ไอเดีย"อินเตอร์เฟซ"ของ Apple Tablet

ไอเดีย"อินเตอร์เฟซ"ของ Apple Tablet

ไอเดีย"อินเตอร์เฟซ"ของ Apple Tablet
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขณะรายงานข่าวชิ้นนี้ เหลือเวลาอีกเพียงไม่ถึงวันก็จะได้เวลาที่แอปเปิล (Apple) จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่หลายคนคาดว่า หนึ่งในนั้นจะต้องเป็นแท็บเล็ต (Tablet) ยิ่งเวลางวดเข้ามามากเท่าไร ข่าวคราวเกี่ยวกับแก็ดเจ็ตชินนี้ก็มีให้ติดตามกันตลอดเวลา มีทังภาพถ่ายทีทำมาหลอกกันว่า มันคือ แอปเปิ้ลแท็บเล็ต ไปจนถึงโฆษณาปลอมที่พยายามทำกันออกมา

อย่างไรก็ตาม เช้านี้ ผมมีไอเดียของ Apple Tablet มาอุ่นเครื่องคุณผู้อ่านแต่เช้าเหมือนกัน โดยเป็นผลงานของ Lex Lareo นักออกแบบทีจินตนาการว่า ส่วนติดต่อผู้ใช้ หรือ user interface ของแอปเปิลแท็บเล็ต ควรจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร โดยเฉพาะแนวคิดที่ว่า มันสามารถควบคุมการใช้งานส่วนต่างๆ ด้วยนิ้วโป้งทั้งสองของผู้ใช้ขณะที่ถือมันไว้ในมือ

สำหรับ แนวคิดการออกแบบ UI ของแอปเปิลแท็บเล็ต จะพิจารณาจากลักษณะการใช้งานโดยเฉพาะโซนของการสัมผัสบนหน้าจอ ซึ่งมีการทำภาพแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า พื้นทีใช้งานบนหน้าจอด้วยนิ้วโป้งขณะถืออุปกรณ์ (เทียบระหว่างไอโฟน และไอแพด) อยู่ในมือนั้นจะมีลักษณะอย่างไร โดยมีอุ้งมือเป็นจุดหมุนในการกวาดนิ้วโป้งไปยังส่วนของอินเตอร์เฟซต่างๆ ดังรูป

นัก ออกแบบเชื่อว่า แม้ไอเดียของ UI ที่นำมาฝากกันในวันนี้จะไม่ใช่ของจริง แต่มันมีโอกาสเป็นไปได้ว่า บางส่วนของอินเตอร์เฟซที่เห็นนี้น่าจะมีเค้าลางให้ได้เห็นกันบ้างในวันพรุ่ง นี้ ส่วนจะมากน้อยแค่ไหนนั้น เราคงต้องติดตามกันพรุ่งนี้อีกทีนะครับ

 

ข้อมูลจาก: Gizmodo



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook