Asus ไม่ได้ทำอีรีดเดอร์"จอสี"เท่านั้น?

Asus ไม่ได้ทำอีรีดเดอร์"จอสี"เท่านั้น?

Asus ไม่ได้ทำอีรีดเดอร์"จอสี"เท่านั้น?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่รายงานข่าวเกี่ยวกับเครื่องอ่าน อิเล็กทรอนิกส์จอสี (OLED Color E-Reader) ของอะซุส (Asus) ไปเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ล่าสุดมีรายงานข่าวเพิ่มเติมออกมาว่า ทางอะซุสไม่ได้กำลังพัฒนาอีรีดเดอร์จอสีเท่านั้น แต่ยังมีเครื่องอ่านอีบุ๊กจอขาวดำที่ใช้เทคโนโลยีอีเปเปอร์อีกด้วย

Asus DR-950 เครื่องอ่านอีบุ๊กจอขาวดำที่ออกแบบได้อย่างลงตัวไม่แพ้ผู้นำในตลาดทั้งๆ ที่เพิ่งจะเข้ามาในสังเวียนนี้เท่านั้น โดยเว็บไซต์ Electric Pig รายงานว่า เครื่องอ่านอีบุ๊กดังกล่าวมีขนาด 9 นิ้ว หน้าจอระบบสัมผัส Sipix ความละเอียด 1,024 x 768 พิกเซล สามารถแสดงเฉดสีเทาได้ 16 ระดับ นอกจากนี้ ฟังก์ชันเว็บบราวเซอร์ของ DR-950 ยังแสดงผลได้ทั้งในแนวนอน และแนวตั้ง

สำหรับ คุณสมบัติเด่นของเครื่องอ่านอีบุ๊กรุ่นนี้ก็คือ มันมาพร้อมกับฟังก์ชัน Text-to-Speech สามารถอ่านออกเสียงคอนเท็นต์ของอีบุ๊กที่มาจากภาษาต่างๆ ได้มากถึง 26 ภาษาเลยทีเดียว นอกจากนี้ก็จะมีคีย์บอร์ดเสมือน และโปรแกรมอ่าน RSS ตลอดจนสนับสนุนไฟล์รูปแบบต่างๆ ได้แก่ PDF, TXT, Audible, MP3, ePub, HTML, JPEG, GIF, PNG และ BMP ตัวเครื่องจะมีความบางแค่ 9 มม. (ไม่ถึงเซ็นติเมตร) และหนักแค่ 13.1 ออนซ์ (ประมาณ 371 กรัม) DR-950 จะมาพร้อมกับหน่วยความจำภายใน 2GB - 4GB เชื่อมต่อไร้สายด้วย Wi-Fi และ HSPA (อาจจะเป็น WiMax) พอร์ต USB สล็อตใส่หน่วยคามจำ SD และช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยถึงกำหนดการวางตลาด และราคา แต่คาดว่าน่าจะไม่ถึง 200 เหรียญฯ (ประมาณ 6,600 บาท)

ข้อมูลจาก: ElectricPig



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook