CES 2010: เปลี่ยน"ไอโฟน"เป็นรีโมทฯ

CES 2010: เปลี่ยน"ไอโฟน"เป็นรีโมทฯ

CES 2010: เปลี่ยน"ไอโฟน"เป็นรีโมทฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้ ทางเว็บไซต์ arip ของเราได้เคยแนะนำอุปกรณ์เสริมพร้อมแอพพลิเคชันทีมีชื่อว่า RedEye ซึ่งสามารถเปลียนไอโฟน (iPhone) ของคุณให้กลายเป็นรีโมทครอบจักรวาล (Univeral Remote) โดยลักษณะเป็นแท่นวางที่มาพร้อมกับอินฟราเรดทีสามารถสั่งการผ่านไอโฟนด้วย WiFi โอ้ว...ยุ่งยากจัง แต่สำหรับ L5 มันมีขนาดเล็กเท่ากับแท่งยางลบดินสอ เพียงแค่เสียบเข้ากับคอนเน็คเตอร์ของไอโฟน รันแอพฯ ที่มาด้วยกันก็พร้อมใช้แล้ว โดยมันมีกำหนดเปิดตัวในงาน CES 2010 นี้

L5 Technology กำลังจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ชื่อว่า L5 Remtoe เป็นอุปกรณ์เสริมการทำงานที่จะเปลียนไอโฟนของคุณให้กลายเป็นรีโมทครอบ จักรวาลได้ภายในอึดใจ และไม่วุ่นวายเหมือน RedEye โดยตัวอุปกรณ์จะประกอบด้วย"อินฟราเรด"พร้อมคอนเน็คเตอร์ (dongle) ทีสามารถชื่อมต่อกับไอโฟน และทำงานร่วมกับแอพพลิเคชันที่แจกฟรี เพียงแค่นี้ คุณก็สามารถเปลียนไอโฟนให้กลายเป็นรีโมทครอบจักรวาลได้แล้ว ซึ่งในการใช้งานรีโมท เพื่อควบคุมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ (HDTV, แอร์, เครื่องเสียง ฯลฯ) ภายในบ้านได้ ผู้ใช้จะต้องเลือกปุ่มสั่งการทำงานต่างๆ ที่ต้องการจากไลบรารี่ของโปรแกรมอีกทีหนึ่ง

L5 Remote ไม่ต้องใส่แบตเตอรี่เพิ่มเติมแต่อย่างใด เนื่องจากใช้พลังงานไฟฟ้าจากไอโฟน สำหรับระยะห่างที่่รีโมทสามารถสั่งการควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ได้นั้นจะอยู่ที่ไม่เกิน 30 ฟุต (ประมาณ 9 เมตร) สนนราคาอยู่ที่ 50 เหรียญฯ หรือประมาณ 1,800 บาท โดยมีกำหนดการวางตลาดช่วงเดือนหน้า

ข้อมูลจาก: Dvice

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook