นักบินอวกาศส่ง"ทวีต"แรกจากนอกโลก

นักบินอวกาศส่ง"ทวีต"แรกจากนอกโลก

นักบินอวกาศส่ง"ทวีต"แรกจากนอกโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

T.J. Creamer นักบินอวกาศจากนาซ่า ขณะที่อยู่บนสถานีอวกาศ International Space Station ได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกของโลกด้วยการเชื่อมต่อกับเว็บไซต์โซเชียลมี เดียเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยได้ชื่อว่าเป็นคนแรกที่ส่งข้อความ "ทวิตเตอร์" จากอวกาศ...ว้าว!!!

Creamer ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า @Astro_TJ พร้อมทั้งทวีตแรกที่ทักทายมาจากนอกโลกว่า "Hello Twitterverse! We r now LIVE tweeting from the International Space Station-the 1st live tweet from Space! :) More soon, send your?s." นักบินฯทีอยู่ในสถานีอวกาศดังกล่าวจะสามารถเชื่อมต่อเว็บได้ผ่านทางเครือ ข่ายคอมพิวเตอร์สำหรับลูกเรือ (Crew Support LAN) ซึ่งเป็นความก้าวหน้าทางการสื่อสารครั้งสำคัญที่ทำให้นักบินอวกาศสามารถ เชื่อมต่อเน็ตได้โดยตรงขณะลอยอยู่นอกโลก Creamer และลูกเรือของเขาอีกสองคนคือ Jeff Williams และ Soichi Noguchi กำลังใช้ทวิตเตอร์ เพื่ออัพเดตภารกิจให้ชาวโลกได้รับทราบ 

ความ จริง ก่อนหน้าที่นักบินอวกาศจะสามารถใช้ทวิตเตอร์นั้น พวกเขามีอีเมล์ เพื่ออัพเดตเรื่องราวกับเพื่อนร่วมงานที่อยู่บนโลกอยู่แล้ว แต่ด้วยความฮอตฮิตของทวีิตเตอร์ทำให้เพื่อนๆ ของเขาอยากให้สื่อสารกันทางนี้แทน และนี่คือที่มาของการทวีตทะลุอวกาศใน ครั้งนี้ สำหรับผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ติดตามพวกเขาก็จะได้รับทราบถึงภารกิจ และเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอวกาศอย่างต่อเนื่องกันแล้ว (เขียนข่าวนี้แล้วทำให้นึกขึ้นได้ว่า คุณพ่อนักบินอวกาศของคุณน้องในโฆษณาทีวีที่ยังติดต่อกันไม่ได้ เพราะยังไม่ได้ให้บริการ คงต้องไปขอยืมเครือข่ายฯนี้ เพื่อทวีตหากันแทนมือถือแล้วล่ะ แซวกันเล่นนะครับ :p)

ข้อมูลจาก: pcmag



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook