"อีเปเปอร์" เล่นวิดีโอได้!!!

"อีเปเปอร์" เล่นวิดีโอได้!!!

"อีเปเปอร์" เล่นวิดีโอได้!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Liquavista เป็นบริษัที่แยกตัวจากฟิลิปส์ตั้งแต่ปี 2006 โดยซุ่มพัฒนาเทคโนโลยีอีเปเปอร์ที่อาจจะไม่ค่อยเป็นข่าว หรือได้นำมาออกมาแสดงให้ได้รับรู้กันมากนัก แต่ล่าสุดในงาน CES 2010 ที่ผ่านมา ซึ่งมีการแสดงอีรีดเดอร์กันอย่างล้นหลามก็ปรากฎว่า หนึ่งในนั้นมีต้นแบบของทาง Liquavista ที่ออกมาอวดสายตาชาวโลกให้ตะลึงกันด้วย...เหตุผลน่ะหรือครับ?

เนื่อง จากเทคโนโลยีอีเปเปอร์ (e-paper) ของทาง Liquavista จะมีความสามารถในการแสดงผลที่เร็วกว่าของผู้ผลิตรายอื่นๆ มาก ซึ่งในขณะอีรีดเดอร์ที่พบเห็นในท้องตลาดทั่วไป การเปลี่ยนหน้าอีบุ๊กแต่ละครั้งจะหมายถึงการรีเฟรชที่ช้าจนสังเกตเห็นหน้าจอ ดำสลับการเปลี่ยนหน้าใหม่ตลอดเวลา แต่สำหรับ Pebble เครื่องต้นแบบของ Liquavista ที่นำออกมาโชว์ ไม่เพียงแต่จะสามารถแสดงผลได้เร็ว โดยแทบจะไม่สังเกตเห็นการรีเฟรชหน้าจอเท่านััน แต่มันยังสามารถเล่นวิดีโอได้อีกด้วย และที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่านั้นก็คือ เทคโนโลยีการให้แสงจากด้านหลังของอีเปเปอร์ที่ทางบริษัทพัฒนาขึ้นมานั้นยัง ทำให้มันสามารถแสดงสีสันต่างๆ ได้ตามต้องการอีกต่างหาก เรียกได้ว่า สามารถแสดงภาพข่าวดำ และสีได้อย่างรวดเร็วจนแทบไม่น่าเชื่อว่า มันคือ "อีเปเปอร์" ที่เราคุ้นเคย ที่สำคัญมันยังใช้พลังานต่ำเหมือนเดิม


คลิปข้างบนเปรียบเทียบความเร็วของการแสดงผลของอีบุ๊ก (Sony reader) กับของ Liquavista ส่วนด้านล่างเป็นการสาธิตการเล่นวิดีโอบนอีเปเปอร์ของทางบริษัทอีกเช่นกัน

ข้อมูลจาก: engadget



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook