ซัมซุงประกาศ microSD 32GB ตัวแรก

ซัมซุงประกาศ microSD 32GB ตัวแรก

ซัมซุงประกาศ microSD 32GB ตัวแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณผู้อ่านที่กำลังรู้สึกว่า การ์ดหน่วยความจำ microSD ความจุ 8GB เริ่มไม่พอแล้ว และกำลังคิดอยู่ว่าจะขยับเป็น 16GB (ความจุที่มากที่สุดในปัจจุบัน) ลองทบทวนอีกทีหากรอได้ เพราะล่าสุด ซัมซุง (Samsung) เตรียมอัพเกรดความจุของ microSD เป็น 32GB แล้ว เผื่อว่าจะได้เก็บภาพถ่าย เพลง และภาพยนต์ที่ชื่นชอบได้มากขึ้น โดยไม่ต้องลบของเก่าทิ้ง เพราะความจุไม่พอ

ซัมซุงเร่งเครื่องเพื่อเป็นผู้นำในตลาดการ์ดหน่วย ความจำ microSD ด้วยการอัพเกรดความจุเป็นสองเท่าของตลาดปัจจุบัน โดยทางบริษัทได้เปิดเผยว่า กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาการ์ดหน่วยความจำ 32GB ซึ่งเป็นความจุที่มากกว่าเดิมถึง 2 เท่า (16GB) ทั้งนี้ทางบริษัทกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการทำให้อยู่ในฟอร์แมต microSDHC ตามด้วย microSDXC นั่นหมายความว่า เราอาจจะได้ใช้การ์ดหน่วยความจำที่มีความจุจาก 32GB ไปจนถึง 2TB ก็ได้ในอนาคตอันใกล้นี้

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Intomobile ยังระบุอีกด้วยว่า การ์ดหน่วยความจำ microSD น่าจะสามารถเข้าสู่สายการผลิต เพื่อให้พร้อมวางตลาดได้ในเดือนกุมภาพันธ์ศกนี้ อย่างไรก็ตาม สมาร์ทโฟนบางรุ่นอาจจะต้องมีการอัพเกรดเฟิร์มแวร์ เพื่อให้รองรับการ์ดหนวยความจำที่มีความจุเพิ่มขึ้นกว่าที่กำหนดไว้ใน สเป็ก นึกไม่ออกเหมือนกันว่า หากมีการ์ด microSD ความจุ 2TB จะไปเก็บข้อมูลอะไรมากมายขนาดนั้น :p 

Update: นอกจากซัมซุงจะเตรียมผลิต microSD 32GB เป็นรายแรกแล้ว ทางบริษัทยังพัฒนา MoviNAND หน่วยความจำแบบฝัง (embeded memory) ที่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของตลาดที่ปัจจุบันอยู่ที่ 32GB เป็น 64GB อีกด้วย ซึ่งนั่นหมายความว่า สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ จะสามารถมีความจุสูงถึง 64GB ก็ได้ ว่าแต่ iPhone 4G จะมีรุ่นความจุขนาดนี้ให้เหลือกไหมนะ :)

ข้อมูลจาก: Intomobile



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook