อัพเดทกันต่อภาคสอง สำหรับ HTC legend ที่มีผู้ให้ความสนใจค่อนข้างมาก สำหรับเครื่องตัวนี้หลังจากที่ภาคแรกมากับภาพมัวๆไม่ค่อยชัด ทำให้เข้าใจผิดไปหลายประการแถมไม่มี Spec ให้ชมด้วย สำหรับในภาพคสองนี้ เครื่องรุ่นนี้ มีภาพแบบชัดๆมาฝากกันแล้วครับ โดยเครื่อง HTC legend รุ่นใหม่นี้เท่าที่ผมทราบข้อมูลมาตอนนี้ก็คือ เครื่องรุ่นนี้เข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยแน่นอนประมาณหลังช่วงเดือนเมษายน โดยราคาไม่โหดร้ายครับ ประมาณหมื่นปลายๆ แต่อย่าเพิ่งทายว่า 19,990 บาทนะครับ เพราะราคามันหมื่นปลายๆจริงๆ โดยเครื่องรุ่นนี้จะเป็นเครื่องระดับกลางที่มี Spec ค่อข้างดีเมื่อเทียบกับเครื่องรุ่น Top ในปัจจุบัน โดยเฉพาะเรื่องของหน่วยความจำเครื่องนั้นให้มามากถึง Ram 300 MB ส่วน Rom ก็คือ 500 MB ซึ่งก็คงจะช่วยให้การทำงานนั้นสะดวกรวดเร็วทันใจมากขึ้น โดย CPU ที่ใช้แม้ว่าจะไม่ถึง 1GHz แต่มันก็แรงถึง 600 MHz ซึ่งแรงกว่าเครื่องตัว Top ในตลาดแอนดรอยด์ปัจจุบันของ HTC ที่ให้มาที่ 528 MHz ส่วนใครชอบแรงแบบ 1GHz นั้นต้องไปรอตัว Bravo แทนครับ

          จุดขาย ที่น่าสนใจของ Legend ก็คือ หน้าจอนั่นเอง โดยหน้าจอให้หน้าจอแบบ 3.2-inch HVGA AMOLED capacitive touchscreen และกล้องแบบ 5 ล้านมีแฟลช และ ออโตโฟกัสให้มาครบถ้วน เรื่องการออกแบบนั้นในภาพที่ผ่านมา ผมเองดูผิดไปต้องขออภัยด้วย ที่ว่าคางมันไม่งอน จริงๆแล้วยังงอนอยู่นิดๆ พวกเครื่องนี้มันแสนขี้งอนกันจริง ผมมองว่า HTC legend มันก็คือ HTC Hero รุ่นไมเนอร์เชนจ์นั่นเอง สำหรับเรื่องจอของเครื่องรุ่นนั้น เค้าลองจับมาเปรียบเทียบกันเรียบร้อยแล้วกับ HTC HD2 หน้าจอนั้นชัดเจนกว่าแบบหนังคนละม้วนเลยครับ เพราะหน้าจอแบบ Amoled มันเชื่อถือได้อยู่แล้วว่าเจ๋งแน่นอน

          สิ่งที่หลายๆคนกังวลหลังจากที่ ดู Spec เครื่องแล้วพบว่าแบตเตอรี่มัน 1300 mAh นั้น จะเพียงพอหรือไม่ จากการใช้งานจริงทุกๆวันพบว่ามันเพียงพอแน่นอน แบบเหลือๆมใช้แบบไม่ต้องเครียด สำหรับระบบปฎิบัติการในเครื่องรุ่นนี้จะเป็น แอนดรอยด์ 2.1 มาพร้อมกับ Sense UI ตัวใหม่ ซึ่งไม่ใช่ตัวที่อยู่ใน Hero หรือ Magic ในปัจจุบัน ส่วนสิ่งที่ผมเคยเล่าให้ฟังเกี่ยวกับโปรแกรมแผนที่แบบ Turn by Turn ของ HTC ที่จะนำมาลงในเครื่องรุ่นต่างๆในอนาคตนที่เป็นแอนดรอยด์นั้น ตอนนี้อยู่ในขั้นทดสอบ ซึ่งจะยังคงไม่มีในเครื่องรุ่น Legend นี้แน่นอน สำหรับโปรแกรมแผนที่นั้น ชื่อมันยังไม่สามารถเปิดเผยได้ครับ แต่ชื่อออกแนวภาษาสเปน หรือภาษาลาตินอะไรประมาณนี้แหละครับ และแผนที่มันยังสามารถใช้งานได้ทั่วโลกอีกต่างหาก ก็คงน่าจะคล้ายๆกับ Google Map แบบที่เราเห็นๆกัน แต่ของทาง HTC พัฒนาเองก็คงต้องยืมข้อมูลแผนที่ของเจ้าใดเจ้าหนึ่งเป็นตัวพื้นฐานของ โปรแกรม

          อย่างไรก็ตามหากใครสนใจ Legend ต้องอดใจรออีกไม่น่าเกิน 2-3 เดือนคงจะได้เห็นวางจำหน่ายในเมืองไทยแน่ครับ อ้อ เกือบลืมบอกไปว่าเครื่องรุ่นนี้ ปุ่มควบคุมด้านหน้าแบบ 5 ทิศทางเป็นแบบ Optical Sensor ด้วยนะครับ

    *  3.2-inch HVGA AMOLED capacitive touchscreen
    * 600MHz Qualcomm MSM7227 processor (the same class of core used by the Pixi and Devour)
    * 5 megapixel camera with LED flash
    * Bluetooth 2.1+EDR
    * WiFi
    * Quadband GSM / EDGE plus dualband HSPA
    * Magnetic compass
    * 3.5mm headphone jack
    * 1300mAh battery

 http://www.engadget.com/2010/02/09/htc-legend-makes-an-encore-appearance-this-time-with-specs/

 

อ่าน!!  รวมข่าวเด็ด ประเด็นร้อนในรอบสัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook