Smoothee ถ่ายคลิปบนไอโฟนให้ดูโปรฯ

Smoothee ถ่ายคลิปบนไอโฟนให้ดูโปรฯ

Smoothee ถ่ายคลิปบนไอโฟนให้ดูโปรฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่มีปัญหาในการถ่ายวิดีโอด้วยไอ โฟน (iPhone 3GS) แล้วปรากฎว่า คลิปที่ได้สั่นไหวไม่ชัดอย่างที่ต้องการ หรือใครที่อยากทำหนังสั้นด้วยไอโฟน เช้านี้ทางกองบรรณาธิการเว็บไซต์ arip มีแก็ดเจ็ต (gadget) ที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้มาแนะนำกันครับ รับรองว่าต้องถูกใจคุณผู้อ่านแน่นอน

Smoothee Steadicam อุปกรณ์เสริมที่ชื่อฟังดูน่าทานชิ้นนี้เป็นของบริษัท Tiffen ซึ่งได้ออกแบบอุปกรณ์ที่ช่วยแก้ปัญหาคลิปวิดีโอสั่นไหวเมื่อถ่ายด้วยไอโฟน โดยสาเหตุของปัญหาดังกล่าวมาจากรูปทรงที่ไม่ถนัดมือในการจับ และน้ำหนักทีเบาของไอโฟน (แหม...ก็มันไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นกล้องถ่ายวิดีโอโดยเฉพาะนี่นะ) อย่างไรก็ตาม ปัญหาดังกล่าวจะหมดไปเมื่อใช้ Smoothee Steadicam ชุดอุปกรณ์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถประคองไอโฟนให้นิ่งเวลาถ่ายวิดีโอได้

ความ ลับของมันก็คือ การออกแบบชุดอุปกรณ์ด้วยการเลียนแบบเทคโนโลยีที่ใช้ในฮอลลีวู้ด (ราคาอุปกรณ์ stabilizer ที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนต์ฟอร์มยักษ์ประมาณ 60,000 เหรียญฯ หรือ 2,100,000 บาท) โดยการทำชุดถ่วงน้ำหนักเวลาถือ เพื่อให้เกิดสมดุลย์ ซึ่งทำให้ไอโฟนที่ยืดติดกับแท่นของอุปกรณ์่อยู่ในสภาพนิ่งตลอดเวลาที่ถือ ถ่ายด้วยมือนั่นเอง โดยนอกจากจะใช้มือจับชุดอุปกรณ์ดังกล่าวในขณะถ่ายได้ แล้ว มันยังสามารถต่อเข้ากับขาตั้งกล้อง Tripod ได้ด้วย อ้อ...เกือบลืมบอกไป Smoothee Steadicam ได้รับรางวัล Innovation ในงาน CES 2010 ที่ผ่านมาด้วยนะครับ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องราคาออกมาให้ทราบแต่อย่างใด ตอนนี้ลองชมประสิทธิภาพการทำงานของมันจากคลิปข้างล่างนี้ไปก่อนก็แล้วกันนะ ครับ

ข้อมูลจาก: Tiffen



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook